Hôm nay,  

Vietnamese American Television Mừng Xuân Giáp Thân 2004

30/01/200400:00:00(Xem: 4760)
PHOTO: Từ trên, Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hạnh, Giám Đốc Điều Hành Văn Phòng Đặc Trách Tỵ Nạn Hoa Kỳ chúc Tết tại buổi tiệc; Lê Thùy Lan đại diện cho VATV có lời chào mừng quan khách (Photo by HiepBui)

Virginia (Tuyết Mai) - Trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân Giáp Thân và gây quỹ hoạt động cho năm 2004, truyền hình VATV đã tổ chức một dạ tiệc, dạ vũ vào lúc 7 giờ 30 giờ chiều ngày 24 tháng 1, 2004 tại nhà hàng Thần Tài, thuộc thành phố Falls Church, Virginia.
Mặc dầu dạ tiệc mừng Xuân này được tổ chức vào mùng Ba Tết, rất nhiều người muốn ở nhà sum họp với gia đình hay có tiệc tùng với bạn bè, nhưng cũng có hơn bốn trăm quan khách đến tham dự. Không khí rất là nhộn nhịp, đông vui.
Hiện diện danh dự có Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hạnh - Giám Đốc Điều Hành Văn Phòng Đặc Trách Tỵ Nạn Hoa Kỳ thuộc Bộ Y Tế và Sức Khoẻ Hoa Kỳ (TS Nguyễn Văn Hạnh hiện là Công Chức cao nhất trong chánh quyền Hoa Kỳ được Tổng Thống Bush bổ nhiệm), Ông Lý Văn Phước - Chủ Tịch CĐVN-HTĐ, Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân - Cao Trào Nhân Bản, Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng - Boat People S.O.S., Bà Ngô Thị Hiền - UBTDTGVN, BS Đặng Vũ Chấn - MTQGTNGPVN, Anh Đặng Đức Hân Hoan - Chủ Tịch MVMA, Ông Lê Trọng Phú - Giám Đốc Điều Hành MVMA, Bà Chử Bá Anh - Hội Giáo Dục Trẻ Em vùng HTĐ, Ông Khưu Văn Phát - Chủ Tịch Hội Không Quân HTĐ, BS Trần Thị Thu Tâm - Hội Trưởng Cựu HS Gia Long, Ông Đinh Xuân Thái (CA) - Giám Đốc Little saigon TV, Chị Thanh Trần - NAVASA, Chị Taylur Thu Hiền Ngô (CA) - VIFF và đại diện nhiều hội đoàn như Hội Nhiếp Ảnh, Hội Kết Đoàn, Hội Văn Hóa & Khoa Học, và các cơ quan truyền thông báo chí như Đài Phát Thanh Tiếng Nói Hải Ngoại, Thủ Đô Thời Báo, Sóng Thần, Tuổi Trẻ Việt HN, Thời Mới PNM và Nguyệt San Hoài Hương.
Quan khách ngoại quốc có Quận Trưởng Fair Fax Ông Gerald Connolly - Chairman of Fairfax County Board of Supervisors, Nghị Viên Chapman "Chap" Petersen - Commonwealth of VA, Nghị Viên Ông Robert "Bob" Hull - Commonwealth of VA,
Bà Susie Warner, District Director của Văn Phòng Dân Biểu Jim Moran, Bà
Martina "Tina" Hone - Associate Counsel for Public Policy & Government Relations, và đại diện của American Legacy Foundation.
Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Lê Thùy Lan đại diện cho VATV có lời chào mừng quan khách. Sau đó là lời chúc Tết của Tiến Sĩ Nguyễn Văn Hạnh và mời tất cả quan khách cùng nâng ly champagne chúc mừng năm mới. Sau đó Võ Thành Nhân tường trình sơ lượt về hoạt động và tình trạng tài chính của VATV. Trong dịp này Julie Gustin và Võ Thành Nhân đã lần lượt giới thiệu những cộng sự viên đã đóng góp thì giờ và thiện chí để thực hiện chương trình VATV trong năm qua. Trong đó có Kiều Thu, Thanh Trúc, Nina Nguyễn, Julie Gustin, Nguyễn Kiến Tuấn, Võ Thiện Toàn, Tuyết Mai, Hiệp Bùi, Hạ Bá Phúc, Lê Thanh Châu, Hòang Anh, Khánh Loan, Trần Hiền, Winnie Thong, Đỗ Quốc Tuyến, Vũ Doanh, Jennifer Bùi ...
Được biết hiện nay có khoảng 30 ngàn người Việt xem VATV hàng tuần. Đài phát hình mỗi tuần một giờ, băng tần 56 và Cable TV 19. Đài không được một sự tài trợ nào của tiểu bang Virginia hay bất cứ cơ quan nào, chỉ được sự hỗ trợ chút ít của một vài cơ sở thương mại địa phương dưới hình thức "underwriting" và hợp đồng với Boat People S.O.S. về những chương trình "Community Media Outreach". Ngoài ra VATV còn là thành viên của chương trình PALMA. Một "project" của BP S.O.S. nhằm giúp phát triển các tổ chức Non-Profit hoàn bị về văn phòng, tài khoá, nhân sự, khả năng xây dựng cộng đồng và quan trọng nhất là nhận được tài trợ của các tổ chức tư nhân hay chánh Phủ. Hiện nay chương trình này do cô Julie Gustin điều hành.


