Hôm nay,  

Mũ Đỏ Võ Thị Vui Ra Mắt 2 Tác Phẩm Về Nữ Quân Nhân

30/07/200200:00:00(Xem: 7388)


PHOTO: Mũ đỏ Võ Thị Vui trên xe lăn đang ký lưu niệm sách. Em bé trong ảnh là cháu, còn vị bên trái là cựu Trung Tá Nữ Quân Nhân Hạnh Nhân, và bên phải là em chị Vui.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Chiều chủ nhật ngày 28 tháng 7 năm 2002 lúc 3 giờ chiều, tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Người Việt, trong không khí nóng bức của mùa hè California, hàng trăm thân hữu và chiến hữu cũa của chị Võ thị Vui, một cựu huấn luyện viên Nhảy Dù, đã tham dự ngày trình làng hai tác phẩm viết về binh chủng Nữ Quân Nhân QLVNCH.

Chị Võ Thị Vui là một trong 9 nữ quân nhân đầu tiên của VNCH đã tham dự vào khóa huấn luyện Dù đầu tiên, chương trình vốn có truyền thống chỉ dành riêng cho nam giới, vào năm 1955, cũng như chị là người HLV nữ hiếm hoi của nhảy dù đã tốt nghiệp khóa dù điều khiển vào thời điểm này.

Với tính tình thẳng thắn của người lính, lòng bao dung của người chị, mũ đỏ Võ Thị Vui được các anh chị em trong quân đội thương mến cũng như khi đến tỵ nạn tại Hoa Kỳ, chị sinh hoạt trong làng báo cũng được mọi người kính nể.

Một đặc tính được tất cả rất thích là sự thẳng thắn, bộc trực, nếu cần sửa sai ai chị đều đến trực tiếp nói thẳng, nhiều khi với mấy đứa em thân thương, chị cũng rất lính, "la mắng" ngay tức khắc nhưng sau 1 điếu thuốc lá thì tất cả đều đi qua, không bao giờ còn lại trong tâm trí của chị và chẳng bao giờ nghe chị nhắc lại chuyện này với một ai.

Lẽ ra hai cuốn: "người Nữ Quân Nhân QLVNCH" và "Những Mảnh Đời Còn Lại" đã được trình làng từ lâu nhưng bỗng nhiên chị lâm trọng bệnh nên phải trì hoãn nhiều lần, đến nay sức khỏe của chị vừa hồi phục đôi chút nên bạn bè, em út trong các giới kaki và cầm viết cũng như thân hữu của chị đã cố gắng gấp rút hoàn thành để đem ra giới thiệu cùng đọc giả.

Hôm ra mắt, trông chị đã có khí sắc, dù phải ngồi xe lăn, chị cũng tỉnh táo dầu hơi khó khăn khi cầm bút để ký tặng vào những cuốn sách của mọi người đem đến.

Trong phần phát biểu của quan khách, người ta nhận thấy không chỉ có những người trong binh chủng nhảy dù, mà hầu như tất cả các binh chủng khác đều có mặt cũng như rất nhiều anh chị em văn nghệ sĩ và truyền thông báo chí.

Trong cả hai cuốn sách này mũ đỏ Võ Thị Vui đã ân cần viết lại kỷ niệm về đời sống quân ngũ, những câu chuyện được viết với giọng văn dí dỏm, thật đúng với tên và người của chị, tuy nhiên đằng sau cái vui đời lính cũng không thiếu những giọt nước mắt khóc cho bạn bè và cho cả thân phận người tỵ nạn. Rải rác xen kẽ vào đó cũng có đôi bài của bằng hữu viết về chị hay về các Nữ Quân Nhân QLVNCH.

Buổi ra mắt sách cũng nhận được nhiều lời phát biểu xúc động làm rơi nước mắt rất nhiều người, nhất là khi nhìn thấy chị, một người hoạt bát vui vẻ, một HLV Nhảy dù khỏe mạnh ngày nào, giờ phải ngồi trên chiếc xe lăn cho các cháu đưa tới và cũng thật là khó khăn khi cầm bút ký lưu niệm vào sách.

Tất cả những ai từng khoác áo lính hay có người thân là linh, nhất là các Nữ Quân Nhân QLVNCH chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua hai tác phẩm này, hai cuốn sách rất có giá trị về văn học và cả về lịch sử. Trên hết trong cả hai cuốn sách này đã được mũ đỏ Võ Thị Vui viết nên bằng tất cả tấm lòng trân trọng của mình đối với đời lính mà bản thân chị cũng là người trong cuộc.

Có thể liên lạc trực tiếp: Jackie Trần, P.O Box 2258 Bolsa Station, Westminster Ca 92684-2258, hay Điện thoại số (714)534-2683 để biết thêm chi tiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.