Hôm nay,  

Lễ Kỷ Niệm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Thọ Nạn Ở Đốc Vàng

15/04/200400:00:00(Xem: 5214)
Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo Miền Nam California trân trọng tổ chức lễ Kỷ Niệm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Thọ Nạn Tại Đốc Vàng, vào lúc 10 giờ 30ï sáng Chủ Nhật 11 tháng 4 năm 2004 (nhằm ngày 22 tháng 2 nhuần năm Giáp Thân) tại Hội Quán Phật Giáo Hòa Hảo, số 2114 W. Mc Fadden Ave. Santa Ana, California, Hoa Kỳ. Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm đầy đạo vị với sự hiện diện đông đảo của quý quan khách, thân hữu và đồng đạo.
Ông Trang Văn Mến, Trưởng Ban Tổ Chức, trong diễn văn khai mạc, đã nhắc lại một giai đoạn quan trọng của lịch sư PGHHû. Vào đêm 16-4-1947, Đức Huỳnh Giáo Chủ đã đi họp với với đại diện cộng sản tại tỉnh Đồng Tháp , làng Tân Phú, tỉnh Long Xuyên nhằm giải quyết ổn thỏa những xung đột giữa Phật giáo Hòa Hảo và Việt Minh, để dồn hết nỗ lực chung vào công cuộc kháng chiến chống Pháp. Tuy nhiên trong phiên họp này cộng sản đã tìm cách ám hại Ngài và Đức Huỳnh Giáo Chủ đã vắng mặt kể từ ngày này.
Tiếp theo quý vị trưởng lão và quý đại diện PGHH trang nghiêm hành lễ trước ngôi Tam Bảo, chân dung Đức Huỳnh Giáo Chủ và bản đồ Việt Nam. Mọi người trong hội trường đều đồng tâm hiệp lực cầu nguyện cho ông bà cha mẹ, bá tánh vạn dân từ tâm bác ái giải thoát mê ly và thế giới được sống trong hòa bình an lạc.

Tiếp tục chương trình là bài nói chuyện của ông Nguyễn Thanh Giàu, cựu Hội Trưởng Ban Trị Sự Giáo Hội PGHH Miền Nam California, Hoa Kỳ về " Ý Nghĩa Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ Thọ Nạn tại Đốc Vàng". Cô Nguyễn Thị Bắc và anh Phan Thanh Lâm, với giọng ngâm trầm ấm đã diễn ngâm một đoạn thơ trích trong Sám Giảng của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Chương Trình được kết thúc bằng một buổi cơm chay thân mật truyền thống do Ban Phụ Nữ Phật Giáo Hòa Hảo khoan đãi. Trong dịp này Phóng viên đài truyền hình SBN, đặc phái viên Bích Huyền đài VOA, ký giả Anh Thành đã phỏng vấn các vị đại diện PGHH về tình hình PGHH trong nước, ý nghĩa ngày Đức Thầy Vắng Mặt và giáo lý PGHH qua cái nhìn của thanh niên PGHH.
Quý độc giả có thể nhận tài liệu, tin tức, nghe Sám Giảng Thi Thơ của Đức Huỳnh Giáo Chủ, đọc lịch sử cũng như giáo lý PGHH qua mạng lưới điện toán toàn cầu qua địa chỉ: http://hoahao.org và gởi e-mail về hoahao@hoahao.org . Video buổi lễ trên đang được phát hình tại địa chỉ: http://www.freevn.net

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.