VATV phát hình đều đặn hằng tuần là nhờ vào sự dấn thân, hy sinh rất nhiều thì giờ, công sức của rất nhiều anh chị em thiện nguyện. Hoạt động với một ngân quỹ thật eo hẹp mà lại thực hiện được nhiều chương trình phong phú. Về mặt xã hội VATV đã đem đến cho Cộng Đồng VN vùng HTĐ một chương trình tin tức, phóng sự phong phú, như phóng sự về những Chợ Tết ở Virginia, Maryland, Tết Trung Thu... Đài phổ biến những sinh hoạt địa phương, như các chương trình văn nghệ thính phòng, những buổi ra mắt thơ sách. Đài cũng góp phần giáo dục thanh thiếu niên, gìn giử và phát triển văn hóa dân tộc với những chương trình sinh hoạt của Hướng Đạo, Hội Thanh Niên Kết Đoàn, Hội Văn Hóa Khoa Học... Ngoài ra VATV cũng giúp đồng hương và những người cao niên hiểu ít Anh Ngữ có thể theo dõi tin tức và giải trí với chương trình Việt Ngữ.
Về mặt chính trị, VATV thu hình và phổ biến rất đầy đủ tin tức về những hoạt động đấu tranh của đồng bào VN ở hải ngoại, tường trình những sinh hoạt chính trị ở Quốc Hội HK liên quan đến VN, phỏng vấn Đại Sứ HK tại VN, phỏng vấn Ông Jay Katzen, Chủ Tịch Ủy Ban xây tượng đài tưởng niệm nạn nhân CS... VATV đã đóng góp một phần quan trọng trong công cuộc đấu tranh đem lại Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho đồng bào VN ở quê nhà.
Chương trình Đêm Dạ Tiệc VATV Mừng Xuân được tiếp nối với phần văn nghệ Táo Thời Đại do Hoàng Anh, Lê Thanh Châu và Kevin Nguyễn phụ trách. Sau đó là nhạc phẩm “Mùa Xuân Của Mẹ” do anh Phạm Phú Thịnh trình bày. Bảo Oanh truyền cảm trong bài thơ Yêu Mãi Ngàn Năm của Hà Bỉnh Trung với Đào Công Minh đệm sáo trúc và và GS Kim Oanh đàn tranh.
Trong phần kêu gọi đóng góp Tuyết Mai và Thanh Trúc phụ trách mời gọi quan khách đóng góp tài chính, giúp Đài có ngân quỹ để có thể tiếp tục hoạt động trong năm tới. Trong năm qua Đài có thể phát hình đều đặn hằng tuần là nhờ vào tinh thần dấn thân, hy sinh phục vụ của một số anh chị em thiện nguyện. Có thiện chí phục vụ chưa đủ điều kiện để Đài có thể tiếp tục. VATV rất nhiều sự hỗ trợ của đồng hương về tài chính để có ngân quỹ trả cho đài MHZ Networks. Hiện này VATV đang cần ngân quỹ để trang bị thêm máy móc, chi phí cho phương tiện di chuyển khắp nơi để lấy tin tức. Được biết VATV sẽ có văn phòng và nhân viên làm việc vào đầu tháng 3 năm 2004.
Theo sau là chương trình trình diễn thời trang của đồng bào miền Bắc do Lê Thùy Lan phụ trách. Đây là một chương trình đặc biệt đòi hỏi nhiều thì giờ và công phu tổ chức. Những chiếc yếm hở lưng, những trang phục giản dị, lạ mắt của đồng bào Thượng miền Bắc được nhiều người mẩu xinh đẹp lần lượt trình diễn trên sân khấu, rất hấp dẫn, được khán giả dành cho những tràng pháo tay vang dội, nồng nhiệt tán thưởng. Các anh em trong Hội Nhiếp Ảnh bấm máy ảnh liên tục để ghi lại những hình ảnh nghệ thuật tuyệt đẹp. Sau cuối là chương trình khiêu vũ vui tươi do Anh Hùng Audio phụ trách. Chương trình được chấm dứt vào lác 12 giờ cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.