Hôm nay,  

Washington: 1 Học Sinh Việt Ra Trường Thủ Khoa

12/06/200300:00:00(Xem: 4728)
PHOTO: Thủ khoa "Class 2003" của Cardozo, Nguyễn Phúc Thành

Washington, DC - Vào trưa giữa thứ Ba, 10/6/2003, tại Crampton Auditorium Đại Học Howard, trời Hoa Thịnh Đốn thật đẹp. Nắng rất hanh và gío lại dịu dàng như để đón mừng các tân khoa Việt Nam vừa mới tốt nghiệp trung học Cardozo niên khóa 2003 (Class 2003). Trong số này có 5 em là người Việt, 4 em tốt nghiệp danh dự (top 10) và một em tốt nghiệp Thủ Khoa. Đánh dấu sáu năm liên tục học sinh Việt Nam tốt nghiệp Valedictorian tại Cardozo, Washington DC.

Được biết thủ khoa "Class 2003" của Cardozo, Nguyễn Phúc Thành, là một học sinh có sức khỏe kém, nhưng rất có hiếu với cha mẹ, thương yêu em nhỏ trong gia đình, yêu thích các sinh hoạt cộng đồng và luôn giúp đờ các bạn trong khu Park Road. Park Road là nơi có rất đông những gia đình HO đến tạm cư từ đầu thập niên 90 cho đến nay.

Ba Mẹ của Thành là Ông Bà Nguyễn Thới (HO36), đến định cư tại Washington DC vào năm 1995. Thành có người Em gái có học lực rất giỏi và được đông đảo đồng hương ở Hoa Thịnh Đốn biết đến đó là em Nguyễn Thảo Anh. Em có tài viết văn xuôi và làm thơ Việt Ngữ.

Cả hai anh em Thành và Thảo Anh gia nhập Liên Đoàn Chi Lăng Hướng Đạo Việt Nam từ lúc mới đến Hoa Kỳ, thời bấy giờ Liên Đoàn mới được thành lập. Bên cạnh sự hướng dẩn của các trưởng hướng đạo Thành và Thảo Anh còn được sự giúp đỡ của Anh John, Bridget và Chị Nghi. Những Anh Chị này thiện nguyện giúp các em có hoàn cảnh khó khăn trong việc học. Riêng Thành, có tình trạng sức khỏe tương đối kém so với các bạn khác nên được sự trợ giúp của nhiều người. Theo Mẹ của Thành, khi nhỏ Em bị gây mê nhiều lần để điều trị viêm tai. Hậu quả là em hay quên và không học thuộc bài dễ dàng như các trẻ em khác. Do đó việc Thành ra trường Thủ Khoa đối với gia đình Bà Thới là món quà chung của rất nhiều người. Những người hy sinh, thương mến giúp Thành như: thầy cô, bạn bè, thầy kèm học, nhân viên trường, Bà Ngoại, Cậu, Chú, Thảo Anh và các trưởng Hướng Đạo.

Class 2003 Cardozo bên cạnh thành còn có các em: Nguyễn Thùy Trâm (National Honor Society), Trần Thành Phúc (National Honor Society), Trịnh Nhật Nguyên (National Student Achievement Award), Nguyễn Phúc (National Student Achievement Award) và Trần Quốc Tuấn

Tại buổi lễ tốt nghiệp, chúng tôi ghi nhận có rất đông đồng hương Việt Nam tham dự và có cả Anh Lê Doãn Việt, Liên Đoàn Trưởng LĐ Chi Lăng Hướng Đạo Việt Nam. Được biết hiện nay Nguyễn Phúc Thành đang là Assistant Senior Patrol Leader Thiếu Đoàn Lê Lợi tại Washington DC. Hiện Thành đang xin theo học tại Đại Học George Mason.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.