Hôm nay,  

GS Kim Oanh Kiện 1 Học Khu

07/12/200600:00:00(Xem: 4615)

GS Kim Oanh Kiện 1 Học Khu Đòi 1 Triệu Đô Và Lời Xin Lỗi

WESTMINSTER -- Bản tin sau đây trích dịch từ báo OC Register, cho thấy Giáo Sư Nguyễn Lâm Kim Oanh đang nộp đơn “than phiền” đòi hơn 1 triệu đô nhắm vào Hội Đồng Học Khu Westminster và các ủy viên học khu JoAnn Purcell, Judy Ahrens và Jim Reed tuần qua vì Hội Đồng Học Khu Westminster đã bỏ phiếu thuận thuê giáo sư làm Tổng Giám Đốc Học Khu, nhưng sau đó đổi ý -- và giaó sư Kim Oanh đòi 1 triệu đô thiệt hại, đòi tức khắc phục hồi quyết định chọn Giaó Sư làm Tổng Giám Đốc và phaỉ xin lỗi công khai.

Đơn “than phiền” này thường là thủ tục dẫn tới một đơn kiện.

Hai ủy viên Ahrens và Reed nói là quyết định của họ chỉ vì tin là GS Kim Oanh không có kinh nghiệm cần thiết ở cương vị giáo viên trường công và quản trị trường công, điều cần thiết bắt buộc cho chức vụ Tổng Giám Đốc Học Khu.

Giáo Sư Nguyễn Lâm Kim Oanh là phụ tá Giám Đốc Trung Tâm Giaó Dục Ngôn Ngữ Thiểu Số và Nghiên Cứu tại Đaị Học CSU Long Beach.

Các ủy viên cũng nói là họ chưa thuê GS Kim Oanh vì GS chưa  ký hợp đồng.

Katrina Foley, luật sư đại diện GS Kim Oanh, nói việc đổi ý bất kể khả năng cao về giaó dục và kinh nghiệm là hoàn toàn vô căn cứ, và thúc đẩy bởi kỳ thị chủng tộc và chính trị đảng phái.

LS Foley nói, “Chúng tôi tin khi hội đồng học khu bỏ phiếu thuận thuê [GS Kim Oanh] thì điều đó cũng tương đương như một hợp đồng. Chủ tịch Hội Đồng ngay hôm sau còn gửi ra một bản tin loan báo khắp thế giới...”

Foley nói, Giaó Sư Nguyễn Lâm Kim Oanh bị bác bất kể GS nói thông thạo Việt ngữ và Tây Ban Nha Ngữ và có thể nối nhịp cầu giữa học khu và khối học trò gốc thiểu số đông đảo.

Giáo Sư Kim Oanh hiện còn là ủy viên Học Khu Garden Grove, và là một nhà văn nổi tiếng chuyên viết bình luận  về các vấn đề xã hội, giaó dục, và tuổi trẻ tại Quận Cam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.