Hôm nay,  

31,000 Đô Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Lụt

26/10/200600:00:00(Xem: 4003)

SJ Nhạc Hội, Được 31,000 Đô Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Lụt

Á hậu Hồng Nga với bản Thương Về Miền Trung được đồng hương cho tiền cứu trợ.

San Jose (Tổng Hợp)- Chiều thứ bảy 21-10-06, tại khu thương xá Lion Plaza góc đường Tully & King, hàng ngàn đồng hương đã đến tham dự buổi nhạc hội ngòai trời miễn phí chủ đề Thương Về Miền Trung 2006 nhằm gây quỹ cứu trợ nạn nhân cơn bão số 6 Xingxane ở các tỉnh miền Trung.

Dù chỉ có 10 ngày  để tổ chức và thời gian quá ngắn để có thể thông báo đến tòan thể đồng hương biết để tham gia nhưng buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006 tương đối thành công với số người tham dự và số tiền quyên được khỏang 31 ngàn đô la.

Đây là lần đầu tiên tại Bắc Cali, các hội ái hữu đồng hương miền Trung gồm Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam Đà Nẵng, Quảng Ngải, Bình Định , Phú Yên, Khánh Hòa và một vài hội đòan Phật Tử cùng phối hợp tổ chức nhạc hội này. Các tiếng hát đến từ Nam Cali như Hòang Nam, Anh Dũng, Như Mai, Ngọc Trọng, Nhật Hạ, Ngọc Huyền (Texas) , Anh Khoa( Hungari) cùng các khuôn mặt nghệ sỹ Bắc Cali như Thảo My, Đồng Thảo, Thanh Vũ, Lê Huy Phong Lê Huy Phát, Bảo Trang, Nguyên Nhu, Thiện Dõan, Hồng Nga… Ban nhạc và âm thanh do Lê Huy đảm nhận và nhạc sỹ Trần Chí Phúc phụ trách phối hợp chương trình cùng hai MC Hòang Lam Hương và Minh Châu.

Vì trời nắng gắt cho nên buổi văn nghệ bắt đầu khỏang 5 giờ chiều cho đến 9 giờ tối thay vì là 3 giờ cho đến 8 giờ tối.  Lâu lắm tại thương xá Lion Plaza mới có một buổi nhạc hội quy tụ đông đảo đồng hương đến tham dự trong tình cứu trợ đồng bào trong nước là nạn nhân bão lụt miền Trung. Một trương mục ngân hàng được mở ra lấy tên Thương Về Miền Trung với số ID  Tax là20-279 3391 để đồng hương có thể gởi chi phiếu về ủng hộ các nạn nhân bão lụt. Địa chỉ gởi về là 3111 McLaughlin Ave, San Jose CA 95121, điện thọai liên lạc là 408-224-7100, 408-712-4592, 408-204-0456.

Con số thu được cuối cùng là 31 ngàn đô la và có thể hơn nữa vì còn nhiều đồng hương còn tiếp tục gởi tiền về ủng hộ. Theo tinh thần cuộc họp của ban tổ chức thì, số tiền này sẽ chia cho các tỉnh theo tỉ lệ thiệt hại và qua sự góp ý của các hội đồng hương mà gởi về cho các cơ sở tôn giáo địa phương. Theo như báo chí loan tin thì Quảng Nam Đà Nẵng bị thiệt hại nhiều nhất rồi đến Huế, Quảng Ngãi… Buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006, đã thể hiện tấm lòng đùm bọc đồng bào cùng nòi giống không may bị thiên tai ở trong nước và tinh thần cùng làm việc của các hội đồng hương ái hữu miền Trung tại Bắc Cali.

Một điều đặc biệt cần ghi nhận trong buổi nhạc hội này là biểu hiện phong cách văn hóa mới là nghệ sỹ vừa hát cứu trợ vừa tặng tiền, một số khuôn mặt văn nghệ không những đã đóng góp trình diễn mà còn tặng tiền cho ban tổ chức như ca sỹ Nhật Hạ, nhạc sỹ Trần Chí Phúc… Ca sỹ Ngọc Huyền đến từ Houston và sau đó á hậu Hồng Nga của Bắc Cali đã vừa hát vừa bưng thùng tiền đến các khán giả đồng hương để xin tiền và trở thành hình ảnh dễ thương của buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006.

Chi phí tổ chức gồm ca nhạc, quảng cáo báo chí, phát thanh, mọi thứ linh tinh khác khoảng mười mấy ngàn và Ban Tổ Chức đã tự lo vận động thân hữu để trang trải vàsố tiền 31 ngàn đô la quyên được trong buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006 dành trọn cho các nạn nhân bão lụt cơn bão số 6 Singxane.

Sắp tới sẽ có phiên họp của ban tổ chức để bàn về cách phân phối ra sao để số tiền này đến tận tay những đồng bào các tỉnh miền Trung khốn khổ vì thiên tai.

Chỉ trong thời gian ngắn 10 ngày gấp rút, nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006 đã hoàn thành tốt đẹp, nói lên tinh thần tương trợ của đồng hương Bắc Cali dành cho đồng bào trong nước là một điểm son đặc biệt cần ghi nhận trong lịch sử sinh hoạt cứu trợ của cộng đồng.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.