Hôm nay,  

Dân Biểu Trần Thái Văn Nhận Giải Công Dân Thế Giới

16/03/200600:00:00(Xem: 5671)
Được Tuyên Dương Cho Những Công Việc Cải Thiện Phẩm Chất Cuộc Sống Trong Cộng Đồng Thế Giới.

IRVINE – Vào ngày 10 tháng 3 năm 2006 Dân Biểu Trần Thái Văn đã được Global Connect @ UCI, một tổ chức giáo dục do Phân Khoa Khoa Học Xã Hội Trường Đại Học University of California tại Irvine lập ra, trao cho giải thưởng Global Citizen Award (Giải Thưởng Công Dân Thế Giới).

“Là một công dân Hoa Kỳ sinh ra tại Việt Nam, tôi quan tâm đến vấn đề giải quyết bất công trên toàn cầu. Là những công dân thế giới, chúng ta phải có trách nhiệm truyền bá tự do và cơ hội”. Dân Biểu Trần Thái Văn đã phát biểu như trên khi nhận giải thưởng.

Đây là năm thứ tư tổ chức Global Connect mời các thiện nguyện viên là giáo sư, sinh viên đại học và cao học cùng ngồi lại với nhau để trình bày các khái niệm và kiến thức ở trình độ đại học thành các chương trình giảng dạy hợp với lứa tuổi của các em trung học. Chương trình cũng khuyến khích các em học sinh thuộc các cộng đồng bị thiệt thòi hãy nghĩ tới việc học cao hơn trong ngành khoa học xã hội. Tổ chức Global Connect đứng ra tổ chức hai hội nghị chuyên đề ở ngay tại trường để các em học sinh trung học và trung học đệ nhất cấp được nghe các bài phát biểu quan trọng về các vấn đề hệ trọng toàn cầu.

Dân Biểu Trần Thái Văn nhận được giải thưởng vào lúc 1 giờ trưa thứ Sáu 10 tháng Ba tại Hội Trường Bren Events Center thuộc Đại Học UC Irvine. Nhà hoạt động cộng đồng về lãnh vực văn chương sống tại Santa Ana là Rueben Martinez cũng nhận được Giải Thưởng Công Dân Thế Giới.

Vào mùa Xuân năm ngoái Dân Biểu Trần Thái Văn đã đọc Diễn Văn Tốt Nghiệp Lần Thứ 40 của Phân Khoa Khoa Học Xã Hội Trường Đại Học UC Irvine.

Gia đình Dân Biểu Trần Thái Văn đến Hoa Kỳ năm 1975 sau khi được quân đội Hoa Kỳ di tản một tuần trước ngày Sài Gòn thất thủ. Thoạt đầu định cư tại Michigan, sau đó gia đình ông dọn về Orange County nơi mà ông đã học tại trường trung học Costa Mesa High School. Sau đó ông lấy bằng Cử Nhân ngành Khoa Học Xã Hội tại Đại Học University of California, Irvine và tiếp tục học tiếp để lấy hai bằng Cao Học Hành Chánh Công Quyền và Tiến Sĩ Luật Khoa tại Trường Luật Đại Học Hamline University ở Saint Paul tiểu bang Minnesota.

Dân Biểu Trần Thái Văn đắc cử chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang California vào tháng 11 năm 2004. Ông đại diện cho Địa Hạt 68 tại Orange County, bao gồm các thành phố Anaheim, Costa Mesa, Fountain Valley, Garden Grove, Newport Beach, Stanton, và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.