Hôm nay,  

Đại Học Coastline Mở Các Lớp Toán Song Ngữ Anh-việt Nhằm Đáp Ứng Nhu Cầu Cộng Đồng Người Việt

25/08/200600:00:00(Xem: 3296)

(Fountain Valley, CA)- Trường đại học cộng đồng Coastline hiện nay mở bốn lớp toán do các giáo sư song ngữ giảng dạy. Những giáo sư này có thể giảng các khái niệm toán học bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Những lớp học này được tổ chức tại trung tâm Le-Jao của trường Coastline nhằm thu hút sinh viên Mỹ gốc Việt ở Westminster và những khu vực xung quanh.

Dù các lớp được mở ra cho tất cả sinh viên và chủ yếu dạy bằng tiếng Anh, các giáo sư song ngữ Anh Việt có thể giúp sinh viên với tiếng mẹ đẻ là tiếng Việt dễ dàng học hỏi. Các giáo sư có thể củng cố các khái niệm toán học bằng thứ tiếng mà sinh viên thường dùng khi sinh viên không hiểu bài dù sinh viên nói tiếng Anh hay tiếng Việt.

Ông Fred Feldon, khoa trưởng Khoa Toán thuộc đại học Coastline nói: “Nghiên cứu cho thấy việc học tập cộng tác hai chiều đóng góp tốt nhất cho sự thành công của sinh viên. Sinh viên có thể dễ dàng cộng tác thay vì ngại phát biểu trong lớp khi hầu hết sinh viên trong lớp đều nói tiếng Anh.”

Giáo sư Trần Đức Châu, giáo sư toán hơn 25 năm kinh nghiệm, dạy lớp Toán 005 (Toán Học Căn Bản) bày tỏ thích thú lớn về các lớp học mới này. Ông nói: “Chúng tôi muốn làm sống dậy tinh thần học toán vốn có trong truyền thống của người Việt Nam!”

Các lớp Toán 008 (Tiền Đại Số), Toán 010 (Đại Số Căn Bản) và Toán 030 (Đại Số Trung Cấp) do giáo sư Nguyễn Kim Thu phụ trách. Giáo sư Thu đến Hoa Kỳ năm 1994 và có thể dễ dàng hiểu được nỗi lo sợ của sinh viên trong việc tiếp tục việc học ở các lớp chỉ dạy bằng tiếng Anh. Cô kể lại: “Khi tôi mới đến Hoa Kỳ tôi rất ngại học tiếng Anh cho nên thay vào đó tôi đã học toán. Mặc dù tôi học giỏi toán, việc học của tôi sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu được học bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng mẹ đẻ của tôi là tiếng Việt.”

Trong khóa mùa thu 2006 những lớp toán sau đây được dạy bằng song ngữ Anh Việt:

Math 005- Beginning Mathematics (Toán 005 - Toán Học Căn Bản): Mỗi thứ Sáu trong vòng 16 tuần, từ ngày 1 tháng 9 đến 15 tháng 12, 9 giờ sáng – 12:10 trưa.

Các phép toán số học căn bản, bao gồm số tự nhiên, phân số, thập phân, phần trăm, thống kê mô tả và các ứng dụng hình học.

Math 008- Pre-Algebra (Toán 008 - Tiền Đại Số): Mỗi thứ Sáu trong vòng 16 tuần, từ ngày 1 tháng 9 đến 15 tháng 12, 9 giờ sáng – 10:30 sáng.

Ôn lại các phép toán số học và giới thiệu các phép toán đại số, bao gồm số thực, biểu thức đại số, giải phương trình, và các chủ đề khác.

Math 010- Beginning Algebra (Toán 010 - Đại Số Căn Bản): Mỗi thứ Sáu trong vòng 16 tuần, từ ngày 1 tháng 9 đến 15 tháng 12, 9 giờ 30 sáng – 11 giờ sáng.

Các phép toán số và đại số, bao gồm hệ thống số, hệ phương trình tuyến tính và phương trình bậc hai, đa thức, thừa số, căn số và số mũ.

Math 030- Intermediate Algebra (Toán 030 - Đại Số Trung Cấp): Mỗi thứ Sáu trong vòng 16 tuần, từ ngày 1 tháng 9 đến 15 tháng 12, 10 giờ sáng – 11 giờ 30 trưa.

Ôn lại đại số sơ cấp, hệ phương trình tuyến tính và phương trình bậc hai, vẽ đồ thị, số mũ, căn thức, logarit, cấp số, định lý nhị thức, sự biến thiên, tổ hợp, và các chủ đề khác.

Để ghi danh học những lớp toán do các giáo sư song ngữ dạy trên, xin vui lòng gọi trung tâm Le-Jao ở số điện thoại (714) 241-6184 hoặc ghé đến trung tâm nằm đối diện Tòa Thị Chính Westminster ở địa chỉ 14120 All American Way thuộc thành phố Westminster. Sinh viên có thể ghi danh tại lớp khi dự buổi học đầu tiên.

Những lớp toán trình độ cao hơn bao gồm cả toán giải tích cũng được dạy tại trung tâm Le-Jao. Muốn biết thêm chi tiết xin gọi số điện thoại (714) 241-6184 hoặc ghé thăm trang nhà của trường đại học Coastline tại địa chỉ www.coastline.edu.

Trường Đại Học Cộng Đồng Coastline danh tiếng quốc tế là một trong những trường sáng tạo nhất tại Hoa Kỳ. Thành lập vào năm 1976, trường Coastline quyết tâm giúp sinh viên thành công qua cách giáo dục linh động và thuận tiện dễ dàng cho mọi người trong và ngoài những lớp học truyền thống. Trường có khoảng 50 địa điểm giảng dạy trong Quận Hạt Cam, với những trung tâm chính tại Costa Mesa, Garden Grove và Westminster. Để biết chi tiết về Đại Học Cộng Đồng Coastline, xin ghé thăm địa chỉ http://coastline.edu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.