Khóa Nhập Thất Đầu Tiên Tại Bờ Biển Cronulla Sydney

22/07/200600:00:00(Xem: 2909)

Tập Tiên Thiên Khí Công bên bờ biển.

Chúng tôi  4 người có mặt tại motel từ lúc 10 giờ sáng ngày 8.7.06. Sau khi nhận phòng, chúng tôi làm lễ Nhập Thất. Lễ Nhập Thất gồm có câù nguyện trước tượng Chuá Giesu và mẹ Maria (tất cả chúng tôi đều là Công giáo). Cầu nguyện Thiên Chúa cho chúng tôi trải qua khóa Nhập Thất 3 ngày an toàn. Chúng tôi cũng không quên các vị tiên sư, tổ sư có công đóng góp, sáng lập  môn phái TTKC. Xin các vị hỗ trợ cho chúng tôi trong suốt thời gian Nhập Thất. Giáo sư Chính người sáng lập TTKC từ Hoa Kỳ gọi điện thoại chúc mừng tới các anh chị em trong khoá. GS chúc tất cả đạt đựợc kết quả tốt đẹp. Sau đó từng người chúng tôi lấy số cân và đo huyết áp. Anh chị Dũng được đề nghị ngưng tất cả các thuốc đang uống như thuốc cao huyết áp, thuốc trị đau nhức … Thủ tục xong chúng tôi kéo nhau ra bờ biển.

Trời mùa Đông nhưng không lạnh lắm. Vùng biển Cronulla xanh thẳm. Những cơn sóng nhỏ đua nhau đổ xô vào bờ. Mặt trời muà này chiếu nghiêng làm cho bóng người đổ dài theo triền cát. Mặt cát thấm nước trải đều như tấm thảm, uốn cong theo bờ biển. Nước trong xanh như ngọc thạch. Mấy tay chơi surf có mặt từ lâu,  đang thả mình bồng bềnh trên nước đợi gío lên , sóng cao. Mấy người câu cá cũng đang ôm cần chờ đợi. Chiếc xe tuần chạy in dấu bánh xe trên cát vẽ thành hai con đường song song, nhìn xa như con trăn khổng lồ dài vô tận. Vài chú cua nhỏ đang viên cát, nghe động vội vàng chui trốn vào hang.

Chúng tôi xếp hàng mặt quay ra hướng biển cùng nhau tập 10 thế TTKC. Chúng tôi hít thật sâu. Không khí được hít vào thật sạch, làm cho buồng phổi như nở ra. Không khí đi đến đâu biết đến đó. Mỗi lần hít vào mỗi lần cảm thấy chan hoà thông thoáng. Khí trời đi vào từng bộ phận, từng tế bào làm cho cơ thể thư giản ngay những hơi thở ban đầu. Những thế tập ban sáng thay cho điểm tâm. Sau khi tập xong 10 động tác, chúng tôi ngồi hít thở nhẹ mà sâu không khí biển .

Thật khác xa với không khí trong đất liền. Khí trời vùng biển trong sạch và nhẹ nhàng. Hít vào không tắc nghẽn, không ứ đọng. Cái cảm giác an bình thanh thản thật kỳ diệu. Chúng tôi cố hít thật nhiều, hít nhiều bao nhiêu thì cơ thể cảm thấy dễ chịu bấy nhiêu.

Chúng tôi bỏ tất cả mọi chuyện : chuyện gia đình, chuyện làm ăn, mọi sinh hoạt thường nhật. Bỏ tất cả những lo lắng, ưu phiền hàng ngày. Bỏ tất cả để sống cách biệt, sống cho chính mình. Chúng tôi tắt Mobile, quên TV, không mở Radio, không lên Internet. Sống hoàn toàn với thiên nhiên. Chúng tôi tạm thời quên hết. chỉ biết mình đang sống bằng khí trời tại bờ biển.

Chúng tôi đi dạo dọc theo bờ cát, cát ướt lạnh thấm qua chân. Luồng khí lạnh ấy đi vào cơ thể và tan hoà với khí trời theo những hơi thở. Chúng tôi thật sự thoải mái. Cái thoải mái chưa bao giờ có. Từ ngày tới Úc, chưa bao giờ chúng tôi có những giây phút tự do như vậy. Chúng tôi không lo lắng, không suy tư về cuộc sống, không lo lắng về tiền bạc, gia đình hay con cái, chỉ có hít thở khí trời mà thôi. Dưới chân sóng biển xô lên xóa đi những vết chân vừa in dấu như xóa đi những ưu phiền dong duổi.

