Hôm nay,  

Tns Joe Dunn: Khu Học Chính G.g. Phải Dạy Tiếng Việt

23/04/200200:00:00(Xem: 4457)
Garden Grove, CA - Là vị dân cử đại diện cho khu vực tập trung cư dân người Mỹ gốc Việt đông đảo nhất trên toàn nước Mỹ, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn (Dân Chủ - Garden Grove) cùng với một số những vị quan tâm trong cộng đồng đã vận động yêu cầu Khu Học Chánh Thống Nhất Garden Grove (Garden Grove Unified School District, GGUSD), đưa tiếng Việt Nam vào chương trình giảng huấn ngoại ngữ của họ. Hiện nay, khu học chánh này chỉ dậy những ngôn ngữ từ Âu Châu mà thôi.

Trong thời gian gần đây, Thượng Nghị Sĩ Joe Dunn, người đại diện văn phòng Nguyễn Văn Chuyên, cũng như Phó Thị Trưởng Garden Grove Trần Thái Văn và các vị lãnh đạo trong Viện Việt Học, đã bàn thảo kế hoạch của mình với bà tiến sĩ Laura Schwalm, Tổng Giám Đốc của Khu Học Chánh GGUSD.

Vào ngày mồng 1 Tháng Ba vừa qua, bà Laura Schwalm tuyên bố là bà sẵn sàng phát động một chương trình thử nghiệm giảng dậy Việt Ngữ trong Khu Học Chánh GGUSD.

TNS Joe Dunn nói rằng: "Với số 45% học sinh khi về đến nhà nói chuyện bằng tiếng Việt, việc đưa thêm Việt Ngữ vào chương trình giảng huấn mà đáng lẽ đã phải làm lâu rồi, sẽ được toàn thể cộng đồng đón nhận một các rất hân hoan."

TNS Joe Dunn nói thêm: "Tôi ca ngợi Khu Học Chánh GGUSD đã nhận thức được sự quan trọng của việc các học sinh giữ lấy những mối liên hệ của văn hóa mình cùng một lúc được lãnh tín chỉ để mang theo lên đại học. Đây là một thắng lợi lớn cho mọi gia đình và cho cả sức mạnh kinh tế tương lai của vùng này, vì sự cần thiết có những công nhân nói được hai ngôn ngữ."

Khu Học Chánh GGUSD bao gồm thành phố Garden Grove và một phần của sáu thành phố phụ cận khác là Santa Ana, Westminster, Anaheim, Stanton, Fountain Valley và Cypress. GGUSD có 2 trường dành cho người lớn, 2 trường giáo dục đặc biệt, 8 trường trung học, 10 trường trung học đệ nhất cấp và 45 trường tiểu học, với tổng số 49,809 học sinh và 16,000 học sinh tráng niên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.