Hôm nay,  

1 Dân Biểu Ra Hạ Viện Úc Đòi: Cấm Tiếp Vận Tv Hà Nội Qua

21/10/200300:00:00(Xem: 4820)
CANBERRA, Úc (Saigon Times) -- Tình hình đài truyền hình VTV 4 của Hà Nội được trực tiếp tiếp vận sang Úc đã được một dân biểu Úc đưa ra Hạ Viện đả kích.
Đúng 4 giờ 41 chiều Thứ Hai, 13 tháng 10, tại Hạ Viện Liên Bang Úc, Bà Julia Irwin, Dân Biểu vùng Fowler, đã chính thức lên tiếng hậu thuẫn cộng đồng người Việt tại Úc, phản đối việc SBS tiếp vận đài CS VTV4. Bà Julia Irwin đã trình bầy cho các vị dân biểu tại quốc hội Úc thấy được, những nguyên nhân dẫn đến sự lo ngại và niềm phẫn nộ chính đáng của cộng đồng người Việt tại Úc, khi đài SBS tiếp vận tin tức từ đài truyền hình Cộng Sản Hà Nội VTV4.
Bà Julia Irwin cũng thẳng thắn cho rằng, việc đài SBS quyết định tiếp vận đài CS đã làm tổn thương uy tín của chính đài SBS. Bà cũng mạnh dạn xác nhận, "Quyền được xem những tin tức khách quan đối với những người nói tiếng Việt, đáng lẽ phải là ưu tiên của SBS TV, thì [quyền này] đã bị hy sinh vì những lý do có vẻ thương mại".
Cuối cùng, Bà Julia Irwin cũng kêu gọi ban giám đốc đài SBS lập tức tái xét lại việc tiếp vận đài CS VTV4, và phải chịu khó "tham khảo" cộng đồng người Việt tại Úc một khi chọn lựa những chương trình Việt ngữ cho đài SBS TV.

Cũng trong tinh thần hậu thuẫn cộng đồng người Việt chống lại việc làm không hợp lý của SBS TV, ông Grahame Hungerford, phụ tá Dân Biểu Julia Irwin, đặc trách truyền thông, đã cho biết, nếu cần, một chiến dịch vận động lấy chữ ký phản đối SBS của cử tri Úc gốc Việt trong vùng Fowler sẽ được chính Văn phòng Dân Biểu Julia Irwin thực hiện qua bưu điện. Khi đó, khoảng hơn 20,000 cử tri Úc gốc Việt trong vùng Fowler sẽ nhận được thư vận động phản đối việc làm của SBS. Nhận được thư, qúy vị chỉ cần ký tên, rồi bỏ vô thùng thư gửi về cho Dân Biểu Julia Irwin mà không cần phải dán tem.
Sự hậu thuẫn chân tình cùng tiếng nói đại diện của Bà Julia Irwin tại quốc hội Úc quả thực là nguồn khích lệ lớn lao cho tất cả người Việt yêu tự do tại Fowler nói riêng và thế giới nói chung, trong cuộc đấu tranh phản đối việc làm phi lý của đài SBS.
Xin mời bạn đọc xem thêm chi tiết trong bản Tin Úc Châu của Saigon Times ngay nơi homepage của Vietbao Online.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.