Bờ cát phẳng lì và chói sáng. Vài cụm rong biển bị sóng đánh dạt nằm trơ trên cát. Mùì biển mặn và tanh nhưng khí biển thì thoáng và sạch., món quà Thượng Đế ban cho con người là Khí trời vô tận. Khí trời không tốn tiền mua, ai muốn bao nhiêu cũng được. Nhưng tiếc thay, ngưòi ta cứ vùi đầu vào nhu cầu vật chất,tìm kiếm những thứ giả tạo mà quên đi món quà vô giá ấy!

Chúng tôi những người may mắn đã nhận món qùa tặng một cách ý thức rằng: quà tặng mà Thượng Đế ban cho con người qúy hóa hơn bất cứ món quà nào trên thế gian này. Thượng Đế tạo ra vũ trụ, tạo ra trái đất, tạo ra sinh vật, tạo ra con người. ban cho con người thức ăn, nước uống và khí trời. Con người chỉ cần biết ăn đúng, uống đúng và hít thở đúng cách,biết nghỉ ngơi thì con người vô bịnh, sống hạnh phúc, tự tại. vui khoẻ cho đến lúc nhắm mắt.Mà  nhắm mắt an lành…

Thời gian qua mau, trưa tới rồi. Chúng tôi lại xếp hàng trên cát để ăn trưa. Bưã trưa thanh đạm chỉ có khí trời. Qua 10 thế TTKC chúng tôi lại no say. Bao tử không lên tiếng gọi và cổ không ca bài ca khát nuớc. Chúng tôi hít thật sâu và thở ra thật hết. Cơ thể cứ như nhẹ đi. Mỗi động tác có tác dụng khác nhau. Tuy rất đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu. Nhờ những thế TTKC đơn giản mà mọi người không ai thấy đói và khát. Tôi hỏi từng người, tất cả đều cảm thấy thoải mái, ai cũng  không đói và khát.

Xứ Úc nằm về phía Nam bán cầu, mặt trời không đi qua đầu mà đi thấp xuống một bên. Bờ biển Cronulla  quay qua phía Nam nên mặt trời chiếu sau lưng khi chúng tôi ngồi quay ra biển. Biển không có người tắm nhưng rất nhiều người trượt nước. Nhiệt độ khoảng 16 độ C. Gió nhẹ nói chung rất thuận tiện cho Nhập Thất. Mấy hôm trước trời lạnh, nhiệt độ xuống tới -2 độ C. Nhưng hôm nay trời trong xanh, nắng ấm. Chúng tôi nghĩ Thiên Chúa đã thương xót đến chúng tôi, các bậc tiên sư đã gia độ chúng tôi, cho chúng tôi có những  ngày tốt như vậy.

Chúng tôi ngồi thảo luận, giúp nhau giải đáp những thắc mắc, kể cho nhau những chuyện vui cười cho thời gian qua mau. Một vài người Úc thấy chúng tôi cứ chổng mông lên trời hít thở, thắc mắc tới hỏi chúng tôi đang làm gì. Nhân cơ hội này chúng tôi giaỉ thích cho họ nghe và dạy họ những động tác TTKC. Họ vui mừng đón nhận và hứa sẽ về nhà luyện tập và liên lạc với chúng tôi.  Chúng tôi lại đi dạo trên cát. Đất Úc rộng, người dân ít, bờ biển nhiều, cả nuớc là một lục địa, xung quanh toàn là biển. Bờ cát nối nhau dài đến vô tận. Sóng biển cứ thay nhau xô bờ làm bể từng mảng tường cát. Sóng cao tung bụi nước tạo thành màn nước, óng ánh phản chiếu ánh mặt trời những màu xanh, đỏ diệu kỳ.

5 giờ chiều, chúng tôi tụ nhau taị một công viên nhỏ tập 10 thế TTKC trước khi về khách sạn. Tháng Bảy, trời  6 giờ đã tối, vưà tập xong thì mặt trời cũng khuất bóng. Chúng tôi cảm thấy lạnh. Mọi người thu xếp hành trang đi về motel. Thế  là một ngày an toàn qua đi, ai cũng vui vẻ.

Về khách sạn chúng tôi tổng kết trong ngày: đo máu và nhịp tim bình thường. Chỉ có chị Soi là tim đập nhanh vì đi bộ xa và lên dốc nên mệt làm cho tim đập nhanh hơn. Nhưng chị vẫn không dùng thuốc. Tối hôm đó chúng tôi đi ngủ sớm.  Nói chung ngày đầu không có biến chuyển gì tiêu cực cả.

