Hôm nay,  

Tiếp Tục Đấu Tranh Vì Dân Chủ

17/11/200600:00:00(Xem: 2856)

Đỗ Thành Công Trả Lời AP: Tiếp Tục Đấu Tranh Vì Dân Chủ

SAN JOSE  -     Trong 1 cuộc phỏng vấn của thông tấn AP, kỹ sư Đỗ Thành Công kể lại rằng ông biết là "đụng chuyện" khi 1 chiếc xe không bảng số đậu lại phía trước nhà người thân bên vợ và 4 công an bước xuống. Ông nói: tôi biết ngay là họ đến tìm bắt tôi.

Trong 5 năm qua người kỹ sư 47 tuổi ăn nói nhỏ nhẻ đã mở chiến dịch vận động cho dân chủ tại quê hương mà ông phải bỏ đi từ 1 phần tư thế kỉ. Ông Đỗ và gia đình về Vietnam nghỉ hè hồi Tháng 8. Con trai 9 tuổi của ông Công trào lệ khi công an bắt ông dẫn đi, với lý do là ông đang âm mưu đánh bom tòa tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Saigon cũ. Trong lúc bị giam 1 tháng liền, ông bị thẩm vấn liên tục về đảng Dân Chủ Nhân Dân, 1 tổ chức chính trị mà ông góp phần xây dựng - ông Công không tiết lộ các bí mật của đảng, tuyệt thực 20 ngày trước khi được trả tự do và giao cho viên chức Hoa Kỳ.

Được biết, kỹ sư Công lại thúc đẩy chính nghĩa tranh đấu là dân chủ đa nguyên và tự do chính trị tại Vietnam - ông nói: thực tế cho thấy hệ thống độc đảng tại Vietnam cần thay đổi, mọi thứ bị chính quyền kiểm soát, kẻ nào muốn đứng dậy đòi các quyền của mình, kẻ ấy gặp rắc rối ngay.

Với bút danh Trần Nam, kỹ sư Công viết và phổ biến qua internet các thư ngỏ vận động dân chủ và loan tin về chính sự nội bộ của chế độ CS. Nhưng, ông Đỗ hoài nghi về hiệu quả hoạt động của đảng phái ngoài nước. Con trai đầu của ông là Vien DoBui 24 tuổi hãnh diện về cha mình, anh nói "Phải có nhiều can đảm để làm những việc vì người khác mà bản thân mình bị đe dọa".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.