Hôm nay,  

Đạo Đường Hiệp Khí Đạo Ra Mắt Sách “akido Basics”

08/12/200300:00:00(Xem: 4965)
PHOTO: Giáo sư Đặng Thông Phong ký sách lưu niệm

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Gần 200 khách và môn sinh của Đạo Đuờng Hiệp Khí Đạo (Akido) Tenshinkai Westminster đã đứng chật sân tập để chào đón một tác phẩm chuyên môn về võ thuật có tên: “Akido Basics” do Giáo sư Đặng Thông Phong (6 Đẳng Akido) và Tiến sĩ Lynn Seiser (2 Đẳng Akido) cùng biên soạn. Cuốn sách đã được nhà xuất bản Tuttle có chi nhánh tại Boston, Rutland, Vermont và Tokyo ấn hành. Sách dày gần 200 trang trên khổ giấy 7’x10’với nhiều đòn thế căn bản của môn phái Akido có nhiều hình chụp thuyết minh rỏ, đẹp.
Sau phần tự trình của hai tác giả Đặng Thông Phong và Tiến sĩ Lynn.
Giáo sư Francis Tahasgi (6 đẳng Akido), Giáo sư Phạm Cao Dương, Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Nghị viên Russell Paris. Đã lần lượt trình bày những cảm nghĩ của mình về vị giáo sư Akido Việt Nam rất đặc biệt này. Dáng người nhỏ bé, cao khoảng 1 mét 50 và cân nặng chưa đầy 50 kg. Giáo sư Phong là một hiện tượng lạ lùng trong giới võ thuật Việt Nam. Ông nỗi tiếng từ những thập niên 60 khi chiến thắng nhiều đối thủ cao lớn chẳng những trong Akido mà còn trong các môn phái khác để chiếm giữ nhiều đẳng cấp cao của Nhu Đạo (6 đẳng), Thái Cực Đạo (6 Đẳng) và Thiếu Lâm (8 Đẳng).


Người ta nói: Đặng Thông Phong sinh ra là để học võ cũng không có gì là quá đáng.
Trong phần phát biểu của Gs Phạm Cao Dương ông cho biết sự cảm phục đối với Gs Phong ngoài trình độ võ học còn là ý chí rất cao và tấm lòng hoà ái đối với mọi nguời.
Giáo sư Phong ngoài sự kiên trì trong luyện tập đã được chứng minh qua các đẳng cấp mà đời sống đạo đức của Gs cũng khiến nhiều người cảm phục là tấm gương cho các môn sinh Akido.
Luật sư Nguyễn Quốc Lân thì bày tỏ cảm tưởng của mình về Akido trong giáo dục, Ông cho biết hiện nay trong ngành giáo dục Hoa Kỳ rất chú ý đến chương trình luyện tập thể chất mà theo Ls Lân thì học võ chính là một phương pháp tôi luyện thân thể hữu hiệu và lợi ích nhất.
Sau phần phát biểu của khách mời. Giáo Sư Đặng Thông Phong đã trao một số chứng chỉ nhằm ghi nhớ sự đóng góp của các môn sinh cho sự phát triển của môn phái Tenshinkai.
Ngoài ra trong buổi ra mắt sách còn có trình chiếu lại một số hình ảnh biểu diễn Akido tại Las Vegas mà Gs Phong là một trong những khách mời danh dự trình diễn trước các cao thủ Akido khắp thế giới về tham dự.
Hiện nay cuốn Akido Basics đã có bán trong các tiệm sách nhiều nơi và ngay tại Đạo Đường Akido Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.