Sáng Chủ Nhật, chúng tôi thức dậy lúc 7 giờ. Sau khi làm vệ sinh cá nhân, chúng tôi cùng nhau ăn sáng bằng 10 thế TTKC tại ngay sân cạnh hồ tắm của khách sạn. Sau đó chúng tôi cân, đo ghi chú mọi chi tiết cho ngaỳ thứ hai. Chúng tôi cùng nhau đi lễ ngày Chúa Nhật, lễ 10 giờ sáng.  Sau thánh lễ chúng tôi lại kéo nhau ra bờ biển. Hôm nay chúng tôi chở nhau ra biển bằng xe thay cho đi bộ. Chúng tôi đi xa tìm đến chỗ vắng người cho yên tĩnh hơn.

Biển Chúa Nhật muà đông ít người. Nhưng trên biển đã lố nhố những tay chơi surf đang chờ sóng lên. Những con Hảỉ âu  bay trên mặt nuớc, một vaì con thấy chúng tôi bay xà lại kiếm ăn. Chúng ngơ ngác khi thấy không ai thảy cho chúng đồ ăn. Chúng bay đi nhưng không tỏ dấu hờn giận. Chúng tôi xuống sát nuớc và xếp hàng tâp TTKC. Hôm nay tất cả thực hành một cách thuần nhuyễn hơn. Các động tác đơn giản nhưng đầy năng lực giúp cho moị người không cảm thấy đói khát.  Bình thường nếu tới bưã ăn mà chưa ăn, chúng ta cảm thấy đói, bủn rủn cả chân tay. Nhưng hôm nay ngày thứ 2 chúng tôi không ăn, nhưng không thấy đói. Thực sự chúng tôi vẫn ăn và uống, nhưng ăn không khí và uống hơi nước trong vùng biển.

Chúng tôi thảo luận về tại sao phải tập TTKC và đi đến kết luận là: Tập TTKC để tự mình phòng bịnh, trị bịnh, sống khoẻ mạnh, an vui và ra đi bình an. Nhập Thất là phương thức trị bịnh trong TTKC, phương thức trị bịnh không dùng thuốc, giải phẫu không dùng dao, phương thức trị bịnh nhanh nhất và an toàn nhất. Sở dĩ chúng ta phải Nhập Thất tại vùng biển vì ở biển chúng ta mới có không khí tinh khiết, trong sạch, có nhiều hơi nuớc. Ở nhà chúng ta không thực hiện được Nhập Thất vì không khí không tinh khiết, tinh thần không thể ổn định, không thể chú tâm vào vấn đề nhịn ăn, dễ bị cám dỗ qua sự nấu nướng, khó làm chủ mình. Quan trọng nưã là cần phải có bạn để giúp đỡ nhau, thông cảm với nhau và cùng nhau thực hành việc nhịn ăn. Có vậy chúng ta mới trãi qua thời gian Nhập Thất một cách trọn vẹn được.

Chiều đến nhanh, chúng tôi lại ăn tối bằng không khí. Ăn no nê xong lên xe về khách sạn. Chúng tôi đem cân ra đo lại. Mỗi người chúng tôi giảm trung bình 2kg, huyết áp tất cả bình thường. Anh Dũng và chị Soi đã 2 ngaỳ không uống thuốc cao huyết áp, cao cholesterol, thuốc đau nhức.. Chúng tôi đi ngủ sớm vì muốn sáng thức xem trận chung kết bóng đá giữa Ý và Pháp.

Trước khi đi ngủ chúng tôi hướng dẩn nhau phương pháp hít thở với tư thế nằm để trị bịnh mất ngủ. Chị Soi rất khó ngủ, thường thao thức và đi tiểu nhiều lần trong đêm. Chị thực hành ngay những động tác TTKC. Chị nằm hít thở theo TTKC. Chị hít thở qua thế thứ 3 thì đã ngủ, ngủ yên bình không mơ mộng. Anh Dũng cũng vậy khi ngủ không ngáy lớn như bữa trước, có những lúc ngủ sâu và yên lặng. Đặc biệt không ai phải đi tiểu ban đêm.

