Hôm nay,  

Ái Hữu Nguyễn Bá Tòng Tưng Bừng Họp Mặt

14/12/200600:00:00(Xem: 4436)

S.J.: Ái Hữu Nguyễn Bá Tòng 600 Người Tưng Bừng Họp Mặt

Cựu nữ sinh Nguyễn Bá Tòng trong một điệu múa nón với bài Hình Anh Người Em Mong Đợi của Hòang Thi Thơ.

San Jose (Tổng hợp).-  Cũng giống như một năm trước đây thứ sáu 9-12-2005, năm nay tại nhà hàng Dynasty vào tối thứ sáu ngày 8 tháng 12 - 2006, Hội Ai Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Bá Tòng đã tổ chức buổi hội ngộ lần thứ hai với số người tham dự khoảng 600. Có một sự đổi khác, đó là sân khấu trình diễn đổi lại giữa bề ngang thay vì bề dọc của căn phòng để cho người tham dự có thể gần gũi và theo dõi những tiết mục hơn.

Ngòai những cựu học sinh Nguyễn Bá Tòng, còn có thân hữu từ các hội đòan và các cá nhân khác cùng tham dự. Có lẽ nhờ sự quen biết nhiều của ban tổ chức, của sự vận động, của uy tín từ buổi tổ chức năm ngóai và phần ca nhạc có ngôi sao góp mặt là Thu Phương nên số người tham dự đông đảo.

Chương trình văn nghệ với những màn hợp ca các bài hát, các điệu vũ chủ đề trường cũ tình xưa do các cựu học sinh Nguyễn Bá Tòng đảm nhận, những người tuổi đã không còn trẻ, là nét đặc biệt của buổi họp mặt. Dù là tiết mục cây nhà lá vườn, nhưng sự tập luyện công phu đã tạo nên chất lượng trình diễn khá được tán thưởng bởi nhiều tràng pháo tay cổ võ.

Một đặc san của Hội Cựu Học Sinh Nguyễn Bá Tòng 2006 được thực hiện và gởi đến tay mọi người. Hội do ông Lương Việt Cương hội trưởng, hội phó nội vụ Nguyễn Thị Kim Dung, hội phó ngọai vụ Ngô Thị Cẩm Nguyệt, Kế Họach Nguyễn Thị Minh, Văn Nghệ Tô Thị Kim Thanh. Mọi liên lạc xin về: vincentcuongluong@yahoo.comhay minhn8@hotmail.com

Trường Nguyễn Bá Tòng thành lập năm 1956 mang tên vị giám mục đầu tiên của Thiên Chúa Giáo Việt Nam với sự trợ giúp của cơ quan Caritas Đức Quốc, cơ quan NCWC và Thiên Chúa Giáo Hoa Kỳ.  Địa chỉ trường là 73-75 đường Bùi Thị Xuân, quận 1 , Sài Gòn, có các lớp từ đệ thất đến đệ nhứt (lớp 6 đến lớp 12). Dù là trường tư thục nhưng có chất lượng giáo dục cao, trường NBT đã đào tạo nhiều nhân tài cho đất nước. Sau 1975, khi Cộng sản chiếm miền Nam, trường đã bị đổi tên cùng với tên thành phố Sài Gòn. Như vậy buổi họp mặt lần 2 này cũng là kỷ niệm 50 năm thành lập trường Nguyễn Bá Tòng cho dù cái tên không còn nữa.

Buổi họp mặt đã giữ chân được đa số quan khách cho đến cuối buổi là điểm thành công của ban tổ chức. Cái không khí tuổi học trò năm xưa còn lãng đãng, cái tiếc nuối của một ngôi trường đã không còn nữa và nỗi nhớ quê nhà chia xa trong mùa Giáng Sinh đòan tụ của xứ người, tất cả đọng lại trong tâm tưởng của người tham dự để thành một đêm hội ngộ khó quên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.