Hôm nay,  

8 Vị Tăng Lạt Ma Diễn Văn Hóa Phật

13/10/200600:00:00(Xem: 3004)

8 Vị Tăng Lạt Ma Diễn Văn Hóa Phật

Các màn múa do các vị sư Tây Tạng trình diễn.

Westminster (VB).- Phái đoàn Lạt Ma gồm 8 vị tăng sĩ đã tham gia buổi trình diễn giới thiệu một số nét đặc thù của nền văn hóa Phật Giáo, vào tối Thứ Hai 9-10 tại phòng hội Việt Báo, 14841 đường Moran, Quận Cam. Đoàn tăng sĩ do đại sư trưởng lão Geshe Lobsang Sonam 79 tuổi hướng dẫn.

Buổi trình diễn thu hút khoảng 200 người xem, kéo dài 2 tiếng đồng hồ gồm các tiết mục: Triệu thỉnh kiết lực và cúng dường Mandala, vũ Nón Đen, cầu nguyện Dược Sư Phật, Tịnh hóa môi sinh và Chúng sinh, vũ Yak, chân tranh, vũ Bộ Xương, dâng hương và kiết tường nhạc cho hòa bình thế giới và cuối cùng là hồi hướng công đức.

Được coi là đặc thù bởi các màn trình diễn của các nhà sư Tây Tạng hết sức độc đáo, lạ mắt nhưng cũng không kém phần khéo léo. Người xem ngồi kín phòng hội, vỗ tay liên hồi để tỏ lòng ngưỡng mộ các nhà sư. Sau màn vũ Yak, vị sư khẽ giở đầu trâu đen đang đội, để lộ ra cái đầu nhẵn bóng, mọi người cười ầm nhưng không quên vỗ tay tán thưởng. Màn vũ Bộ Xương Khô cũng được khán giả Việt khen ngợi mặc dù hai nhà sư đóng vai tử thần chỉ mặc bộ đồ vải màu đỏ có hình bộ xương, đeo mặt nạ đầu lâu màu vàng chóe. Trang phục của hai 'thần chết' này mang màu sắc lộng lẫy, không có vẻ gì đáng sợ.

Người dẫn chương trình là bác sĩ Quách Thế Hùng tỏ ra uyên thâm khi giới thiệu các tiết mục trình diễn của các tăng sĩ bằng ngôn ngữ Phật pháp. Nhờ ông, khán giả mới hiểu được đầy đủ ý nghĩa các tiết mục trình diễn của các nhà sư Tây Tạng.

Buổi trình diễn nói trên là một trong chuỗi hoạt động của các vị sư Tây Tạng thuộc Tu Viện Gaden Shartse tới Quận Cam nhân chuyến đi cầu nguyện hòa bình an lạc cho thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.