Hôm nay,  

Ứng Viên Cộng Đồng Nói Về Lập Trường, Trả Lời Cử Tri

21/03/200600:00:00(Xem: 5188)
Westminster (VB) . - Hai tuần lễ trước khi cuộc bầu cử Cộng Đồng VN Nam California diễn ra vào ngày 2 tháng 4 này, ban tổ chức bầu cử đã mở một cuộc tiếp xúc với cử tri hôm chiều Chủ Nhật 19-3 tại phòng sinh hoạt báo Người Việt, và kêu gọi đồng hương hãy đi bầu đông đảo!

Ban tổ chức thành hình sau l đại hội cộng đồng và theo một phán quyết của Tòa án Westminster, gồm có 2 cơ chế Ủy ban tổ chức bầu cử (cựu Đại tá Lê khắc Lý chủ tịch) và Ban giám sát bầu cử (cựu nghị viên HĐĐT Phạm ngọc Hợp chủ tịch).

Cuộc tiếp xúc có mặt đông đủ các Ứng cử viên Hội đồng chấp hành và Ban giám sát Cộng Đồng VN Nam Cali, gồm có duy nhất liên danh Đoàn Kết và Xây Dựng do Bs Nguyễn xuân Vinh làm thụ ủy liên danh, cùng 4 ứng viên ban Giám sát Cộng Đồng: các ông Trần ngọc Thăng, Nguyễn thành Trạng, Mai văn Tửu, Nguyễn văn Nu.

Gặp gỡ giữa ứng cử viên và cử tri, cuộc tiếp xúc xem ra có phần sôi nổi, khi một nhà báo hỏi về lý do không cứu xét hồ sơ liên danh thứ nhì đệ nộp ủy ban bầu cử, và hai nữ cử tri khác chất vấn ứng viên ban giám sát Nguyễn thành Trạng về lập trường của ông đối với một tổ chức mà họ gọi là "khủng bố".

Thay mặt ủy ban bầu cử, cựu đại tá Lê khắc Lý cùng ông Trần trọng Đạt cho hay, việc chỉ có một liên danh ra tranh cử, là bởi chỉ có một liên danh nộp đơn theo thời hạn qui định, trong khi có tới 11 tờ đơn ứng cử được phát ra, ủy ban không thể làm gì hơn được. Còn có một liên danh khác nữa nộp đơn, nhưng lại trễ hạn tới 12 ngày, không thể xét được, bởi thời hạn nộp đơn có gia hạn một lần rồi.

Một cử tri hỏi Cộng Đồng VN này trong tương lai sẽ tính sao, khi sau cuộc bầu cử rồi, mà cũng còn có một tổ chức khác cũng nhân danh cộng đồng VN Nam Ca li nữa" Các ứng cử viên Nguyễn xuân Vinh và Trần ngọc Thăng trả lời, "án lịnh của Tòa nói chỉ có một tổ chức được đồng bào công nhận mang danh xưng Cộng đồng VN Nam Cali, là công khai và chính thức, là cộng đồng sắp bầu cử tới đây mà thôi."

Trước khi các Ứng cử viên trình bày lập trường, chủ trương của mình, và khi cuộc họp gần tàn, chủ tịch Ủy ban bầu cử Lê khắc Lý lên tiếng kêu gọi đồng hương đi bầu thật đông đảo. Ông nói, "tầm mức cuộc bầu cử này là quan trọng, ảnh hưởng đến uy tín cộng đồng VN, khối cử tri gốc VN chúng ta, với chính phủ Mỹ."

Theo niêm yết, liên danh ra ứng cử độc nhất kỳ này gồm có : Bs Nguyễn xuân Vinh, Bà Nguyễn minh Nguyệt, ông Trần đại Lựu, ông Nguyễn lê Gia, ông Nguyễn thành Trung. Có 2 ứng viên dự khuyết của liên danh này là ông Nguyễn hoàng Long và ông Trần vĩnh Chinh.

Phía Ban Giám sát cộng đồng có 4 ứng viên là các ông Trần ngọc Thăng, Nguyễn thành Trạng, Mai văn Tửu, Nguyễn văn Nu.

Trong số khoảng 100 người dự cuộc tiep xúc ra mắt cử tri, có ông Nguyễn tấn Lạc, Phó chủ tịch một tổ chức cộng đồng thứ nhì. Nhưng ông chỉ hiện diện phần đầu và bỏ ra về mươi phút sau lúc khai mạc. (tin và ảnh: Hiền Nguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.