Hôm nay,  

Ra Mắt Sách Võ Tự Vệ Aikido

04/12/200600:00:00(Xem: 9691)

Ra Mắt Sách Võ Tự Vệ Aikido: Diễn Võ Tay Không Đoạt Kiếm

Hai tác giả: Giáo sư Đặng Thông Phong (phải) và Tiến sĩ Lynn Seiser

Westminster (VB) . - Nhiều bài học võ thuật "tay không chống vũ khí", đã được biểu diễn tại võ đường AIKIDO trong khu thương mại VN góc Westminster-Newland (Westminster Aikikai Dojo, 8562 Westminster Blvd, TP Westminster, CA 92683), được lối 120 khán giả, võ sinh vỗ tay khen ngợi.

Cuộc diễn võ thuật của võ sinh võ đường Aikido Dojo do giáo sư võ thuật Đặng thông Phong điều hành, xảy ra tiếp theo phần ra mắt cuốn sách võ AIKIDO WEAPONS TECHNIQUES, như minh họa cho những bài học kỹ thuật đề cập trong cuốn sách dày 124 trang vừa nêu.

"Đó là cuốn sách thứ 3 trong bộ sách ba cuốn viết về kỹ thuật Aikido, từ căn bản, trung cấp, cho đến việc xử dụng tước đoạt vũ khí đối phương", theo lời giới thiệu của giáo sư tác giả Đặng Thông Phong.

"Chúng tôi không quên nhắc tới Tiến sĩ Lynn Seiser, người đã bỏ rất nhiều công sức hợp tác cùng chúng tôi hình thành bộ sách này. Tiến sĩ Lynn Seiser đã theo học với tôi trên  12 năm, là một môn sinh chăm chỉ, cần mẫn, và có thể nói là một tấm gương sáng cho những ai đang luyện tập Aikido.", vị võ sư tác giả cho hay.

Võ sư Phong (có huyền đai đệ lục đẳng Aikido, huyền đai đệ lục đẳng Tae Kwon Do, huyền đai đệ ngũ đẳng Judo và đệ bát đẳng Vietnames Shaolin Kungfu), nói sơ về cuốn sách: "Cuốn sách Aikido Weapons Tecniques giới thiệu các kỹ thuật tay không chống vũ khí, là một tổng hợp các kỹ thuật rút ra từ những kỹ thuật Aikido căn bản đến trung cấp, để áp dụng khi bị đối phương tấn công bằng dao, gậy hay kiếm. Thật ra, nếu chỉ tập luyện các kỹ thuật tay không của Aikido mà thôi, thì sẽ không hoàn toàn đầy đủ nếu không có thêm phần kỹ thuật kiếm, gậy, côn và dao. Các kỹ thuật aikido về vũ khí sẽ mở rộng sự hiểu biết và sự tập luyện cho môn sinh rất nhiều."

"Thường thì chúng ta thấy người thực tập các kỹ thuật aikido trên sân thì trông có vẻ đơn giản và có vẻ qui ước. Nhưng thực tế bước lên sân tập thì khác hẳn và các kỹ thuật này không mấy đơn giản, dễ dàng như chúng ta tưởng. Tôi rất mong quyển sách này sẽ giúp quí vị và các bạn những điều bổ ích trong việc tập luyện Aikido, một trong những bộ môn võ đạo mà tôi yêu thích nhất và đeo đuổi gần 50 năm qua", võ sư tác giả sách cho hay.

Sách vừa ra mắt đã được đông đảo phụ huynh và võ sinh đón nhận tại cửa lối vào võ đường. Nhiều người mua thêm cuốn 1 nhập môn và cuốn 2 trung cấp. Cuốn thứ 3 này dày 124 trang với hơn 200 hình ảnh phụ lục. Tác giả đã cám ơn anh John Trần đã thực hiện phần hình ảnh, anh Nguyễn minh Hải, Bryant và Richmond Neff đã đóng góp phần biểu diễn được triển khai trong các kỹ thuật toàn bộ cuốn sách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.