Hôm nay,  

Sf: Cả Ngàn Người Biểu Tình, Chống Hội Nghị Đầu Tư Csvn

24/03/200600:00:00(Xem: 5675)
San Francisco (TCS) -- Sáng Thứ Năm ngày 23-03-06 vào lúc 8 giờ sáng, ngay trước Tòa Thị Chính San Francisco, khoảng một ngàn người Mỹ gốc Việt đã biểu tình phản đối cái gọi là Hội Nghị Mậu Dịch Đầu Tư 2006 của Việt Cộng do nhà cầm quyền Hà Nội tổ chức bên trong tòa nhà này.

Theo tin tức từ nhiều tuần trước, Việt Cộng định tổ chức cuộc triển lãm thương mại Việt Expo tại trung tâm thương mại Fort Madison San Francisco trong 3 ngày 24, 25, 26 tháng 3 năm 2006 nhưng họ đã phải hủy bỏ và thay thế bằng hội nghị đầu tư này. Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng sản tại Hoa Kỳ đã phối hợp giữa các đòan thể, tổ chức chính trị để kêu gọi đồng hương biểu tình phản đối và làm cho những nhà đầu tư ngọai quốc không nên tiếp tay với chế độ độc tài thối nát tham nhũng của Việt Cộng.

Một trang báo bằng tiếng Anh trên tờ San Francisco Examiner đăng thư ngỏ của cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ gởi tòa thị chính San Francisco và các nhà đầu tư đưa ra những điểm: Cộng sản VN là tập đòan tham nhũng thối nát hàng đầu thế giới, chúng chủ trương bóc lột lao động của giới công nhân đưa đến làn sóng đình công trong nước, luật lệ không rõ ràng làm cho sự rủi ro đầu tư rất cao, ăn cắp bản quyền thương mại hàng đầu thế giới, đàn áp tự do tôn giáo và những vi phạm về nhân quyền… Những biểu ngữ viết bằng tiếng Anh đã tố cáo tệ nạn buôn bán phụ nữ làm nô lệ tình dục cho các nước lân cận, tình trạng bóc lột nhân công… của Việt Cộng.

Một lá đại kỳ nền vàng ba sọc đỏ cùng nhiều lá cờ nhỏ cùng với lá cờ Hoa Kỳ đã tạo khí thế cho đòan biểu tình và những bài hát cộng đồng đấu tranh vang dội đã gây chú ý cho dân chúng bản xứ trong một ngày thứ năm đông đúc xe cộ của một thành phố San Francisco nổi tiếng thế giới.

Trong số những người biểu tình có cả trăm người đến từ Nam Cali, họ đi bằng xe từ tối Thứ Tư và đến Tòa Thị Chính từ sáng sớm, những đồng hương từ các vùng phụ cận như Sacramento, đông nhất là từ San Jose…, và dĩ nhiên là từ San Francisco và Oakland. Và cả hàng chục người từ Quận Cam đi xe lên, trong đó có nhà báo Vi Anh và nhiều viên chức cộng đồng.

Anh Trần Trọng Đạt, một người từ Quận Cam nói rằng mặc dù công ăn việc làm bận rộn nhưng đã cùng với bằng hữu lái xe suốt đêm để lên San Francisco nói lên tiếng nói của người Việt tỵ nạn cộng sản yêu cầu Việt Cộng phải tôn trọng nhân quyền, thực hiện tự do dân chủ và từ bỏ lối cai trị độc đảng độc tài đưa tới tham nhũng thối nát gây thiệt hại và đau khổ cho đồng bào và đất nước Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.