Hôm nay,  

Nhiều Cựu Chiến Binh Mỹ-vn Chống Kerry Vì Nhân Quyền

09/02/200400:00:00(Xem: 4645)
Kinston, North Carolina -- Một tổ chức cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam chống John Kerry đã ra thông cáo báo chí về việc liên minh trên toàn quốc với người Mỹ gốc Việt về vấn đề nhân quyền cho Việt Nam.
"Chúng tôi đại diện cho hàng trăm ngàn cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam không muốn thấy John Kerry có mặt ở nơi nào gần văn phòng Bầu Dục," Ted Sampley, sáng lập viên hội Cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam chống John Kerry, thuộc binh chủng mũ xanh Hoa Kỳ và là cựu quân nhân đã hai lần chiến đấu tại Vietnam, phát biểu.
Sampley nói, "Tôi đã đích thân liên hệ với John Kerry về vấn đề tù nhân chiến tranh còn kẹt lại Việt Nam. John Kerry không thành thật và không xứng đáng được sự yểm trợ các cựu quân nhân Hoa Kỳ. Nhiều cựu quân nhân chiến tranh Việt Nam bị lừa tin Kerry là bạn của họ. Với chúng tôi, ông ta là thứ 'Hà Nội John."
Dan Tran, phát biểu với tư cách là một người trong số những người Mỹ gốc Việt, nói, "Như hàng vạn đồng bào người Mỹ gốc Việt, chúng tôi cương quyết biểu tình chống Thượng nghị sĩ John Kerry trên toàn quốc."

Dan Tran, kỹ sư cơ quan Không Gian Hoa Kỳ (NASA) và là chủ tịch "Việt Nam-Nhân Quyền Đề Án (Vietnam Human Rights Project) phát biểu, "John Kerry đã giúp đở và tiếp tay với nhà cầm quyền Hà Nội đồng thời gây trở ngại cho sự phát triển nhân quyền tại Việt Nam."
John Kerry đã cực lực tranh đấu cho cộng sản Việt Nam nhiều hơn là chống lại họ trong cuộc chiến Việt Nam, Mike Benge, cựu thường dân tù nhân chiến tranh Việt Nam, phát biểụ Ở thượng viện, Kerry, thay mặt Hà Nội, ngăn chận dự luật Nhân quyền cho Việt Nam (và Tự do Tôn giáo), trong khi Việt cộng tiếp tục tiến hành chiến tranh đàn áp người Việt không theo Cộng sản và thi hành chiến dịch diệt chủng đối với cựu đồng minh của họ là dân tộc thiểu số ở vùng cao nguyên Việt Nam.
Liên minh dự định biểu tình chống Kerry bắt đầu từ các cuộc bầu cử tuyển chọn ứng cử viên (Tổng Thống) tại tiểu bang New York và Massachusetts.
Phát ngôn viên liên minh Mike Benge, tù nhân chiến tranh Việt Nam năm năm, người Hoa Kỳ, cho biết sẵn sàng trả lời mọi cuộc phỏng vấn.
Tổ chức này có tên gọi Vietnam Veterans Against John Kerry: www.vietnamveteransagainstjohnkerry.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.