Hôm nay,  

Tns Dunn Chỉ Huy Điều Tra Vụ Enron Bơm Giá Điện

01/06/200200:00:00(Xem: 4445)
PHOTO: TNS Joe Dunn đang điều trần tại Thượng Viện Liên Bang về vấn đề nhũng lạm giá cả điện lực tại California. Bên cạnh là bà Loretta Lynch, Chủ Tịch Ủy Ban Tiện Ích Công Cộng California (California Public Utilities Commission, CPUC)

Washington, D.C. - Thượng Nghị Sĩ Joseph L. Dunn, (Dân Chủ-Garden Grove), Chủ Tịch Ủy Ban Đặc Biệt Điều Tra Việc Nhũng Lạm Giá Cả Trong Thị Trường Bán Sỉ Điện Lực, vừa điều trần lần thứ hai trước Ủy Ban Thương Mại, Khoa Học và Giao Thông Thượng Viện Liên Bang về cuộc điều tra mà ủy ban của ông chỉ đạo vẫn còn đang tiến hành nhắm vào những sự cáo buộc nhũng lạm trong thị trường điện lực.
Từng là một luật sư đấu tranh cho giới tiêu thụ trong nhiều năm, TNS Joe Dunn được chỉ định vào chức vụ chủ tịch ủy ban điều tra nêu trên hồi tháng Ba năm 2001 vào thời điểm cuộc khủng hoảng năng lượng xẩy ra tại California. Kể từ thời gian ấy, ủy ban đã đi tiên phong trong khi điều tra bằng cách tống đạt nhiều trát của ngành lập pháp truy đòi nhân chứng, chủ tọa những buổi lấy khẩu cung của ngành lập pháp chưa bao giờ từng xẩy ra và theo đuổi việc truy tố các công ty mua bán điện lực, kể cả công ty Enron về tội khinh mạn quốc hội. Những văn bản nội bộ kinh hoàng của công ty Enron được công bố cho dân chúng mới đây là kết quả việc truy đòi nhân chứng do ủy ban điều tra của TNS Joe Dunn tống đạt. Những văn bản này là bằng chứng về những tà thuật mà các công ty năng lượng sử dụng nhằm thu hút lợi nhuận bằng cách cố tình tạo nên sự khan hiếm năng lượng qua việc kềm hãm lượng cung ứng và báo cáo sai sự thật về việc tắc nghẽn việc chuyển điện.


Tuy rằng đã có nhiều sự suy đoán khác nhau quanh vấn đề khủng hoảng, TNS Joe Dunn nhấn mạnh rằng ủy ban với các thành viên thuộc cả hai đang quyết tâm điều tra một cách rất tỉ mỉ và công bằng.
TNS Joe Dunn nói thêm: "Tuy vậy, hầu hết những dữ kiện thâu thập được cho đến giờ phút này chứng minh cho thấy hàng tỷ đô la đã bị móc khỏi túi những cư dân làm việc cần cù của tiểu bang California."
Các thành viên khác trong Ủy Ban gồm có các Thượng Nghị Sĩ Debra Bowen (Dân Chủ-Redondo Beach), Wes Chesbro (Dân Chủ-Arcata), Martha Escutia (Dân Chủ-Norwalk), Maurice Johannessen (Cộng Hòa-Redding), Sheila Kuehl (Dân Chủ-Santa Monica), Bill Morrow (Cộng Hòa-Oceanside) và Byron Sher (Dân Chủ-Stanford).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.