Hôm nay,  

Nhạc Hội Quyên Góp 31,000 Đô

16/12/200600:00:00(Xem: 3038)

San  Jose: Nhạc Hội Quyên Góp 31,000 Đô Cứu Trợ Bão Lụt VN

Ô. Tony Đinh,  Ô. Trần Ngọc Ảnh, Ô. Nguyễn Lực

San Jose (TCS).- Ban tổ chức buổi nhạc hội Thương Về Miền Trung 2006 ngày thứ bảy 21-10-06 tại Lion Plaza nhằm cứu trợ nạn nhân bão số 6 Singsane đã quyên được khoảng 31 ngàn đô la gởi về giúp đồng bào miền Trung. Và họ đã nhận được thư hồi báo và cám ơn từ những người được nhận.

Ong Tony Đinh hội trưởng hội Tây Sơn Bình Định là trưởng ban tổ chức, ông Trần Ngọc Anh, hội trưởng hội Quảng Ngãi và ông Nguyễn Lực hội trưởng hội Phú Yên là hai phó ban tổ chức đã cho biết số tiền phân phối như sau: Quảng Nam Đà Nẵng có chùa Giác Minh (thượng tọa Thích Quang Thanh)  9 ngàn đô, Huế có chùa Phước Thanh (thượng tọa Thích Chí Thang) 6 ngàn đô, Quảng Trị có chùa Phước Huệ (đại đức Thích Tu Giao) 3 ngàn đô, Thị xã Hội An (sư cô Thích Nữ Hạnh Như) 1 ngàn đô, chùa Sơn Chà (hòa thượng Thích Viên Minh) 3,250 đô, Phú Yên (linh mục Trương Đình Hiền) 900 đô, Quảng Ngãi có nhà thờ chánh tòa (linh mục Đặng Son) 3260 đô, thượng tọa Thích Đức Quốc xã Tư An quận Tư Nghĩa 2460 đô. Hội Đạo Vàng nhận 1800 đô để gởi cho Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất nhập vào quỹ cứu trợ bão lụt. Những vị đại diện các tôn giáo nêu trên sẽ phân phối lại cho các nạn nhân bão lụt tại địa phương của họ và ban tổ chức đã có nhận được thư hồi báo và cám ơn của các vị này.

Cộng thêm một ít chi phí gởi tiền qua dịch vụ trung gian để thành con số 31 ngàn đô la.

Nhân dịp này, ban tổ chức Thương Về Miền Trung 2006 gồm các hội ái hữu đồng hương các tỉnh miền Trung và vài hội đòan Phật giáo đã một lần nữa bày tỏ sự cám ơn đối với các nhà hảo tâm,các đồng hương và những người tham gia họat động cứu trợ đã cùng giúp cho buổi nhạc hội gây quỹ đạt được số tiền cứu trợ để gởi cho đồng bào quê nhà.

Chuyện quyên tiền cứu trợ quan trọng nhưng chuyện phân phối số tiền để đến tay nạn nhân cũng quan trọng không kém và cần minh bạch hóa để cho đồng hương được rõ. Có lẽ trong tình trạng hiện tại ở quê nhà VN,chỉ có những nhà lãnh đạo tôn giáo là người mà đồng hương hải ngọai còn tin tưởng để chuyển tiền cứu trợ giúp nạn nhân khốn khổ. Quý vị có thể liên lạc Ban tổ chức Thương Về Miền Trung 2006 ở địa chỉ 3111 McLaughlin Ave, San Jose CA 95121, điện thọai 408- 224-7100.

 Cơn bão Singshane số 6 tháng 10-06 vừa qua thì cơn bão Durian tháng 12-06 lại tới gây thiệt hại cho các tỉnh Bến Tre, Vũng Tàu, Đảo Phú Quý… với 100 ngừơi chết và thiệt hại gần mấy trăm triệu đô la. Hiện đã có vài tổ chức quyên tiền cứu trợ nạn nhân bão Durian tại San Jose.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.