Hôm nay,  

Lương Tăng Vọt Cho Các Sv Tốt Nghiệp Đh Cộng Đồng Cali - Có Sẵn Tài Trợ Giúp Các Sinh Viên Hoàn Tất Mục Tiêu Nghề Nghiệp

13/05/200600:00:00(Xem: 6209)

Những Sinh viên tốt nghiệp các chương trình cấp phát văn bằng và chứng chỉ của các Đại học Cộng đồng California kinh nghiệm mức lương bổng gia tăng trên $16,000  một năm trong vòng ba năm sau khi rời một trường đại học cộng đồng, theo một nghiên cứu thực hiện bởi Văn phòng Viện trưởng Đại học Cộng đồng California.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Với sự góp mặt của các nhà lãnh đạo doanh thương, các sinh viên và các chuyên gia tài trợ đại học cộng đồng tại một buổi họp báo tại Trường Trung học John F. Kennedy ở Sacramento, Viện trưởng Đại học Cộng đồng California Marshall (Mark) Drummond hôm nay đã loan báo những phát hiện từ một nghiên cứu gần đây, vào dịp công bố lần thứ nhì Tháng Năm là Tháng Ý Thức về Tài trợ Đại học Cộng đồng hàng năm.

 

Ông Drummond nói "Nhiều người dân <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Californiakhông biết là tài trợ có sẵn cho nền đại học cộng đồng. Các cá nhân nào có thể được lợi nhất với lương cao, đặc biệt là những người sống trong những hộ/gia đình với những mức thu nhập dưới tiêu chuẩn California, cần biết sự sai biệt tài chánh có thể tạo bởi giáo dục đại học cộng đồng và tài trợ có sẵn quanh năm giúp đảm bảo sự giáo dục cấp cao nằm trong tầm tay".

 

Đơn vị Kế hoạch và Khảo cứu của Văn phòng Viện trưởng đã theo dõi  9,490 sinh viên tốt nghiệp văn bằng hoặc chứng chỉ cán sự từ một trong những 109 khu trường đại học cộng đồng California trong niên học 2000-01. 

 

Những dữ kiện cung cấp bởi Sở Phát Triển Việc Làm đã chứng minh là, trong khi những sinh viên này đã có những lương bổng dưới tỷ lệ mỗi đầu người California trước khi hoàn tất chương trình học vấn, các lương bổng của họ đã nhảy vọt hơn $16,000 trên lương mỗi đầu người trong ba năm tiếp theo sau khi họ tốt nghiệp hoặc hoàn tất chứng chỉ.

 

Những lương bổng mức giữa của các cựu sinh viên đại học cộng đồng đã leo từ $32,456 trong năm 2000 tới $48,718 trong năm 2003, tức là tăng 50 phần trăm.  Trái  lại, lương bổng mức giữa mỗi đầu người tại Californiachỉ đã tăng 2.8 phần trăm trong cùng thời gian này.

 

Trong vài ngành việc làm, các mức gia tăng lương bổng đã còn cao hơn nữa.  Phúc trình  cho thấy các lương bổng năm 2003 của những cựu sinh viên đại học cộng đồng là $52,866 cho các nhân viên có những văn bằng quản trị công lý, $74,199 cho các giám định viên và $82,890 cho các trợ tá y sỹ.

 

Karen Micalizio , chủ tịch Hiệp hội Quản trị viên Tài trợ Sinh viên các Đại học Cộng đồng (CCCSFAAA) nói "Chúng tôi muốn gia tăng sự ý thức về những cơ hội tài trợ sẵn có tại các đại học cộng đồng và quảng bá các buổi hội thảo về tài trợ diễn tiến trong khắp tiểu bang trong tháng năm. Giáo dục cấp cao rất quan trọng cho cả những sinh viên trẻ vừa qua trung học và những người lớn tìm kiếm học nghề.  Tài trợ thường là cái vé cần thiết để cho những giấc mơ giáo dục cấp cao thành sự thật

 

Chiến dịch "I Can Afford College" ("Tôi có thể đi học đại học") là sáng kiến của Văn phòng Viện trưởng; chiến dịch này và Tháng Ý Thức về Tài trợ Đại học Cộng đồng do CCCSFAAA khởi kích đem thông điệp là tài trợ có sẵn quanh năm tại mỗi trường trong 109 đại học cộng đồng của California. 

 

Buổi họp báo là một mở đầu cho hàng trăm buổi hội thảo về tài trợ sẽ diễn tiến trong tháng năm tại khắp California. Tại các buổi hội thảo , các sinh viên và các sinh viên tương lai có thể nhận được một sự trợ giúp cá nhân, một trên một miễn phí, để nhận rõ những lựa chọn về tài trợ và hoàn tất những mẫu đơn.  Các viên chức đại học cộng đồng đã hướng dẫn người dân Californiatới mạng song ngữ Anh và Tây ban nha , www.icanaffordcollege.com, để lấy tin tức về tài trợ và lấy danh sách hiện hữu về các buổi hội thảo trong tháng năm được tổ chức toàn bang.

 

Chiến dịch "I Can Afford College" là một nỗ lực toàn bang tạo sự ý thức về tài trợ nhằm vào những sinh viên hiện hữu và tương lai và gia đình của họ đang có lợi tức thấp, thông báo họ là tài trợ có sẵn -- và trong tầm tay -- để giúp trang trải học phí, sách vở và các chi phí liên quan đến học vấn, tại mỗi trường của đại học cộng đồng California

 

Một đường giây trợ giúp miễn phí, 1-800-987-ICAN (4226), cũng có sẵn và có thể nối thẳng những người gọi với văn phòng tài trợ đại học cộng đồng mà họ chọn, trong vòng đường kính 25 dậm từ nhà của họ. 

 

Đại học Cộng đồng California là một hệ thông giáo dục cấp cao lớn nhất thế giới với 109 đại học và 72 học khu, đã cung cấp những chương trình giáo dục, dạy nghề và chuyển tiếp cho hơn 2.5 triệu sinh viên trong niên học 2004-2005

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.