Sáng thức dậy từ 3giờ để xem bóng đá. Và thức luôn tới sáng. Vấn đề xem bóng đá không  có trong chương trình Nhập Thất. Nhưng vì trận tranh tài cuối cùng nên không ai bảo ai đều đồng lòng thức sớm để xem trận chung kết ấy. Cũng chính vì vậy ngày thứ ba chúng tôi cảm thất mệt mỏi hơn 2 ngày trước.

Chúng tôi làm vệ sinh sáng xong, đo huyết áp, cân đo cho từng người. Mỗi người xuống khoảng 3kg. Huyết áp hơi cao do ngủ ít và mệt mỏi. Chúng tôi thu xếp hành lý làm thủ tục trả phòng. Chúng tôi xếp hành lý lên xe và trực chỉ bờ biển.

Chúng tôi ăn sáng bằng TTKC nơi bờ biển. Sau đó, chúng tôi nằm dài trên cát và đi vào giấc ngủ lúc nào không hay. Giấc ngủ trên cát biển làm chúng tôi hồi sức lại nhanh chóng

Và thời gian qua nhanh. Trưa tới chúng tôi dùng bữa bằng không khí tại chỗ. Những tư thế của TTKC làm cân bằng những thiếu xót trong cơ thể. Cơn đói chỉ thoáng qua rồi qua nhanh. Cơn khát chỉ chợt tới rồi lui. Chúng tôi an toàn trải qua 3 ngày Nhập Thất.

4 giờ chiều chúng tôi tập một lần chót 10 động tác TTKC taị bờ biển Cronulla trước khi lên xe về nhà.  Trên đường về chúng tôi ghé nhà một người bạn để nghỉ ngơi và trả cái cân muợn hôm trước. Tại đây chúng tôi lại cân đo một lần chót. Kết quả anh Dũng mất 4kg, chị Soi mất 4kg và tơi  mất 3kg, anh Sơn mất 3kg. Huyết áp bình thường.  Tất cả đều cảm thấy nhẹ nhõm,  thanh thản, hít thở thông thoáng. Taị nhà người bạn chúng tôi có dịp hướng dẫn 2 người bạn thực hành các động tác TTKC. Một chuyện mà hai người bạn ngạc nhiên là chúng tôi có khả năng không ăn, không uống trong 3 ngày và mọi người đều cảm thấy an bình, đều cảm thấy có những biến chuyển theo chiều hướng tích cực.

Chúng tôi về nhà lúc 8 giờ tối. Trưóc khi về nhà,chúng tôi hướng dẫn nhau cách ăn uống sau khi Nhập Thất. Vì bao tử  bị ngưng cung cấp thức ăn trong ba ngày nên không thể ăn uống trở lại bình thưòng ngay . Phải ăn theo phương thức nhẹ và từ từ như uống nước cháo gạo lứt rang hay sữa đậu nành nóng tự làm trong ngày.Tiếp theo là ăn cháo , sau mới ăn bình thường. Nhưng phải chọn thức ăn, ăn ít hơn, uống ít hơn, theo nhu cầu của cơ thể,  mới giúp cho cơ thể bảo tồn những thành quả đạt được sau Nhập Thất.

Sang ngày thứ 5 tôi được chị Soi điện thoại báo tin mừng. Trong lượng cơ thể xuống 5kg, hiện taị chị cảm thấy rất khoẻ. Đêm ngủ ngon và không đi tiểu, hai cổ chân của chị rất đau trước đây (một bên đã phải mổ để bắt bù long), hai hôm nay không đau, đi đứng rất thoải mái. Hai cái đầu gối không đau nữa.  Bịnh trĩ giảm hẳn, đi cầu dễ dàng, không khó khăn như trước. Chị đã đi thử máu để kiểm soát laị lượng Cholesterol trong máu và báo tin cho tôi khi nhận được kết quả. Giọng nói cuả chị đầy tin tưỏng và vui vẻ. Chị không còn than thở như trước. Chị nói cám ơn tôi hết sức vì đã giúp cho chị lấy lại niềm tin. Chị hứa sẽ tiếp tục luyện tập TTKC và truyền bá cho mọi người.

Riêng anh Dũng cho biết anh giảm 5kg. Đêm ngủ rất ngon, không đi tiểu, không còn ngủ ngáy lớn tiếng như trưóc. Anh Dũng và chị Soi đều cho biết đã 5 ngaỳ không dùng đến bất cứ một viên thuốc trị bịnh nào hết kể cả thuốc cao máu… Anh rất tin tưởng vàoTTKC và hưá sẽ góp sức cho việc phát triển TTKC.

