Hôm nay,  

Hội Quảng Đà Họp Văn Nghệ

23/11/200600:00:00(Xem: 3794)

Virginia: Hội Quảng Đà Họp Văn Nghệ, Bàn Việc Từ Thiện

Họp mặt Quảng Đà

Virginia.- Mỗi năm cứ vào Thu, khi có nhiều lá vàng rơi nhẹ trong nắng ấm, đồng hương Quảng Đà Miền Đông Bắc HK  hân hoan tìm về với nhau trong một khung cảnh thật đậm tình quê hương để cùng nhau hàn huyên tâm sự, nhắc nhớ những kỷ niệm  vui buồn nơi quê nhà  dấu yêu.  Buổi họp mặt đuợc tổ chức vào lúc 12 giờ trưa ngày 19 tháng 11, 2006 tại nhà hàng Thần Tài, Seven Corners, Falls Church, VA.

Có khoảng hai trăm đồng hương và thân hữu Quảng Đà tham dự. Mở đầu Ông Lê Hữu Em, Hội Trưởng Hội Quảng Đà Miền Đông Bắc HK thay mặt Hội Đồng Quản Trị và Ban Chấp Hành có lời chào mừng quan khách và đồng hương. Ông Lê Hữu Em cho biết  Hội được thành lập cách đây bảy năm, nhiệm kỳ  2005-2007 là nhiệm kỳ thứ tư, và hôm nay là kỷ niệm một năm hoạt động. Trong năm qua Hội có nhiều sinh hoạt giúp đồng hương Quảng Nam  cũng như đồng hương vùng Đông Bắc HK,  cùng tham gia nhiều công tác văn hóa, xã hội trong Cộng  Đồng/HTĐ.

Ngoài ra cách đây hơn một  tháng có  trận bão lớn vào Miền Trung, gây thiệt hại nhiều cho vùng Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên, dưới sự vận  động của Bà Lê Tống Mộng Hoa và Bà Trương Kim Chi, Hội đã quyên góp được một số tiền. Hội sẽ gởi số tiền đó về tận tay các đồng bào nạn nhân  tại vùng bị bão lụt. Cuối cùng Ông Lê Hữu Em chúc mọi người một Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh tràn đầy phúc lợi và hạnh phúc.

Sau đó Bà Bùi Kim Hạnh, Thủ Quỹ, tường trình về sinh hoạt của hội trong năm qua. Về xã hội,  Hội đã đóng góp vào quỹ chống nạn buôn người. Với Tổ chức CĐ/HTĐ, hội  đóng góp vào việc  tổ chức Quốc hận 30 /4, Lễ Thượng Kỳ tại Trung Tâm Eden, Diễn Hành July 4th,  và  Tết Trung Thu cho trẻ em trong  Tháng Tám.

Về Văn Hóa,  Hội đóng góp vào quỹ lập Thư viện Viện Ngữ trong  Thomas Jefferson Library. Hội cũng tặng Hội Quảng Đà ở Minnesota một số tiền để xây Đài Chiến Sĩ . Về việc từ thiện, mỗi năm Hội tặng cho Thương Phế Binh Quảng Nam Đà Nẵng mười hồ sơ, Trại Cùi  trong Đèo Hải Vân và  Hội “Child Medical Connection” một số tiền.

 Sau đó, Bà Lê Tống Mộng Hoa  và Bà Trương Kim Chi là hai  ngườì trong Ủy Ban Cứu Trợ nạn nhân bão lụt,  tường trình kết quả gây quỹ cứu trợ. Nhờ vào sự đóng góp  nhiệt thành của các hội viên  và thân hữu  hội đã quyên góp  được một số tiền rất khả quan là 12,150 mỹ kim.  Số tiền này sẽ được hội phân phối cho ba nơi là Quảng Nam, Đà Nẳng vàThừa Thiên  theo cấp độ bị tàn phá ở địa phương. 

Được biết Hội Quảng Đà Miền Đông Bắc Hoa Kỳ mới được thành lập bảy năm, mà là một trong những hội đoàn hoạt động mạnh nhất trong vùng HTĐ. Hội đã góp một phần đáng kể trong hai lãnh vực: giúp đỡ đồng hương Miền Đông Bắc Hoa Kỳ và đồng hương Quảng Đà ở VN. Không có một thiên tai nào ở VN mà Hội Quảng Đà không tích cực cứu trợ, không có một sinh hoạt chính trị chống Cộng nào ở vùng đất tạm dung này mà không có sự tham gia, ủng hộ tài chính đáng kể của Hội Quảng Đà. Thành tích này có được là nhờ đồng hương Quảng Đà MĐHK có tinh thần phục vụ rất cao.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ, MC Bác sĩ Bùi Cao Đẳng giới thiệu chương trình với lối pha trò duyên dáng đem đến cho đồng hương Quảng Đà nhiều trận cưới  thật vui tươi, thoải mái. Với phong cách trình diễn như Elvis Phương và giọng ca truyền cảm Bác sĩ Bùi Cao Đẳng đã cống hiến cho khán thính giả  những tình khúc “Ngựa Hoang”, “Em Sẽ Đến”  thật nồng nàn,  say đắm. Tuyết Mai trong một vài điệu  hò cấy lúa và nhạc phẩm “Tiếng Hò Miền Nam”. Nguyễn Quốc Khánh trong “Đà Nẵng”, Phù Chí Phát “Phố Cổ Hội An”,  Ngọc Mai trong một màn tân cổ giao duyên “Điệu Buồn Phương Nam”,  An Trần trong “Nhìn Những Mùa Thu Đi”…

Chương trình buổi họp mặt thân hữu và gây quỹ của đồng hương Quảng Đà Miền Đông Bắc Hoa Kỳ được chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều. Mọi người lần lượt ra về,  trong  lòng vẫn còn vấn vương những kỷ niệm êm đềm  về một góc phố, một làng quê, một con đường thân quen trong ký ức. Tất cả đã tô điểm cho tình đồng hương thêm đậm đà, thân ái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.