Hôm nay,  

Trại Hè Làng Bách Hợp Hoa Thịnh Đốn

21/08/200100:00:00(Xem: 5762)
Sinh hoạt nổi bật nhất của Hướng Đạo Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn trong tuần lể vừa qua phải kể đến Trại Hè Làng Bách Hợp.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Lý Trưởng làng, hơn 200 người gồm đa số là các Huynh trưởng Hướng đạo cùng gia đình và thân hữu đã có mặt tại The Landing State Park thuộc Virginia Beach từ sáng Thứ Sáu để chuẩn bị cắm cọc. căng lều, sẳn sàng cho 3 ngày vui chơi nơi đất trại. Riêng ông Lý trưởng làng là Đổ Quốc Tuyến đã đến địa điểm nói trên vào ngày hôm trước. Trưởng Nhữ Văn Trí là người chịu trách nhiệm tổng quát toàn bộ chương trình.

Được biết, Làng Bách Hợp Hoa Thịnh Đốn là một tổ chức quy tụ phần lớn các cựu huynh trưởng Hướng Đạo trong vùng và những thân hữu bên ngoài nhưng yêu thích truyền thống cũng như chủ trương của phong trào Hướng Đạo. Ngoài công tác hỗ trợ tinh thần cho các Liên Đoàn Hướng Đạo trong vùng, Làng Bách Hợp Hoa Thịnh Đốn còn thường xuyên tổ chức Hội Tết hàng năm, picnic, du ngoạn, trại mùa Hè, trại mùa Thu v.v...

Cổng trại tên làng do trưởng Đăng thực hiện rất công phu và đẹp mắt. Chương trình được Ban tổ chức sắp xếp dày đặc những trò chơi, những cuộc thi đua nhằm phục vụ đủ mọi thành phần tham dự trong 3 ngày sinh hoạt cuối tuần.

Từ sáng sớm thứ Bảy, trưởng Nguyễn Đức Tùng đã chuẩn bị đầy đủ vật liệu để cùng trưởng Hồ Bửu và trưởng Nguyễn Hữu Đệ thực hiện chiếc cầu treo, một biểu tượng đặc thù trong các trại sinh hoạt Hướng Đạo. Sau đó trưởng Tùng bắt đầu hướng dẫn các em đoàn sinh cách làm diều theo lối Việt Nam với số tre mang theo từ nhà lên đất trại. Được biết, trưởng Nguyễn Đức Tùng là một bác sĩ nhi khoa của vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn và là người sáng lập ra Scout -R- Us, nơi sinh hoạt hàng tuần của Liên Đoàn Hùng Vương và cũng là nơi dạy tiếng Việt cho các Hướng Đạo Sinh . Các trưởng Hướng Đạo khác như Võ Thành Nhân, Hồ Bửu, Bùi Vũ Đức, Lưu Ngọc Thành, Nha Sĩ Đặng Thị Loan đã thay phiên nhau phụ trách các trò chơi trên bãi biển như kéo dây dưới nước, thi bơi lội, nhảy bao bố, đi hài tiên, đua cua v.v... Đặc biệt nhất là trận đấu bóng chuyền giữa 2 đội Virginia và Maryland ngay trên bãi tắm mà Ban tổ chức đã ưu ái đặt cho nhửng cái tên gợi nhớ quê hương như bãi biển Vũng Tàu, Nha Trang, Côn Sơn, Phú Quốc v.v... Kết quả cuối cùng là đội Maryland đã mang chiến thắng về cho tiểu bang mình với giải thưởng là mấy trái dưa hấu to lớn.

Buổi tối, một tập tục không thể thiếu trong bất cứ buổi sinh hoạt nào của Hướng đạo: đó là lửa trại. Sau giờ ăn cơm chiều chung với nhau, lúc mặt trời vẫn chưa xuống hẳn, trưởng Hạ Bá Phúc với tư cách là người quản lửa đã lo thu nhận củi đốt từ đại diện các lều mang đến để chuẩn bị cho đêm lửa trại. Sau khi mọi người lần lượt léo tới thật đông đủ, trưởng trại Nhử Văn Trí đã mời tiên chỉ trong làng Bách Hợp là trưởng Nguyễn Tấn Định lên tuyên bố khai mạc và châm lửa cho buổi trại mùa Hè. Chương trình văn nghệ tiếp nối liên tục thật hấp dẫn, phong phú và đa dạng. Từng tiết mục, từng tiếng băng reo quanh ánh lửa bập bùng tạo cho đêm lửa trại càng về khuya càng sinh động. Gây ngạc nhiên thích thú và tạo nhiều tiếng vỗ tay nhất phải kể đến vở kịch ngắn " Chum Vàng Bắt Được " của trưởng Bùi Vũ Đức do chính tác giả phối hợp cùng 2 chị Hồ Bửu và Mai Vàng cùng các thiếu sinh đồng trình diễn. Sự chu đáo của Ban tổ chức một lần nữa được thể hiện bằng 3 nồi chè đậu xanh to tướng do trưởng Nguyễn Hữu Đệ chuẩn bị sẵn để khoản đãi tất cả mọi người tham dự khi đêm lửa trại chấm dứt.

Sáng Chúa nhật, sau phần ăn điểm tâm chung, trại trưởng Nhử Văn Trí tuyên bố kết quả và phát giải các cuộc thi đua trong ngày hôm qua. Nhân dịp nầy, trưởng Nguyễn Công Trứ cũng đã giới thiệu và phân phối đến tay đại diện của từng gia đình tham dự trại tờ Đặc san Làng Bách Hợp số tháng 9/2001 do anh làm chủ nhiệm. Kế đến, theo sự điều động của Lý trưởng Đổ Quốc Tuyến, mọi người kéo nhau ra phía tiền đình cổng làng để chụp hình lưu niệm trước khi trở về lều nhổ trại. Đến khoảng giửa trưa thì tất cả sẵn sàng lên đường mặc dù trong lòng vẫn còn lưu luyến. Một số gia đình quyết định ở lại để tắm biển, câu cua cho đến chiều mới chịu ra về.

Trại Hè Làng Bách Hợp 2001 đã đem lại cho tất cả tham dự viên thật nhiều kỷ niệm khó quên cũng như nhiều hình ảnh đẹp về sự dấn thân của những người mang trên vai lý tưởng " Hướng Đạo Một Ngày - Hướng Đạo Mãi Mãi ".

Huỳnh Mai Hoa (Tường trình từ Virginia Beach)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.