Hôm nay,  

Triển Lãm, Đêm Nhân Quyền 9-12 Sẽ Tổ Chức Tại Nam Cali

06/12/200600:00:00(Xem: 3002)

Triển Lãm, Đêm Nhân Quyền 9-12 Sẽ Tổ Chức Tại Nam Cali

Vào chiều Chủ Nhật, ngày 3 tháng 12 vừa qua, các bạn trẻ trong ban tổ chức đêm nhân quyền mang chủ đề “Đừng Sợ Nữa, Phải Đổi Thay” đã họp tại văn phòng THSV để phân công, phân nhiệm cho các thành viên trong ban tổ chức chuẩn bị cho chương trình đầy ý nghĩa của các bạn vào cuối tuần này.

Đã có trên 20 em cùng chia xẻ trách nhiệm trong công tác. Chúng tôi từ Cộng Đồng Nam Cali và Los Angeles cũng đến đế hổ trợ tinh thần các em và nhận giúp một phần trong khả năng của mình. Quan sát cách làm việc của các em, tôi phục tinh thần trách nhiệm cao, cách tổ chức khoa học, sự quyết định nhanh chóng mà chính xác, nhờ vậy mà chỉ không đầy 2 tiếng, các em đã đi qua từ việc phân công tổ chức đến phần nội dung, quảng bá,... thật là những điều mà chúng tôi thấy cần học hỏi ở giới trẻ.

Trong phần nội dung, được biết sẽ có phần triển lãm với các bàn thông tin của nhiều tổ chức địa phương như Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Be The Cause, OC Human Trafficking…  Đặc biệt có sự tham dự của Linh Mục Nguyễn Văn Hùng đến từ Đài Loan, là người đã từng đưa vấn đề ngược đãi cô dâu Đài Loan ra trước công luận thế giới và hiện vẫn đang tiếp tục tranh đấu cho vấn nạn này. Vào giờ chót, chúng tôi được biết anh em cũng đã mời được Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, cựu Giám Đốc chương trình Việt Ngữ đài Á Châu Tự Do, ông vừa được bầu vào Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động VN.

Mặc dù trưởng ban tổ chức là cô Trần Thị Thiện Tâm, chủ tịch của tổ chức chống tệ nạn buôn người Vietact nhưng chủ đề năm nay không giới hạn trong vấn đề nhân phẩm phụ nữ mà được các bạn trẻ mở rộng sang vấn đề vi phạm nhân quyền trầm trọng đang xảy ra ở VN, mà điển hình là các vụ đàn áp những nhà dân chủ trẻ ở VN như anh Lê Trí Tuệ, Đỗ Nam Hải, LS Lê Thị Công Nhân, BS Phạm Hồng Sơn,… Vì lý do đó, các bạn đã chọn chủ đề cho Đêm Nhân Quyền là “Đừng Sợ Nữa, Phải Đổi Thay” để nói lên nguyện vọng của tuổi trẻ, là Người Việt Nam, đừng sợ nữa, hãy đứng lên tranh đấu cho tự do, tranh đấu cho công lý, và tranh đấu cho những gì căn bản nhất của một con người. 

Đặc biệt để hưởng ứng chiến dịch Áo Trắng của khối 8406 vừa mới kêu gọi, dù là không đúng ngày 1 hay 15 nhưng các bạn trẻ cũng sẽ đồng loạt mặc áo trắng và kêu gọi đồng hương đến tham dự nhớ mặc áo trắng như là một lời nhắn gửi đến các nhà đấu tranh can đảm trong nước rằng chúng tôi sẽ luôn cùng đứng bên cạnh các anh chị em.

Đêm Nhân Quyền “Đừng Sợ Nữa, Phải Đổi Thay” sẽ được long trọng tổ chức vào lúc 5:30 giờ tối ngày 9 tháng 12 tại Thị Xã Westminster (8200 Westminster Blvd.) trong khu Vườn Hồng Sunken Garden.  Triển lãm về Nhân Quyền sẽ từ 4 đến 5:30PM cùng địa điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.