Hôm nay,  

Cảnh Sát Little Saigon Gặp Dân Việt, Trả Lời Thắc Mắc

23/05/200600:00:00(Xem: 2449)

Sở Cảnh Sát Garden Grove: Không Hề Có Quyên Tiền Của Người Dân

Ông Thiện Cao, sĩ quan phục vụ cộng đồng của Sở Cảnh sát G.G. trong buổi giải đáp mọi thắc mắc về pháp luật do Luật Sư Đoàn mở ra sáng Thứ Bảy. Có 12 luật sư tình nguyện đến trả lời miễn phí mọi thắc mắc về pháp luật của người VN. (ảnh Nguyễn Hiền)

 

 

 

Viên chức cảnh sát Westminster (gốc Việt) đang trả lời thắc mắc của cư dân, trong buổi giải đáp pháp luật do Luật Sư Đoàn mở ra để phục vụ cộng đồng VN. hôm Thứ Bảy.

Westminster (VB) . - Hai Sở Cảnh sát Westminster và Garden Grove hôm Thứ Bảy 20-5 đã cử đại diện tiếp xúc với cư dân cộng đồng Việt Nam, nhằm giải đáp những thắc mắc của đồng bào, phổ biến các tài liệu hường dẫn ngăn ngừa tội phạm thuộc khu vực các Sở đó trách nhiệm, thuộc Little Saigon.

Các viên chức cảnh sát là người gốc Việt, có mặt tại hai bàn của Sở Cảnh sát Westminster và Garden Grove, trong buổi giải đáp pháp luật miễn phí do Luật Sư Đoàn Quận Cam mở ra ở phòng hội báo Người Việt. Một số cư dân đã đến gặp họ, và được giải tỏa những thắc mắc liên hệ đến cảnh sát.

Riêng tại bàn Sở Cảnh sát Garden Grove, ông Thiện Cao (sĩ quan phục vụ cộng đồng của Sở cảnh sát G.G.) cho biết,mọi thắc mắc của người VN, có thể liên lạc với ban phòng ngừa tội ác tại số điện thoại tiếng Việt 714-741-5763 hoặc fax số 534-3511 hay e mail thien@ci.garden-grove.ca.us

Trong những ngày qua, Sở Cảnh sát Garden Grove đã gửi đến tư gia người gốc Việt một lá thư ngỏ nêu lên những chương trình phòng ngừa tội ác của Sở và kêu gọi cư dân hưởng ứng 5 chương trình phòng ngừa tội ác, "nhằm mục đích chỉ dẫn cho dân chúng vá quí vị thương gia của thành phố Garden Grove những phương cách dễ dàng để giúp quí vị tránh trở thành nạn nhân vủa những vụ phạm pháp", theo lá thư.

Thư ký tên Cảnh sát Trưởng Joseph Polisar, nói "nạn phạm pháp không phải chỉ là vấn đề riêng của Cảnh sát, mà là vấn đề tất cả dân chúng và thương gia trong cộng đồng phải chia xẻ.... Vấn đề bảo vệ luật pháp là nhiệm vụ chung của cảnh sát va người dân trong cộng đồng, vì vậy sự hưởng ứng và lưu tâm của quý vị trong việc phòng ngừa tội ác rất được cảm ơn."

Trong thư gửi đến cư dân, Sở Cảnh sát G.G. cũng giải đáp 7 thắc mắc thường được hỏi về dịch vụ của Sở. Theo đó, trong trường hợp khẩn cấp, người dân không nói được tiếng Anh, vẫn liên lạc được với Sở Cảnh sát, vì lúc đó Sở Cảnh sát  liên lạc ngay lập tức với các thông dịch viên hơn 100 ngôn ngữ ,và cuộc điện đàm đường dây 3 chiều được thiết lập ngay giữa người dân, thông dịch viên và tổng đài cảnh sát. Nhưng đó là trường hợp khẩn cấp, nếu không khẩn cấp, hãy gọi số thường là 741-5704.  Trong các trường hợp thắc mắc khiếu nại khác, Số điện thoại này cũng nhận mọi thắc mắc, khiếu nại của người dân liên quan đến  Sở cảnh sát. Hoặc có thể đến Sở, hay gửi thư đến trình bày sự việc.

Về tai nạn lưu thông, Sở Cảnh sát G.G. nói rõ: "Sở không đến làm báo cáo nếu tai nạn lưu thông chỉ thiệt hại về tài sản mà thôi, ngoại trừ đến để kiểm soát lưu thông, hoặc có cãi nhau, hoặc một trong những người lái xe không co bằng lái, không có bảo hiểm hoặc say rượu. Cảnh sát sẽ đến nếu tai nạn có thương tích, đụng rồi bỏ chạy hoặc chất liệu nguy hiểm bị đổ..."

Về những tin đồn nói có kẻ mạo nhận danh nghĩa cảnh sát để đến tiệm hoặc gọi điện thoại xin tiền, Sở Cảnh sát G.G. nói rõ "các sở cảnh sát địa phương không có thời giờ và nhân sự để lo việc gọi điện thoại và xin tiền dân chúng. Các chi phí điều hành sở cảnh sát đã có từ ngân quỹ của thành phố rồi". Trường hợp người dân bị quấy rầy, hãy báo ngay cho sở cảnh sát địa phương (ông Thiện Cao, ban phòng ngừa tội ác sở cảnh sát G.G. 741-5763, trong giờ làm việc).

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.