Hôm nay,  

LS Hiệp: Dân Chủ Sắp Thắng- GS Hoạt: CSVN Đang Run Sợ

19/09/200600:00:00(Xem: 7554)

Từ trái, LS Trần Thanh Hiệp, GS Đoàn Viết Hoạt trong tòa soạn VB hôm Thứ Hai 18-9-2006.

Hai nhà hoạt động dân chủ hải ngoại -- Luật Sư Trần Thanh Hiệp và Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt -- đang cùng đi tới một số nơi ở Hoa Kỳ để nói chuyện về cuộc vận động cho dân chủ quê nhà.

Luật Sư Trần Thanh Hiệp, từ Paris (Pháp) sang, và Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt, từ Virginia tới, đang có mặt ở Quận Cam và hôm Thứ Hai  18-9-2006 đã ghé thăm tòa soạn Việt Báo.

Chuyến đi của hai nhà hoạt động lão thành diễn ra trong tình hình dầu sôi lửa bỏng ở quê nhà, trong lúc phong trào dân chủ ngày càng xuất hiện đông thêm những khuôn mặt mới, thì công an đàn áp càng dữ dội hơn với nhiều thủ đoạn tinh vi tàn độc hơn.

Thí dụ, công an dùng phần mềm trộm mật khẩu vào hai hộp thư email của anh Bạch Ngọc Dương để phóng các điện thư nhảm nhí, gây chia rẽ. Hay cứng rắn hơn, như bắt nhà văn Hoàng Tiến, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn lên làm việc cả chục ngày liên tục. Hay như xông vào tiệm Internet bắt nhà văn Trần Khải Thanh Thủy để rồi tịch thu ổ dữ kiện USB rồi buộc về  nhà khám xét, tịch thu nhiều ngàn trang dữ kiện và hồ sơ dân oan...

Tuy nhiên, may mắn là có thêm Đảng Thăng Tiến VN xuất hiện, với lập trừơng vì dân chủ đa nguyên do nhiều người trẻ sáng lập. Và gần nhất là tập san Tổ Quốc chủ trương đa nguyên và hòa giải, với Hội Đồng Cố Vấn và Ban Biên Tập cả trong và ngoài nứơc... Cuộc chiến dân chủ chưa bao giờ sôi động hơn.

Trả lời câu hỏi của phóng viên VB về tờ báo Tổ Quốc, luật sư Trần Thánh hiệp nói rằng ông đang du hành, nên, “chưa biết nội dung báo Tổ Quốc, mà chỉ nghe thôi, nhưng bất chấp tình hình công an đàn áp, mà các nhà dân chủ vẫn ra báo thì đó là chuyển động có ý nghĩa, mở đường cho hướng dân chủ tất yếu... Tôi tin chỉ vài năm nữa là có dân chủ đa đảng...”

Trả lời câu hỏi phóng viên về lý do tại sao công an đàn áp dữ dội lúc VN sắp  gia nhập WTO, giáo sư Đoàn Viết Hoạt nói:

“DDàn áp là bản chất các chế độ độc tài. Họ sẽ tiếp tục đàn áp nhiều hay ít là tùy nhu cầu. Bên những người dân chủ cứ tiến lên thôi, như thế đấy, vì đã tới giai đoạn không sợ gì, mà chính nhà nứơc đang sợ  mình rồi. Ngay cả các đảng chính trứơc năm 1975 cũng cần tái xuất hiện, cần công khai hợp tác với những người dân chủ sau naỳ để chung sức...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.