Hôm nay,  

Tranh Chấp Pháp Lý Tại L.a.? Hãy Để Cố Vấn Miễn Phí Làm

28/05/200300:00:00(Xem: 4964)
Bạn gặp chuyện rắc rối về pháp lý, muốn đi thưa kiện hoặc đang bị thưa kiện" Trước khi nghĩ tới giải pháp tìm luật sư thường khá tốn kém, hãy tới hội ý một cơ quan cố vấn pháp lý miễn phí sau đây đã.
Trung Tâm Hòa Giải Á-Mỹ
Địa Chỉ: 1145 Wilshire Blvd., Suite 100, Los Angeles, California 90017
Số Điện Thoại: (213) 250-8190 Số Fax: (213) 250-8195
www.apadrc.org
Trung Tâm Hòa Giải Á-Mỹ cung cấp các dịch vụ hòa giải và giải quyết những tranh chấp cho các cộng đồng khác nhau tại vùng Los Angeles. Công việc của Trung Tâm dành cho toàn thể công chúng, nhứt là nhũng người Mỹ gốc Á châu Thái bình dương gặp trở ngại về ngôn ngữ, văn hóa, hoặc khó khăn về kinh tế. Chương trình hòa giải của Trung Tâm là chương trình duy nhứt tại miền nam California, nhằm mục đích cung cấp dịch vụ hòa giải cho những người gốc Á châu Thái bình dương có lợi tức thấp, không nói được tiếng Anh, hoặc nói rất ít. Trung Tâm được sự yểm trợ tài chánh của Sở Dịch vụ Hòa giải Quận Los Angeles.
Dịch vụ của Trung Tâm được cung cấp miễn phí. Tuy có một lệ phí lập hồ sơ là 15 Mỹ kim, lệ phí này cũng được miễn giảm nếu người cần giúp gặp khó khăn về tài chánh.
"Mediation" (trung gian hòa giải) là phương pháp giải quyết các tranh chấp trong đó một nhân vật thứ ba, với tư cách trung lập, giúp hai phía đạt tới một sự dàn xếp. "Conciliation" (thương lượng để giải hòa) là phương pháp hòa giải giống Mediation, nhưng được thực hiện khi hai bên không thể hoặc không muốn đối mặt nhau. Phương pháp này thường được dùng qua điện thoại. Dù dùng bất cứ phương pháp nào, các tiến trình hòa giải cũng được tuyệt đối giữ kín. Các lời nói và giấy tờ đưa ra khi cuộc hòa giải tiến hành đều được giữ thật kín, để những người đang tranh chấp yên tâm tham dự cuộc hòa giải một cách cởi mở, thẳng thắn.

Các hòa giải viên tại Trung Tâm là những nhân viên và tình nguyện viên đã được huấn luyện về phương pháp hòa giải. Các hòa giải viên làm người trung gian, liên lạc với hai phía tranh chấp để tìm giải pháp chung. Họ không phải là người biện hộ hoặc luật sư. Họ không binh vực riêng bên nào, và cũng không đưa ra những lời khuyên có tính cách pháp lý.
Nói chung, việc hòa giải tốt đẹp nhất khi cả hai phía tranh chấp đều muốn tiếp tục mối liên hệ và cùng muốn giải quyết vấn đề, chẳng hạn như các tranh chấp giữa cộng đồng hoặc tranh chấp về nhà đất. Công việc hòa giải cũng rất thích hợp cho những tranh chấp do chuyện hiểu lầm gây ra vì khác biệt ngôn ngữ hay khác nhau về phong tục, tập quán. Thêm vào đó, nhiều vấn đề không thể giải quyết được trong tòa án có thể giải quyết được qua việc hòa giải.
Những tranh chấp Trung Tâm đảm nhận gồm có: tranh chấp liên quan đến cộng đồng (giữa hàng xóm, giữa các phần tử trong gia đình, giữa nhiều phe phái); tranh chấp về nhà cửa (giữa chủ nhà và người thuê nhà); tranh chấp thương mại (giữa người tiêu thụ và người bán, giữa các đồng nghiệp); những tranh chấp có thể đưa ra tòa án chuyên xét xử những tranh tụng với số tiền nhỏ (small claims court) chẳng hạn như tai nạn xe cộ; và một số tranh chấp giữa chủ nhân và nhân viên. Trung Tâm không nhận những tranh chấp thuộc hình sự như hành hung ở nhà, lái xe dưới ảnh hưởng của rượu hoặc ma túy, hoặc lừa đảo, man trá.
Công việc hòa giải thường được coi là một việc đem lại thắng lợi cho cả hai phía vì hai bên đều trình bày được những lý lẽ của mình, và thỏa thuận đạt tới được dựa trên nhu cầu của cả hai bên
Nếu Quý Vị muốn biết thêm về Trung Tâm hoặc muốn được Trung Tâm giúp khi có chuyện cần hòa giải, xin liên lạc với hòa giải viên Minh Trần ở số điện thoại (213) 250-8190 ext. 12.
Trung Tâm cũng cần những tình nguyện viên để làm hòa giải viên, nhứt là vị nào thông thạo ngôn ngữ Á châu. Xin gọi số điện thoại (213) 250-8190 hoặc gửi e-mail về apadrc@sbcglobal.net nếu Quý Vị muốn biết thêm về các cơ hội làm việc với Trung Tâm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.