Anh Sơn giảm 3kg và tơi là Tuấn giảm 4kg. Tất cả đều nhận được những ích lợi thiết thực như ngủ ngon, giảm đau nhúc khớp xương.Riêng tơi giảm hẳn bịnh đau cuống bao tử…

Khóa Nhập Thất đầu tiên cuả hội TTKC tại Úc Châu kết thúc với thành công mỹ mãn. Kết qủa khả quan ngoài sự mong muốn cuả chúng tôi. Chúng tôi học được nhiều kinh nghiêm qúy báu trong vấn đề tổ chức, theo dõi bịnh lý cá nhân và giải quyết những chuyện xảy ra trong khi Nhập Thất. Chắc chắn trong những kỳ Nhập Thất sau, chúng tôi sẽ nhận được những kết qủa cao hơn trong việc giúp cho mọi người tự trị bịnh.

Chúng tôi cũng thành thật xin lỗi qúy vị không thể tham dự khóa Nhập Thất lần này vì bất cứ lý  do nào. Hy vong qúy vị sẽ có mặt vào những khoá tơí.

Nhân đây, chúng tơi xin được thông báo: GS Phạm Văn Chính, người sáng lập ra pháp môn TTKC Hoa Kỳ,tác giả các sách TTKC sẽ sang Úc để thuyết giảng đề tài: "Trị Bịnh Nan Y không bằng Thuốc" vào tháng Muời năm 2006. Rất mong qúy đồng hương theo dõi thông báo để tham dự cơ hội qúy báu này.

Để tìm hiểu hay order sách TTKC xin liên lạc:

- Hoa kỳ: 7322 21st St. # 18 Wesminster, CA 92683

Tel: 714. 891.5963    cell: 714 .902-3544.

