Hôm nay,  

Thúy Gây Quỹ Cứu Lụt Miền Trung

30/11/200600:00:00(Xem: 4116)

Virginia: Ca Sĩ Thanh Thúy Gây Quỹ Cứu Lụt Miền Trung

Văn nghệ trong buổi gây quỹ
Virginia.-  Như chúng ta đã biết trận bão Xangsane (Bão số 6)  vào đêm 30 tháng 9 và sáng Chủ Nhật 1 tháng 10, 2006 đã tàn phá dữ dội các tỉnh Miền Trung như Thừa Thiên, Đà Nẳng, Quảng Nam,  Quảng Ngải.

Trước cảnh khổ đau  cùng cực của đồng bào Danh ca Thanh Thúy, cùng em là Thanh Châu và Tài Tử Đơn Dương đã từ Cali,  tự túc mọi chi phí và không nhận thù lao về Virginia,  hợp tác với nhiều hội từ thiện ở đây tổ chức một buổi gây quỹ để cứu giúp những nạn nhân của thiên tai này.

Buổi gây quỹ đã được tổ chức vào lúc 5 giờ chiều ngày 26 Tháng 11, 2006 tại Nhà hàng Lucky Three, Falls Church, VA.

Đặc biệt, trong buổi gây quỹ này BTC không bán vé, nhưng vì số chổ ngồi có giới  hạn nên người xem hát phải lấy vé với BTC trước. Có hơn năm trăm người tham dự, chương trình được đặt dưới sự chủ trì của Hoà Thượng Thích Trí  Tuệ, trụ trì Chùa Vạn Hạnh ở VA.  Nhạc sĩ Nguyễn Đức Nam,  Bà Thanh Phương và Giáo Sư Kim Oanh điều khiển tổng quát, Liên Trần và Thanh Trúc là MC.

Trong phần mở đầu Hoà Thượng Thích Trí Tuệ kêu gọi đồng hương hoan hỉ đóng góp để chia sẻ với nạn nhân  bão lụt,  đang chịu cảnh màn trời chiếu đất ở quê nhà.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với nhạc phẩm  “Sóng Về Đâu” do Tài Tử Đơn Dương và Dương Hồng Quang trình  diễn. Đơn Dương tiếp nối với nhạc phẩm  “Tôi Ơi! Đừng Tuyệt Vọng”, Dương Hồng Quang với nhạc phảm “Nó”, Bích Hồng trong nhạc phẩm “Hoa Tím Ngày Xưa.”     

Sau đó Thanh Trúc và LiênTrần thay phiên nhau đọc tên ân nhân tặng tiền cứu trợ, danh sách quá dài,  làm cho chương trình văn nghệ hấp dẫn với phần trình diễn của Thanh Thúy, Thanh Châu bị rút ngắn.

Ban Vũ Thiếu Nhi HTĐ trình diễn vũ khúc “Lúa Mùa Duyên Thắm”.  Tuyết Mai cùng nhạc sĩ  Trịnh Phước Chí trình bày những bài bản  cổ nhạc  “ Vọng Cố Hương”.

Tới đây là màn trình diễn mọi người mong đợi, Danh Ca Thanh Thúy với dáng dấp hiền hòa, khuôn mặt dễ mến đã bước ra sân khấu với lời chào mừng được tái ngộ với khán thính  giả Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn. Trước đây Cô cũng đã cùng em là Thanh Châu trình diễn trong một buổi gây quỹ từ thiện giúp Hội Yểm Trợ Trẻ Em.

Danh ca Thanh Thúy bắt dầu phần trình diễn của cô với nhạc phẩm  “Di Chúc Cho Con”  được tán thưởng nhiệt liệt. Sau đó Thanh Thúy có vài lời tâm tình với đồng hương, cô nói trong xúc động rơi nước mắt  “không hiểu sao đồng bào mình quá khổ, sau trận bão có rất nhiều nạn nhân phải sống dưới một tấm ton che nắng che mưa..”  Cô xin mọi người thông cảm, cô sẽ đi xin tiền, không phải xin  cho cô mà cho đồng bào nạn nhân bão lụt đang khốn khó ở quê nhà.

Ca sĩ Thanh Thúy vừa hát vừa  bước xuống sân khấu với thùng tiền, đi qua các hàng ghế của khán giả xin tiền. Nối tiếp chương trình  là ca sĩ Thanh Châu, Hoàng Tiếp...

Được biết, tổng kết sơ khởi buổi gây quỹ với  Danh Ca Thanh Thúy, Thanh Châu và Tài Tử Đơn Dương từ Cali qua, đã  quyên góp được trên 15 ngàn mỹ kim.  Tiền này  được trao cho Hoà Thượng Thích Trí Tuệ, phụ trách việc gởi tiền về tận tay cứu giúp đồng bào  nạn nhân bão lụt Miền Trung.

Chương trình được chấm  dứt vào lúc 7 giờ tối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.