Hôm nay,  

Phong Trào ‘saigon For Saigon’ Vừa Thắng Lợi Lớn

07/04/200600:00:00(Xem: 5622)
(Huế - VNN) Sáng ngày 6-4-2006 một bức thư ngắn của linh mục Nguyễn Văn Lý gửi từ Huế báo tin Phong trào đòi tên Sài Gòn vừa đạt được một thắng lợi bước đầu. Nguyên văn bức thư ngắn gọn có những điểm như sau:

1/- Xin chúc mừng Lm Nguyễn Hữu Lễ & Phong trào Saigon for Saigon.

2/- Bản tin HIỆP THÔNG của HĐGMVN số 33 (tháng 1 & 2 - 2006) và Phụ Trương Bản tin Hiệp Thông nói trên đã chính thức dùng các từ: Giáo tỉnh Saigòn, TGP Sàigòn, Tòa TGM Saigòn, Nhà Thờ Chánh Tòa Đức Bà Sai Gòn, Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, Trung tâm Văn hóa Công giáo TGP SAIGÒN, (Giáo tỉnh) Sàigòn.

3/- Chỉ đáng tiếc là sử dụng tên gọi chưa thống nhất: Sàigòn, Saigòn, SAIGÒN, SAI GÒN, SÀI GÒN.

4/- Lẽ ra, nếu viết theo hệ thống ngôn ngữ La-tinh (Anh, Pháp,...) thì có thể viết Saigon (theo thông lệ đã quá quen). Nhưng nếu viết theo tiếng Việt thì nên viết Sài Gòn, SÀI GÒN. Không thể tuỳ tiện: Sàigòn, Saigòn, Sai Gòn, SaiGòn, Sài Gòn,... được.

5/- Dù sao, lần đầu tiên, kể từ cuối năm 1976, đầu năm 1977, một Bản tin chính thức của HĐGMVN đã công khai sử dụng tên TGP, Giáo tỉnh Sài Gòn là điều đáng mừng rồi. (Ở đây chưa đề cập đến bản chất của Tập san Bản tin Hiệp Thông nầy. Vấn đề nầy lại là một chuyện khác).

Xin luôn hiệp thông hi sinh cầu nguyện đêm ngày thật nhiều cho nhau.

Kính mến

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.