Email: phvchinh@hotmail.com

Việt Nam:  LY Huỳnh Thành Danh : 0909207138

LY Nguyễn Thanh Tịnh :0908141668

LY Nguyễn Văn Tân :0906286498

Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Quý vị không có bảo hiểm răng hoặc bảo hiểm mắt? Quý vị chưa có giấy tờ cư trú hợp pháp và cần ghi danh Medi-Cal? Gia đình quý vị có cần giúp đỡ về thực phẩm không? Kính mời quý vị đến hội chợ mang chủ đề sức khỏe của chúng tôi vào Thứ Bảy tuần này từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều tại Valley High School, 1801 S Greenville St., Santa Ana, CA 92704! Tất cả các dịch vụ đều miễn phí! Hãy mời bạn bè và hàng xóm của quý vị cùng tham gia!
Vào trưa ngày Thứ Năm 4 tháng 4 2024, tổ chức Phục Vụ Truyền Thông Sắc Tộc (Ethnic Media Services -EMS), kết hợp với tổ chức Truyền Thông Gốc Phi California (California Black Media) đã có buổi họp báo qua zoom với giới truyền thông cộng đồng sắc tộc. Chủ đề của buổi họp báo nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về Listas California, một chương trình của Văn Phòng Dịch Vụ Khẩn Cấp Thống Đốc California (Cal OES), nhằm dành cho phụ nữ vai trò trung tâm của gia đình trong việc đối phó với các tình huống khẩn cấp, thiên tai.
Để có phương tiện cho việc tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2568-2024 do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hoa Kỳ và Cộng Đồng Phật Giáo Miền Nam California sẽ được tổ chức tại Công Viên Garden Grove Park, Thành Phố Garden Grove, Miền Nam California vào các ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật, 04 và 05 tháng 5 năm 2024 với Chủ Đề “Phật Giáo và Hòa Bình”
Tại Chùa Từ Ấn, 32693 Gruwell St Wildomar, CA 92595 do Thượng Tọa Thích Pháp Tánh làm Viện Chủ, TT. Cũng là Hội Phó Hội Thân Hữu Già Lam, đã trang nghiêm tổ chức Lễ Tưởng Niệm 40 năm Đại lão Hòa Thượng Thích Trí Thủ viên tịch và họp mặt Thân Hữu Già Lam Lần Thứ 18 -2024, diễn ra trong hai ngày Thứ Sáu, ngày 05 và Thứ Bảy, ngày 06 tháng 4 năm 2024. Buổi lễ tưởng niệm Cúng kỵ Ôn Già Lam và Hiệp kỵ quý Thầy hội viên Hội THGL trong đó có Cố Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, HT. Thích Thái Siêu, HT. Thích Hạnh Tuấn, HT. Thích Quảng Thanh… diễn ra vào lúc 11 giờ trưa Thứ Bảy ngày 6 tháng 4 năm 2024, tham dự buổi lễ ngoài quý chư tôn đức Tăng, chư tôn đức Ni trong hội Thân Hữu Già Lam đến từ các Tiểu Bang tại Hoa Kỳ, Âu Châu, Canada … còn có một số đông Phật tử tham dự.
7:30 sáng Chúa Nhật ngày 7/4/2024, nhà thờ Chúa Cứu Thế, 2458 Atlantic Avenue, Long Beach, California tổ chức Đại Hội Suy Tôn lòng Chúa Thương Xót lần thứ 24, chủ đề Thánh Thể- Bí Tích Xót Thương...
Listas California là một chương trình của Văn Phòng Dịch Vụ Khẩn Cấp Thống Đốc California (Cal OES), nhằm dành cho phụ nữ vai trò trung tâm của gia đình trong việc đối phó với các tình huống khẩn cấp, thiên tai.
1. Sinh hoạt: Lớp Khí Công vào Thứ Ba, ngày 16 và 30 tháng 4, 2024, 9 AM – 10:30 AM tại văn phòng Hội Ung Thư Việt Mỹ. / 2.Trợ giúp thực phẩm vào Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024, 10:00 AM – 12:00 PM tại văn phòng Hội Ung Thư Việt Mỹ. /3.Sinh hoạt: Thủ công mỹ thuật – Làm Vòng Đeo Tay vào Thứ Ba, 9 tháng 4, 2024, 2:30 PM – 4 PM tại văn phòng Hội Ung Thư Việt Mỹ. / 4.Nhóm Hỗ Trợ Bệnh Nhân Ung Thư và Người Thân vào Thứ Bảy 13 tháng 4, 2024, 10:00 AM – 12:00 PM tại văn phòng Hội Ung Thư Việt Mỹ. 5. Sinh hoạt: Thủ công mỹ thuật – Làm Quạt Hoa Giấy vào Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024, 2:30 PM – 4 PM tại văn phòng Hội Ung Thư Việt Mỹ.
Sáng Chủ Nhật ngày 31 tháng 3 năm 2024, Tu Viện Đại Bi do Ni Trưởng Thích Như Tịnh làm Viện Chủ, Ni Sư Thích Chơn Viên Trụ Trì đã long trọng tổ chức lễ an vị Tôn Tượng Thích Ca và Tôn Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm (lộ thiện). Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh, tham dự của hàng trăm chư tôn đức Tăng, Ni và đồng hương Phật tử. Điều hợp chương trình buổi lễ do Sư Cô Thông Thành, Chư tôn đức chứng minh có: Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, HT. Thích Thiện Long, HT. Thích Minh Trí, HT. Thích Minh Mẫn, HT. Thích Minh Hồi, HT. Thích Tuệ Uy… Thượng Tọa Thích Pháp Chơn, TT. Thích Pháp Tánh, TT. Thích Minh Chánh,TT. Thích Thường Tịnh… cùng quý chư tôn đức Tăng, Ni Trưởng Thích Như Tịnh, Ni Sư Chơn Viên, NS.Nguyên Thiện, NS. Như Quang, NS. Chúc Vân, NS. Giới Định, NS Thiền Tuệ cùng quý chư tôn đức Ni đến từ các chùa và tu viện Nam California.
Trong những ngày này, Giáo Hội Công Giáo toàn cầu cử hành Tam Nhật Thánh (Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy 28, 29, 30.3.2024 ), ba ngày quan trọng nhất, thánh thiêng nhất trong phụng vụ của Giáo Hội mà cao điểm là đại lễ Chúa Phục Sinh. Ngày Thứ Năm Tuần Thánh 28.3.2024: Tại giáo xứ Saint Columban, 10801 Stanford, Garden Grove do Linh Mục Joseph Nguyễn Văn Luân làm chánh xứ đã cử hành Thánh lễ Tiệc Ly vào lúc 5 giờ chiều với hàng ngàn giáo dân Việt Nam tham dự trong đó có nghi thức lập lại việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Linh mục chánh xứ Nguyễn Văn Luân cũng rửa chân cho 12 giáo dân, sau đó thánh lễ tiếp tục.
Vào trưa ngày 29 tháng 3 2024, tổ chức Phục Vụ Truyền Thông Sắc Tộc có buổi họp báo, với chủ đề có liên quan đến căn bệnh Alzheimer trong cộng đồng sắc tộc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.