Hôm nay,  

Thi Viết Giải Khuyến Học Kỳ 14 Tại Occ Ngày 23-6-2002: 14 Thủ Khoa, 1 Aù Khoa Việt Trong Đợt Đầu Tại Quận Cam

08/06/200200:00:00(Xem: 4339)
Mùa Giải Khuyến Học đang đến với những tin rất vui về thành tích xuất sắc của học sinh Mỹ gốc Việt. Trong số 2,600 học sinh sẽ tốt nghiệp trung học của Học Khu Garden Grove, có 15 em thủ khoa, và trong số này Việt Nam chiếm 13, bằng 87% tổng số. Tại Học Khu Huntington Beach có em Katherine(Kim-Anh) Nguyễn tốt nghiệp Thủ Khoa trường Ocean View H.S. và Học Khu G.G. có Á Khoa Lê Ngọc Trân tốt nghiệp Los Amigos H.S.Thật là một thành tích học vấn rất đáng hãnh diện cho truyền thống hiếu học của người Việt chúng ta. Giải Khuyến Học Kỳ 14 sẽ tuyên dương các em Thủ khoa và Á khoa người Việt thuộc các trường trung học trong quận Cam trong Tiệc Phát Thưởng và Tri Ân trưa Chủ Nhật 14 tháng 7 năm 2002 tại Nhà Hàng Hồng Ân góc Brookhurst và Westminster.
Sau đây là 13 thủ khoa người Việt tại Học Khu Garden Grove: Các em Hồ Dương và Trần Hà Nhi trường Bolsa Grande H.S., Nguyễn Peter trường Garden Grove H.S., Dương Vincent, Trần Minh, Phan Lise, Trần Vũ và Nguyễn Vũ trường La Quinta H.S., Nguyễn Jimmy trường Los Amigos H.S., Ngô Larry trường Pacifica H.S., Văn Alyce trường Rancho Alamitos, và Nguyễn Thảo và Nguyễn Cathy trường Santiago H.S. Xin chúc mừng những thành đạt xuất sắc của các em và công lao dưỡng dục của các bậc phụ huynh.

Thủ Khoa Trần Minh là một ngươì rất hiếu học với ý chi tiến thủ cao độ. Em theo cha mẹ đến định cư tại Mỹ năm 1992 trong một gia đình 9 người con. Trong 10 năm vừa qua, gia đình em thay đổi chỗ ở rất nhiều lần khiến em phải đổi 15 trường tại 5 tiểu bang khác nhau. Em có tinh thần giúp đỡ cha mẹ rất cao. Để phụ thêm cho gia đình và có tiền mua sách và dụng cụ học, em làm nhiều gióp tại cafeteria, giữ trẻ, đầu bếp, và dạy kèm. Vậy mà em thu xếp có đủ giờ để tham gia thể thao chạy băng đồng (cross country) trong suốt 4 năm trung học và đoạt giải Varsity môn này 3 năm liền. Em tham gia Science Club và đi dọn sạch bãi biển, CSF để tẩy xóa graffiti và quyên góp thức ăn cho người nghèo, Hội Hồng Thật Tự để xin hiến máu và thấy đời có ý nghĩa khi giúp đỡ người khác. Em rất có khiếu về toán, đã học hết tất cả các cua toán cao nhất trong trường, lại được thày cô mở lớp Toán Thông Kê riêng để em học, và em đã hoàn thành cua Programming Language C++. Điểm thi SAT môn toán của em là 770 trên điểm tối đa là 800. GPA của em là 4.45 . Em sẽ theo học UC Berkeley ngành Kỹ Sư và Toán.


Á Khoa Lê Ngọc Trân trường Los Amigos H.S. thuộc Fountain Valley là một nữ sinh rất hiếu học và nghị lực để thành đạt cao tại học đường Hoa Kỳ. Em Trân theo gia đình đến Mỹ năm 1995, nhập học lớp 6 với vốn Anh Ngữ là A,B,C. Em biết đây là trở ngại lơnù nhất nên em dồn hết sức để vượt qua. Trong những năm đầu em thường ở lại trường sau giờ học để được huấn luyện thêm về Anh Ngữ, đọc sách, làm bạn với học sinh bản xứ để thực hành tiếng Anh, và coi TV mỗi ngày với sự chú tâm. Sau thời gian này em Trân tự tin và bắt đầu tìm cách phát triển khả năng về toán và khoa học. Em đứng ra rủ bạn và thành lập Câu Lạc Bộ Học Toán trong trường, tổ chức chung nhau học toán, kèm những em kém, và gây quỹ để trao giải thưởng Toán cho những học sinh tham dự thi đua môn học này. Em Trân cũng say mê khoa học và đã tham gia Đội Science Olympiad thực hiện 2 dự án khoa học. Em được tặng học bổng tham dự Khoá Tìm Hiểu Khoa Học Nhận Thức và Kỹ Thuật Người Máy trong 1 tháng tại UC Irvine, nhờ đó em mở rộng hiểu biết và bạn hữu giỏi. Cuối tuần em sinh hoạt với Gia Đình Phật Tử Hương Tích để dạy tiếng Việt, học Đạo Phật, và luyện khả năng quản trị với nhiêm vụ đoàn phó oanh vũ. Em Trân được cấp học bổng để theo học UC Berkeley, và em sẽ học Civil Engineering. Mộng của em là sẽ học Cao Học tại đây về Kỹ Thuật Môi rường và Cấu Trúc để góp phần phát triển một sô đô thị.

Giải Khuyến Học Việt Olympiad khuyến khích Thủ Khoa và Á Khoa ghi danh tham dự để cùng cộng đồng tuyên dương thành tích học hành xuất sắc của giơí trẻ Việt và nuôi dưỡng truyền thống hiếu học rất quí giá của Dân Tộc. Hạn chót ghi danh để lãnh phần thưởng danh dự Thủ Khoa và Á Khoa là 23-6-2002. Xin gưỉ đơn và chứng từ về GKH P.O. Box 802, Garden Grove, CA 92842 hoặc gọi 714-531-8540.
(Người viết bản tin: Nguyễn Tử Quý, Phó Trưởng Ban Ngoại Vụ GKH Kỳ 1)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.