Hôm nay,  

Nhạc Việt Được Trình Diễn Tại Nixon Library Ngày 5-8

04/08/200100:00:00(Xem: 4822)
"Thư viện và nơi sinh của Tổng Thống Richard Nixon trân trọng kính mời quí vị đến dự chương trình "Một Thoáng Nhạc Việt Qua Nhạc Phẩm của Lê Văn Khoa," một nhạc sĩ thành công trong việc nối liền nhạc Tây Phương và nhạc Việt Nam. Ông dùng lối hòa âm Tây Phương để nâng cao giai điệu và nhạc cổ truyền Việt Nam, do nhạc sinh ưu tú và giáo sư của nhiều trường nhạc Việt và Hoa Kỳ trình diễn."
Bên cạnh nhạc không lời của Lê Văn Khoa viết cho độc tấu và song tấu dương cầm, vĩ cầm, sáo tây, tứ tấu đàn dây, còn có nhiều ca khúc do Kim Tước, Mai Hương, Quỳnh Giao, Bích Liên, Lê Hồng Quang và tốp ca Ngàn Khơi trình bày.

Tiến sĩ âm nhạc, giáo sư Ann Patrick Green sẽ độc tấu nhạc phẩm "Đêm Việt Nam", tác phẩm đầu tiên của Lê Văn Khoa viết trên đất Hoa Kỳ sau ngày ly hương. Giáo sư cao học Heather Patrick sẽ độc tấu bài "Dưới Ánh Trăng", một nhạc phẩm ông viết cho sáo tây và dương cầm. Đây là một trong những nhạc phẩm mới nhất đầy nét nhạc dân tộc của Lê Văn Khoa được viết trong năm nay 2001.
Được biết Nghị sĩ Nguyễn Sang của Quốc hội Úc, bà Thị trưởng Margie Rice, ông và bà Thị trưởng Frank Fry của thị xã Westminster, nhiều nhân vật quan trọng Việt Mỹ, nhiều giáo sư âm nhạc của các trường đại học Hoa Kỳ sẽ đến dự chương trình này.
Chương trình bắt đầu đúng 3:30 chiều Chúa Nhật 5-8-2001. Vào cửa miễn phí.
Thư viện Richard Nixon, địa chỉ 18001 Yorba Linda Blvd. Yorba Linda, điện thoại (714) 993-5075

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.