Hôm nay,  

Ngày Sinh Hoạt Thiền Quán Với Hòa Bình, Đạo Vị

30/05/200300:00:00(Xem: 4292)
PHOTO: Hình ảnh trong buổi tu học do Ái Hữu Vĩnh Nghiêm.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Sáng ngày 26 tháng 5 năm 2003 gần 100 cư sĩ và gia đình Ái Hữu Vĩnh Nghiêm đã tham dự một ngày sinh hoạt tại phòng hội của Khu Americana Mobil Home cùng Thượng Toạ Thích Tịnh Từ và Tăng Đoàn Tu viện Kim Sơn khoảng 12 vị từ San Jose xuống.
Trong buổi sinh hoạt này mọi người đã được Thượng Tọa và Tăng Đoàn hướng dẫn phương thức ngồi thiền, hành thiền và nghe Thượng Tọc Viện Trưởng nói về cung cách của người phật tử tại gia trong đời sống thường ngày qua sự suy tưởng của người phật tử trong chánh niệm. Thượng Tọa đã nói về nhân cách của người phật tử với đời sống thường kết hợp với tu học tại nhà. Sự chia sẽ với người phối ngẩu và con cái trong tu học và nhất là sự "vừa phải" trong tu học làm mọi người rất thích thú Thượng Tọa nói: "Quý vị tưởng tưởng coi, một ông chồng lúc nào cũng thấy bà vợ của mình ngồi tụng kinh, sáng, trưa, chiều, tối, giữa khuya thì chắc chắn là bà vợ này không bình thường…" Để kết luận Thượng tọa cho biết rất là thích khi thấy mọi người đã biết cách biến những nơi như thế này thành một đạo tràng và chúng ta phải nhớ quán tưởng đến Pháp Thân. Mà Pháp thân chính là Phật Tánh, chính là tự thân là "Bản lai diện Mục" và chúng ta sống đời sống bình thường nhưng lúc nào cũng suy tư bằng chánh niệm thì đó chính là hành thiền mỗi ngày.


Thượng Tọa Thích Tịnh Từ là vị Giảng sư, là Thiền sư có phong cách giảng dạy rất bình dân, thân tình. Trong các khóa giảng Thượng Tọa ít khi dùng các từ Phật học khó hiểu, tránh nhắc đến những triết ly cao xa mà luôn luôn đi vào các hành động và suy nghĩ của một đời thường. Lo lắng cho người phối ngẩu, săn sóc và giáo dục con cái, tương quan với bạn bè và người chung quanh trong tinh thần của người phật tử, tạo một không khí hòa bình chung quanh cuộc sống thường nhật là những đề tài mà Thượng Tọa Viện Trưởng thường mang đến cho người nghe.
Những buổi nhóm họp, tu tập như ngày 25 tháng 5 vừa qua thường được Thượng Tọa quan lâm thuyết giảng và hướng dẫn mọi người tu học.
Sau buổi nói chuyện tất cả cùng với Tăng Đoàn đã tham dự buổi cơm trưa và đàm thoại. Thượng Tọa giải đáp những thắc mắc về phật học và cả những suy nghĩ về cuộc sống thường nhật của mọi người.
Những buổi tu học với quy mô nhỏ như vậy thường đạt được nhiều kết quả thực tiển, vì mọi người đều có thể tham dự vào một cách tự nhiên, thân tình và không cần đến nhiều nghi thức lễ lạy rườm rà.
Buổi tu học do Ái Hữu Vĩnh Nghiêm tổ chức, đơn giản, trang nghiêm. Mọi người ra về khoảng gần 4 giờ chiều và đều có nhận xét: Rất là bổ ích, thu nhận được nhiều điều rất thực tế trong đời sống. Cần nói thêm những cư sĩ tham dự thuộc Ái hữu Vĩnh Nghiêm và bằng hữu đều là những người có trình độ lý luận phật học tương đối. Có sự hiểu biết về Phật Pháp cũng như bản thân đã tham gia và đóng góp cho tiến trình xây dựng Phật Giáo Việt Nam trong nhiều thập niên nên những lời giảng dạy của Thượng Tọc tuy vắn tắt nhưng đã được thu nhận một cách đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.