Hôm nay,  

Ls Nguyễn Hữu Liêm Lên Tiếng Về Vụ Họp Báo

07/01/200400:00:00(Xem: 7987)
San Jose (Việt Báo - Hạnh Dương ghi) -- Vụ Luật sư Nguyễn Tâm mở liên tiếp nhiều cuộc nói chuyện trước báo chí, cộng đồng để trưng dẫn hồ sơ của Luật sư Nguyễn Hữu Liêm, có tên mới Henry Liêm, là đặc công trí vận của Cộng Sản Việt Nam nằm vùng tại hải ngoại, đã được Việt Báo tường thuật vô tư và đầy đủ. Qua bài tường thuật của ký giả Hạnh Dương, Việt Báo công bố sẽ dành cho Ls Nguyễn Hữu Liêm quyền lên tiếng để dư luận có thể nghe được hai chiều của sự việc.
Ngày thứ Hai 22-12-03, vào khoảng 03:00 giờ chiều, Ls Nguyễn Hữu Liêm đã gọi điện thoại cho Việt Báo và cám ơn về sự trung thực và vô tư khi tường thuật tin tức cũng như vẫn tôn trọng khi gọi ông là Luật sư. Ls Nguyễn Hữu Liêm chỉ nhắc lại rằng ông là bạn của Ls Nguyễn Tâm và nói rằng Ls Nguyễn Tâm đã "bad treat" (chơi xấu) đối với ông và ông thấy không có gì để lên tiếng trả lời cả. Trong lần gọi điện thoại nầy, Ls Nguyễn Hữu Liêm có nói rằng việc Ls Nguyễn Tâm tố cáo ông đã không làm giảm sút uy tín của ông và ông kể rằng đã dự một buổi tiệc tất niên tại Bắc Cali với lối gần 500 người và nhiều người đã niềm nở đến bắt tay ông cũng như nhiều người khác mời ông nhảy đầm để chia sẻ sự thông cảm với ông. Lời dẫn chứng về uy tín nầy đã làm báo chí vùng Bắc Cali chất vấn ông chủ tiệc là một công ty bất động sản. Ông Tony chủ tiệc cho biết rằng Ls Nguyễn Hữu Liêm là khách hàng và các nhân viên văn phòng đã gởi thư mời cho khách hàng cách đó lối gần 2 tháng, lúc đó chưa có vụ Ls Nguyễn Tâm trưng dẫn hồ sơ thân Cộng Sản của Ls Nguyễn Hữu Liêm. Ông chủ tiêc nói rằng "Có thể có những người chỉ lo làm ăn kinh doanh mà không có dịp đọc báo hay nghe đài nên không biết vì thế họ đã đến bắt tay Ls Nguyễn Hữu Liêm.."
Thế nhưng, ngày 31-12-2003, Ls Nguyễn Hữu Liêm đã gởi qua Email một bài yêu cầu được đăng lên Việt Báo gồm báo in tại hai miền Nam, Bắc California và Việt Báo Online trên Internet tại www.vietbao.com. Vì gần đây có nhiều tin tặc thường hay lấy tên người khác để gởi Email quậy phá nên ký giả Hạnh Dương đã trả lời Email và yêu cầu nếu quả thực là của Ls Nguyễn Hữu Liêm thì đề nghị ông liên lạc bằng điện thoại với tòa soạn để xác nhận đó chính là bài viết của ông. Ngày thứ Hai 05-01-2004, Ls Nguyễn Hữu Liêm đã gọi điện thoại cho ký giả Hạnh Dương của Việt Báo và xác nhận đó chính là bài của ông và yêu cầu được đăng tải như một quyền được trả lời. Tuy nội dung bài không đi thẳng vào việc trả lời các tố cáo của Ls Nguyễn Tâm, mà chỉ đưa ra các ẩn dụ triết học vì Ls Henry Liêm hiện đang dạy triết học tại Đại Học ở San Jose. Việt Báo xin đăng nguyên văn bài viết của Ls Nguyễn Hữu Liêm dưới tựa đề "Ý Nghĩa January : từ Janus đến Hoa Nghiêm" coi như quyền lên tiếng của ông để tùy đọc giả phê phán :
Ý nghĩa của January: từ Janus đến Hoa Nghiêm
Nguyễn Hữu Liêm
Từ thần đế La Mã hai mặt: Hai ngàn năm trước, khi đế quốc Roman còn đang trong thời kỳ hưng thịnh trong ảnh hưởng của văn minh đa thần Pagan từ Hy Lạp, hằng năm khi tháng đầu tiên của một năm mới đến thì những chiến sĩ La Mã làm lễ chiêm bái thần đế Janus hai mặt: đồng lúc nhìn lại quá khứ để học từ những kinh nghiệm đã qua nhằm thẳng tiến về tương lai. Đây là một thời khắc của hai diện mạo tương lai và quá khứ đồng thể hiện trong tâm tưởng của người chiến đấu giữa thế cuộc - January.

