Hôm nay,  

Bán Nguyệt San “nghệ Sĩ Ngày Nay” Mừng Xuân

03/01/200400:00:00(Xem: 4795)
PHOTO: Trên, các nghệ sĩ trong:"Những Mãnh Đời Sân Khấu" với hoa tươi của khán giả. Dưới, những người chống đối đang phát truyền đơn chống Ái Vân.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Bán nguyệt san Nghệ Sĩ Ngày Nay đã tổ chức chương trình họp mặt đầu năm tại nhà hàng Emeral Bay với gần 300 khách tham dự vào ngày thứ năm 1-1-2004 lúc 7:30 tối. Nữ ca sĩ Aùi Vân được giới thiệu như là nhân vật chính của chương trình đã không thể trình diễn được.
Ban tổ chức cho biết phải hủy bỏ hợp đồng vì những tai tiếng khi cô gặp ông Trương Tấn Dũng hồi tháng 2-2003 và mới đây là ông Vũ Khoang. Tại San Jose cũng chống đối quyết liệt nên ca sĩ Aùi Vân cũng phải bị hủy đi nhiều hợp đồng. Giờ đây sự chống đối đã lan rộng xuống miền Nam Cali.
Theo chương trình thì sẽ mở của đón khách vào lúc 6 giờ chiều nên một số nhân vật chống cộng độ 5 người đã có mặt trước của nhà hàng Emeral Bay . Khi biết ban tổ chức đã hủy bỏ hợp đồng với ca sĩ Aùi Vân. Một thành viên của nhóm chống đối cho biết:
-Có vài ca sĩ từ Việt Nam qua trong chương trình này, nhưng chúng tôi không chống đối vì đây chỉ là nghề nghiệp của họ. Ngay những ca sĩ định cư tại Mỹ về VN hát cũng không sao. Nhưng yêu cầu đừng có những hành động hay tuyên bố làm xúc phạm đến tinh thần chống cộng của người Việt quốc gia mà thôi.
Một người khác nói với ban tổ chức và quản lý nhà hàng khi ra tiếp xúc thì:
-Nếu không có Ái Vân thì nhất định họ sẽ tôn trọng buổi diễn và sẽ không có một hành động ồn ào nào hết.
Cho đến 11 giờ đêm những người "dàn trận" ra về nhưng vẫn để lại hai người để xem Aùi Vân có xuất hiện vào giờ chót hay không.
Thái độ của những người chống đối được xem là rất ôn hòa và của ban tổi chức cũng rất mềm dẻo nên không có một sự kiện đáng tiếc nào xảy ra.
Chương trình văn nghệ với nhiều ca nhạc sĩ trong nhiều tiết mục khác nhau. Từ kịch nói đến cải lương, từ nhạc trẻ đến nhạc quê hương.


Qua sự điều hợp duyên dáng của Đỗ Thanh chương trình mở màn bằng hợp ca Ly Ruợu Mừng và lời mở đầu của trưởng ban tổ chức là anh Vincent Bùi cũng là Chủ nhiệm kiêm Chủ bút bán nguyệt san "Nghệ sĩ Ngày nay". Đây là một bán nguyệt san in trên khổ giấy 8x11 trắng láng, bìa màu mà số phát hành ( Số 8) mới nhất dày 56 trang với chuyên viết về các nghệ sĩ Việt Nam. Tòa soạn được đặt tại Rosemead.
Dalena với tà áo dài tím VN đã chính thức mở màn với nhạc phẩm "Đêm Tàn Bến Ngự" nhạc phẩm đã làm tên tuổi cô có chổ đứng trong lòng khán thính giả VN trước đây. Các ngôi sao ca nhạc khác như: Henry Chúc, Phương Dung, Tuấn Vũ và tiết mục đặc biệt của Ngọc Ánh đã làm sôi nổi sân khấu sau hơn 10 tháng vắng bóng vì bổn phận làm mẹ.
Một nhận xét chung nhưng rất tích cực của chương trình "Nghệ Sĩ Mừng Xuân Hội Ngộ" là 70% ca nghệ sĩ trình diễn là thuộc thế hệ trẻ, phong cách trình diễn mới, dễ thương và gần gủi với người xem, kể cả chương trình Kịch nói và cổ nhạc.
Ca sĩ Châu Tuấn đã từng trình diễn chung với Ngọc Aùnh tại Sài Gòn nhiều lần trước đây cũng mới định cư tại Hoa Kỳ được một năm cũng đã có mặt và đây là lần đầu tiên anh hát tại Quận Cam. Ngọc Thanh-Ngọc Hà. Hai ca sĩ trẻ từ Uùc Châu sang cũng góp mặt . Với Thanh Nguyệt, Trâm Anh, Thu Ba, Mộng Thi, Linh Vũ qua sự dàn dựng của Mai Thế Hiệp những trích đọan các vở tuồn: Những Mãnh Đời Sân Khấu, Tô Aùnh Nguyệt, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài. Ngoài những nghệ sĩ kể trên người ta ghi nhận sự đóng góp của: Dũng Nhân, Dương Việt Trường, Tuấn Dũng, Huy Vũ. Cùng với ban nhạc Hải Đăng phụ trách phần nhạc đệm.
Chương trình mừng xuân của Bán Nguyệt San Nghệ Sĩ Ngày Nay rất phong phú và khá thành công trên phương diện trình diễn. Nhưng với số khán giả tham dự chưa được 300 người, sự thất thu về tài chánh là điều dễ nhận thấy.
Bán nguyệt san "Nghệ Sĩ Ngày Nay" có toà soạn tại Rosemead, chuyên viết về sinh hoạt ca nhạc. Được in trên khổ giấy 8x11 trắng láng. Hiện nay do nhà báo rất trẻ là Vincent Bùi làm Chủ bút & Chủ nhiệm chỉ mới phát hành được 8 số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.