Hôm nay,  

Tập Tranh Hồ Thành Đức: 'ấn Tượng Trong Đời Tôi'

24/11/200100:00:00(Xem: 4716)
WESTMINSTER - Đó là một tác phẩm nhiều hình ảnh, màu sắc hơn là chữ. Nhưng vẫn mang chở đủ nội dung phong phú cách riêng trong hầu hết các bài viết song ngữ Anh-Việt. Họa sĩ Hồ Thành Đức vừa phát hành tập sách khổ lớn "Hồ Thành Đức, Aán Tượng Trong Đời Tôi - Impressions in My Life" tuần qua.

Tập sách khổ lớn, dày 36 trang, in hình màu trên tất cả các trang, giấy đẹp. Giá 20 Mỹ Kim. Trong này, Hồ Thành Đức in lại tất cả những bức tranh được ông chọn là xuất sắc nhất trong các năm định cư ở Hoa Kỳ.

Sinh năm 1940 ở Đà Nẵng, ông tốt nghiệp Đại Học Mỹ Thuật Sài Gòn, đồng sáng lập và giám đốc Hội Hoạ Sĩ Trẻ VN 1968-1975, giáo sư Mỹ Thuật Đại Học Vạn Hạnh 1969-1975, được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước các năm trước 1975, và đã triển lãm tại nhiều Bảo Tàng Viện lớn ở Hoa Kỳ sau khi vào Hoa Kỳ định cư từ 1989.

Tranh của Hồ Thành Đức, và vợ là hoạ sĩ Bé Ký, đã được nhiều nhà phê bình quốc tế giới thiệu và ca ngợi, và đặc biệt được hai báo Miền Nam California là Los Angeles Times và Orange County Register thường xuyên phỏng vấn, phân tích.

Tất cả các bức tranh trong tập "Hồ Thành Đức, Aán Tượng Trong Đời Tôi - Impressions in My Life" đều sử dụng kỹ thuật mixed media (đa phương tiện) hoặc collage (cắt dán, đắp ráp). Các tranh đều có chất liệu lạ, texture phong phú và phức tạp, màu sắc đầy bất ngờ. Mặc dù hầu hết đề tài đều quen thuộc - thí dụ như khuôn mặt Đức Phật, các vị A La Hán ngồi thiền, hoa, thiếu nữ, bà cụ, tình nhân, phố, vân vân - nhưng tất cả đều hiện ra tươi mới với họa pháp của ông.

Đây là một tác phẩm đáng lưu giữ trong tủ sách gia đình. Liên lạc: Beky & Ho Thanh Duc Studio, 8200 Bolsa Ave. Space 24, Midway City, CA 92655-1227. Hoặc phone (714) 893-1037.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.