January là hiện thân của Thời: sự chuyển tiếp từ một cái đã đi qua để nắm lấy một cái chưa đi đến trong bánh xe của cái đang là. Đây là tháng mà sự giao mùa đang nâng cao mức độ rung động của vũ trụ và tất cả những năng lực sinh hữu. Đồng lúc cái chết và cái sống cùng hiện diện chung trong một tâm thức - quá khứ (cái chết) và vị lai (cái sống) chia nhau một cái đầu. Cái đầu này đứng ở cánh cửa của Tương lai. Nó mang một trạng thái nhị nguyên: cánh cửa đang đón chờ mà con người bước qua có rời bỏ được quá khứ như là một kinh nghiệm đã trở thành tinh hoa của ý thức làm hành trang cho Tương lai - hay là bị ám ảnh và lôi kéo bởi quá khứ mà cuối cùng chỉ mang cái đã chết đi qua cánh cửa vào một không gian rỗng không. Mỗi cá nhân là một chiến sĩ cho một vương quốc tinh thần - và khi bước vào năm mới, hắn phải bước qua biểu tượng ý chí và tâm thức của Janus nhằm hiện thực hóa Tương lai vào trong bước chân đang đi đến của Thời gian. Nó là nấc thang của ý chí tiến hóa vươn ra khỏi chính mình nhằm thoát khỏi cái ta đầy quá khứ nhọc nhằn. Nó là một trận chiến trường kỳ và liên tục trên hai mặt sinh hữu trên cơ sự con người - cái ù lý đầy cảm tính của thân xác đối với khả thể thăng hóa và vượt giới hạn thiên nhiên bằng ý chí và tinh thần, của hướng ngoại đối với đời sống nội tâm, của cảm tính đối với tri thức, của cái có thể là đối với cái đang bị đôi vào quá khứ đã là.
Đến cánh cửa Hoa Nghiêm: January là của tri kiến, của cái biết nhìn trước sau, nhìn xa, thấy rộng. Sau khi ý thức được quá khứ và tương lai, người chiến sĩ tinh thần, vượt thắng cánh cửa thời gian, thỏng hai tay, thẳng mình đi tới, với nụ cười thong thả, tự tin vào chính mình, tha thứ và thông hiểu. Nhưng đoạn đường còn dài. Trước mắt là February: tháng của thanh lọc, sửa thân tâm. Sau February là tháng Khởi Hành: March. Kẻ lữ hành trong thế cuộc trần gian có xứng đáng để bước qua cánh cửa January hay chưa - trước khi mong bước đến hai nấc tháng kế tiếp"
Trong Kinh Hoa Nghiêm (The Avatamsaka Sutra) có nói đến một "cánh cửa không chướng ngại". Đây là khoảng không và thời gian mà con người phải đi qua trong tỉnh thức và có chủ đích. Khi đi qua cánh cửa vô ngại này, "Ta được tự do và vượt thoát khỏi tất cả những vọng tâm của quần chúng quanh mình, biết được cái lẽ sinh tử của chúng sinh hữu tình, chia sẻ được với tất cả những tâm tư và tình ý của nhân loại từ quá khứ đến hiện tại và vị lai, bắt được nhịp cầu tri âm đến mọi loài, mọi thứ, nói chuyện được bằng mọi ngôn ngữ thế gian, thẩm nhập và rung cảm được với với cơ năng suy tưởng và cảm tính của tha nhân; để từ đó, có thể đánh thức chúng sinh, để dẫn giắt và hướng đạo tất cả đi về phía trước, phát huy tiềm năng chân thực của mình và mọi loài, hiểu thấu được ý nghĩa của thời gian và không gian chỉ như là trạng thái phân định của tư duy, và nhìn thấy được sự ngập tràn của thế giới vô hình, vốn thực và mạnh hơn tất cả những gì hữu hình, để thấy được hình ảnh chư Phật tràn đầy trong cả mười phương, hiện hữu trong tất cả." (Gandavyuha)
Trong tâm nhịp và tri thức của Hoa Nghiêm, January cũng là của giao mùa. Nhưng hãy đừng vọng tưởng: Đây là lúc mà hạt giống phải nằm yên để chờ mùa xuân. Trong tất cả những ồn ào bên trên cõi hiện tượng của nhân gian và con người hành hoạt như những con múa rối đang say rượu, người hành giả đọc kinh bên cửa sổ, giữ ấm hạt giống tâm thức, trong yêu thương và tỉnh thức, thẳng nhìn tới phía trước, bước tới những cánh cửa kế tiếp, nhìn thấy thời và không gian như là những bậc thang thử thách cho cơ sự tiến hóa tâm thức, để đón chờ mùa xuân Di Lạc chắc chắn sẽ về.

Ý kiến bạn đọc
31/12/201919:29:51
Khách
"...Tuy nội dung bài không đi thẳng vào việc trả lời các tố cáo của Ls Nguyễn Tâm, mà chỉ đưa ra các ẩn dụ triết học vì Ls Henry Liêm hiện đang dạy triết học tại Đại Học ở San Jose."
Kỳ nhẩy ! chỉ vì đang dạy triết học, nên ông Lật Sư này không thể trả lơi thẳng cho lời tố cáo của Luật sư Nguyễn Tâm. Triết học nào cho phép lý luận cù nhầy như thế. Nói mẹ nó ra rằng: lời tố cáo của ông Luật sư Tâm khó mà phản bác, cho nên phải dùng "các ẩn dụ triết học" đẻ né tránh. Mẹ kiếp! triết của Liếm sánh với Triết gia Trần Đức Thảo thì như thế nào?
Triết cho lắm vào đẻ lòn trôn Cộng Phỉ. Tên đốn mạt !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.