Hôm nay,  

Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19-6: Nhiều Cựu Tướng Mỹ, Vn Dự

18/06/200200:00:00(Xem: 4460)
PHOTO: Cựu Trung Tướng Lữ Lan được các Cựu Quân Nhân hướng dẫn Duyệt Đôi Hầu Kỳ của các Quân Binh Chủng.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Sáng ngày 16 tháng 6 năm 2002 tại khuôn viên thành phố Westminsetr hàng ngàn đồng hương đã tham dự lễ Kỷ Niệm Ngày Quân Lực 19 tháng 6 do Liên Hội Cựu Chiến Sĩ tổ chức.

Đúng 11 giờ sáng, trước một khán đài uy nghi rộng lớn hàng hàng lớp lớp Quân Kỳ của các Quân Binh Chủng đã tề chỉnh vào hàng. Cựu Trung Tướng Lữ Lan nguyên Tổng Thanh Tra Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã được các cựu quân nhân hướng dẫn duyệt qua đoàn hầu kỳ danh dự của các quân binh chủng để tiến vào chào kính Quốc Quân Kỳ. Sau đó tất cả đã nghiêm chỉnh làm lễ chào cờ Việt Mỹ trong tiếng hát của hơn 50 nữ ca viên của ban văn nghệ Cựu Quân Nhân.

Hải Quân Trần Trọng An Sơn (Đương kim chủ tịch LH/CCS) đã đọc diễn văn long trọng khai mạc ngày Quân Lực 19-6.

Sau đó Cựu Tướng Lữ Lan đã lên diễn dàn đọc bài diễn văn chính thức của buổi lể.Trong đó vị tướng lãnh này đã ôn lại quá trình chiến đấu anh hùng của các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, để chuyển hướng về tương lai Cựu Tr.Tướng Lữ Lan nói: "Muốn có ngày vinh quang đó, ngay từ bây giờ, chúng ta cần phải thận trọng giữ gìn sự vẹn toàn của tập thể chúng ta, thận trọng bảo tồn tất cả tài nguyên vật lực của khối người Việt quốc gia đang lớn mạnh không ngừng khắp năm châu". Nhân dịp này ông cũng thông báo cho các anh chị em cựu quân nhân biết rằng Quốc Hội Tiểu Bang Virginia đã ra nghị quyết công nhận ngày 19ù-6 là ngày "Chiến Sĩ Việt Nam Tự Do" để kết luận ông không quên nhắc nhớ tới những người bạn đồng đội đã ra đi và nhất là các thương phế binh hiện còn khổ cực trên khắp các miền đất nước.

Ông nói: "Cuối cùng, chúng ta chớ bao giờ quên những đồng đội thương phế binh của chúng ta đang bị bạc đãi bất cứ đâu trên cõi đời này, hãy biến mỗi chúng ta thành một niềm hy vọng ủi an, một điểm tựa tinh thần, vật chất cho những anh em đã lãnh phần hy sinh to lớn nhất thay cho chúng ta".

Cũng như mọi năm, theo truyền thống Liên Hội Cựu Chiến Sĩ đã cho phát ra các giải thưởng xuất sắc dành cho con em các cựu quân nhân, Giáo Sư Đỗ Châu Huyền đã long trọng mời cựu Trung Tướng Lữ Lan lên trao giải thưởng đầu tiên, sau đó nhiều vị quan khách thay nhau trao các phần thưởng khác. Chúng tôi nhận thấy có Thiếu Tướng Hoa kỳ (nguyên là cố vấn Lục Quân) Bowman, cựu Tướng Nguyễn Bảo Trị, Cựu Tướng Trần Văn Nhựt nhiều sĩ quan cấp tá và thân hào nhân sĩ Quận Cam.

Phần văn nghệ ngoài ban văn nghệ của Liên Hội như đã nói trên còn có Ban Nắng Mới. Một ban văn nghệ đấu tranh với tất cả ca viên đều rất trẻ.

Trong khu vực tổ chức lại có thêm hai lều triển lãm tranh ảnh, quân cụ cuảù Biệt Động Quân, Nha Kỹ Thuật và một số ít các quân binh chủng khác.

Riêng Hội Ái Hữu Thủy Quân Lục Chiến đã ứu ái gởi tặng các quan khách danh dự Đặc San Sóng Thần nhân ngày kỷ niệm 48 năm thành lập binh chủng, Đặc san dày đến hơn 350 trang trên giấy trắng ,bìa láng với nhiều tài liệu và bài vở liên quan đến Thủy Quân Lục Chiến.

Chương trình ngày Quân Lực 19-6 năm nay được tổ chức rất kỹ lưỡng, phần hình thức bên ngoài được xét thật là thận trong, chúng tôi được biết các anh em đã chuẩn bị cho ngày này suốt gần 1 tháng trời ròng rã, không kể thời gian họp hành lên kế hoạch trước đó khá lâu. Theo một số anh em trong BTC cho biết , ngoài lễ nghi quân cách không thể tiết giảm được, còn lại đều rất hạn chế, nhất là các bài diễn văn, vì biết trời sẽ rất nắng và mọi người đều phải tham dự rất nhiều cuộc hội họp khác.

Theo sự thăm dò của chúng tôi với khoảng 10 người tham dự (không phải là Cựu Quân Nhân), đều rất đồng ý cần phải trao cho Ban Tổ Chức một đóa hoa thật to.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.