Hôm nay,  

Tặng 3 Hs Việt Quận Cam Học Bổng Gates Millennium

08/05/200600:00:00(Xem: 2329)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

<"xml:namespace prefix = o /> 

Nguyễn Đức Duy.

 

Bảy học sinh từ Orange County đã được chọn lãnh Học Bổng Gates Millennium Scholarship, trong đó 3 học sinh là người Việt Nam và 2 học sinh hiện đang theo học tại Học Khu Garden Grove. Đây là những học sinh trong số 1,000 học sinh được chọn trên toàn quốc.

 

Học Bổng Gates Millennium do Nhà Tỷ Phú Bill Gates, Giám Đốc Công Ty Nhu Liệu Điện Toán Microsoft tài trợ và có thể trang trãi toàn bộ các chi phí theo học tại bất cứ trường đại học nào, kể cả học phí, sách vở, dụng cụ và ăn ở trong suốt chương trình đại học hay cao hơn sau đó. Trị giá mỗi học bổng này có thể lên tới hàng trăm ngàn Mỹ Kim.          

 

Ba học sinh Việt Nam là Nguyễn Flang, từ Trường Trung Học Westminster thuộc Học Khu Huntington Beach Union; Nguyễn Đức Duy, từ trường Trung Học Santiago, và Jade Lê, từ Trường Trung Học Rancho Alamitos, cả hai thuộc Học Khu Garden Grove, một học khu có đông học sinh Việt Nam nhất tại Orange County và trên toàn Hoa Kỳ.

 

Nguyễn Flang, 17 tuổi, dự định theo học ngành Y Khoa tại Đại Học U.C. San Diego. Flang hiện có điểm trung bình 4.4 trên thang điểm 4.0.

 

Jade Lê, 18 tuổi, được nhận theo học Trường Đại Học Havard nhưng chưa có quyết định về ngành chuyên môn. Jade hiện có điểm trung bình 4.68 trên thang điểm 4.0. Jade sẽ là một trong hai học sinh trong số hàng chục ngàn học sinh tại Orange <"xml:namespace prefix = st1 />Countyđượctuyên dương trong Tập San Orange County vào tháng tới.

 

Nguyễn Đức Duy, 17 tuổi hiện cư ngụ tại Thành Phố Garde Grove, đến Mỹ năm 1994. Duy hiện có điểm trung bình 4.43 trên thang điểm tối đa là 4.0.  Duy đã được nhận vào nhiều trường đại học nổi tiếng kể cả Đại Học UCLA và UC Berkeley, nhưng sau cùng, Duy đã quyết định theo học tại UCLA. Trước đây, Duy đã dự định theo học ngành Sinh Vật Đơn Bào Học (Molecular Biology) nhưng sau chuyến viếng thăm Nam Hàn trong Chương Trình Trao Đổi Hữu Nghị Giữa Garden Grove và Nam Hàn vừa qua, em đã đổi ý và muốn theo học ngành Quan Hệ Quốc Tế và Thương Mại. Trong suốt các năm theo học trung học, Duy đã chưa bao giờ nhận được điểm dưới điểm A. Duy còn chơi đàn violin trong đoàn hoà tấu của trường.

 

Cả ba em đã được điểm trên 4.0 vì các em đã học những lớp cao cấp gọi là Honor hay Advance Placement (AP) để có thể được 5.0 nếu nhận được điểm A.

 

Học Bổng Gates Millennium được cấp cho những học sinh thuộc gốc thiểu số, gia đình có lợi tức thấp nhưng đã chứng minh được khả năng lãnh đạo trong các sinh hoạt cộng đồng và học đường. Chương Trình Học Bổng Gates Millennium còn nhằm khuyến khích và đào tạo các thành viên lãnh đạo trong nghề nghiệp cũng như trong cộng đồng. Các chi tiết về Học Bổng Gates Millennium được phổ biến trên lưới điện toán ở địa chỉ www.gmsp.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.