Hôm nay,  

Tặng Giải ‘nhân Quyền 2003’ Cho 4 Nhà Dân Chủ Ở Vn

09/12/200300:00:00(Xem: 5370)
PHOTO: Trong buổi trao giải Nhân Quyền 2003 cho 4 nhà hoạt động dân chủ đang bị giam ở VN.

Westminster (Nguyễn Ngân) -- Sau 3 ngày Đại Hội Thế Giới Mạng Lưới Nhân Quyền Lần Thứ 6 mang chủ đề: "Tự Do Ngôn Luận". Chiều ngày 7 tháng 12 năm 2003 tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt hơn 50 Quan khách và các đại biểu của MLNQ trên toàn thế giới đã biểu quyết chấp thuận một ban điều hành cho niên khoá tới.
Sau nhiều biểu quyết toàn thể Đại hội đã chấp thuận trở lại gần như toàn ban điều hành cũ ngoài trừ vài thay đổi nhỏ. Vì Tổng Thư Ký Ngô Văn Hiếu trở bệnh nan y, nên Tiến Sĩ Nguyễn Bá Tùng đã được bầu lên giữ nhiệm vụ tân Tổng Thư Ký.
Phần thứ hai dành cho chương trình vinh danh và trao giải thưởng nhân quyền năm 2003 cho bốn nhân vật được lựa chọn vì những cống hiến và hy sinh của họ trong quá khứ và hiện nay đang bị tù tội tại Việt Nam.
Giáo sư Nguyễn Thanh Trang Truởng ban phối hợp đã mời Mục Sư Nguyễn Thanh Vân thay mặt Hội Đồng Liên Tôn trao bảng ghi công cho anh Cao Hoàng thuộc Tập san Đàn Chim Việt thay mặt ký giả Nguyễn Vũ Bình để nhận giải thưởng.
Tiếp theo là Bác sĩ Lâm Thu Vân từ Canada đã trao giải thưởng thứ hai cho Giáo sư Lưu Trung Khảo nhận thay cho nhà giáo Nguyễn Khắc Toàn.
Bác sĩ Nguyễn Tường Bách trao giải thưởng thứ ba cho Bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh nhận thay cho Bác sĩ Phạm Hồng Sơn.
Cuối cùng là Giáo sư Lê Phước Sang trao giải thưởng cuối cùng cho Luật sư Nguyễn Quốc Lân nhận thay cho Luật sư Lê Chí Quang.


Ngoài bảng lưu niệm ghi công giải thưởng còn kèm theo một số hiện kim nhỏ là 4 ngàn Dollars. Năm nay 4 người có tên sẽ chia nhau, như thế mỗi người sẽ nhận được 1 ngàn Mỹ kim. Cả bốn vị thay mặt nhận giải thưởng về Nhân quyền năm 2003 đều có đôi lời trình bày cảm nghĩ của mình về nhân vật mà họ đại diện vì ban tổ chức đã khéo léo sắp xếp sự nhận thay này cho các nhân vật cùng có chung một nghề nghiệp như nhau.
Luật sư Lân cho biết sẽ tìm cách gởi số tiền này về tận tay luật sư Lê Chí Quang hay gia đình và nhưng phần đông đều cho biết sẽ không thể gởi tấm bảng đồng ghi công về Việt Nam được.
Trước khi chấm dứt lễ trao giải thưởng về Nhân Quyền năm 2003 cũng là thời điểm kết thúc Đại Hội kỳ 6. Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã ra một Quyết Nghị của Đại Hội Thế Giới kỳ 6 nói lên sự phản đối tình trạng vi phạm nhân quyền của chính phủ Việt Nam. Ngoài ra ban tổ chức cũng cho phát lại một đoạn văn ghi âm lời bày tỏ sự đồng ý về phương cách lựa chọn những người được trao giải thưởng năm nay của 2 Linh mục Phan Văn Lợi và Nguyễn Hữu Giải.
Vào phút cuối Đại hội đã trao tặng Giáo sư Nguyễn Thanh Trang một bản ghi nhận công lao vể những nổ lực mà giáo sư đã bỏ ra trong suốt 6 năm qua để gây dựng và nối kết mạng lưới nhân quyền rất thành công. Bác sĩ Nguyễn Tường Bách thay mặt các cơ cấu điều hành trân trọng trao bảng ghi công này cho giáo sư Trang.
Trước khi chia tay toàn thể đại biểu tham dự đã cùng chụp hình lưu niệm cùng một số Quan khách tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.