Hôm nay,  

Quận Cam: Hội Trưng Vương Tổ Chức Đại Lễ Hai Bà Trưng

28/03/200600:00:00(Xem: 5640)
- Sẽ đại hội toàn thế giới ngày 26 - 7 -06

Santa Ana (VB) . - Đại lễ kỷ niệm Hai Bà Trưng đã được tổ chức trọng thể ở hội trường Valley Highschool hôm Chủ Nhật với nhiều trăm người tham dự cùng các đại diện hội đoàn Nam California.

Đây là ngày truyền thống hằng năm của Hội Cựu nữ sinh Trưng Vương, nhằm "nhắc nhở mọi người nhớ đến gương oai hùng bất khuất của hai Bà Trưng và dân tộc VN, đồng thời chứng minh vai trò phụ nữ Việt nam luôn sát cánh với nam giới trong mọi lãnh vực xây dựng gia đình, phục vụ cộng đồng, xây dựng đất nước...", theo lời nữ nghệ sĩ Mai Khanh Lê ngọc Phú (hội trưởng hội) lên tiếng trong buổi lễ.

Những phần chính trong buổi lễ, ngoài phần rước Kiệu hai Bà Trưng còn có lễ Tế Nữ Quan, lễ nhận bó hoa vinh danh từ Hội Liên Trường trao tặng, và phần trao giải khuyến học cho các em xuất sắc, các Thầy cô thuộc các trung tâm Việt Ngữ trong vùng.

Đóng vai hai bà Trưng Trắc và Trưng Nhị là hai người đẹp Nguyễn Yến Vy (hoa hậu L.A. 2003) và Phạm thanh Nhã (Hội phụ nữ Việt Mỹ). Đoàn người trong lễ rước kiệu đa số thuộc thành phần cựu nữ sinh các trường Gia Long, cựu nữ sinh Trưng Vương, cựu nữ sinh Lê văn Duyệt (áo dài màu tím, màu xanh, và xanh lá mạ), là ba trường công lập lớn của Saigon trước 1975.

Thay mặt Hội Liên Trường, ông Nguyễn Mai (chủ tịch hội) cùng các cô Ngọc Long, Đặng thị Trâm đã lên sân khấu tặng hoa cho cô Mai Khanh (chủ tịch Hội cựu nữ sinh Trưng Vương) về những đóng góp tích cực của Hội Trưng Vương trong sinh hoạt hội liên trường, đặc biệt là nghĩa cử góp quỹ giúp thương phế binh, quả phụ chiến sĩ VNCH đang còn ở VN, trong suốt nhiều năm tháng qua.

Phần văn nghệ phong phú tiếp đó đã được nhiều nghệ sĩ và hôi đoàn hưởng ứng, như vũ khúc Tay Ngà Quay Tơ của ban văn nghệ Lạc Hồng dưới sự hướng dẫn của vũ sư Lưu Hồng, hợp ca Nhớ Người Thương Binh của Hội Liên Trường, trích đoạn Tiếng trống Mê Linh do Bạc Tuyết, Phương Tiến diễn, hợp ca Bà Mẹ Âu Cơ của CLB Hùng Sử Việt, hoạt cảnh Chân Quê do ban văn nghệ Gia Long, song ca Về Dưới Mái Nhà do Nhã Đoan và Nancy Hoàn Lê, nhóm Nhân Ái Thiện Nguyện, hợp ca Mùa Xuân đầu Tiên của ca đoàn Dược khoa Việt Mỹ trình bày, .v.v.

Đồng thời, hội Trưng Vương loan báo, họ sẽ tổ chức một ngày họp mặt lớn tại Quận Cam vào 3 tháng tới, gọi là ĐẠI HỘI TRƯNG VƯƠNG MUÔN THUỞ 16-7-06.

Theo bản thông báo của hội phổ biến trên trang nhà www.trungvuongus.com, đại hội "Trưng Vương muôn thuở" diễn ra ở Royal Ball Room (Hyatt Hotel, đường Harbor, Garden Grove từ 6 giờ chiều đến 12 giờ khuya ngày chủ nhật 16 tháng 7 tới. Đại hội qui tụ cựu nữ sinh toàn thế giới về dự với nội dung: hàn huyên, chụp hình lưu niệm, dạ tiệc, văn nghệ, dạ vũ.)

Bản thông báo mời dự đại hội, có cả cựu nữ sinh và Thầy cô hiện đang sống tại VN. Nếu muốn tham dự và tiện lợi trong thủ tục xuât cảnh, hãy liên lạc với hội cựu nữ sinh Trưng Vương ngay, để nhận Thư Mời chính thức qua đường bưu điện.

Thông báo cũng cho hay, sau đại hội Trưng Vương, sẽ có một chuyến du lịch các thắng cảnh và nơi giải trí như Las Vegas, Grand Caynon. Chi tiết và các địa chỉ để liên lạc, có nêu trong trang nhà của Hội là www.trungvuongus.com. (Tin và ảnh: Hiền Nguyễn)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.