Hôm nay,  

Thành Phố Dvenport, Iowa Trao Nghị Quyết Cờ Vàng

06/12/200600:00:00(Xem: 4777)

Thành phố Dvenport, Iowa Trao Nghị Quyết Cờ Vàng

(Iowa - VNN) Buổi lễ trao nghị quyết cờ vàng của Thành phố Dvenport, thuộc tiểu bang Iowa, Hoa Kỳ, đã diễn ra tại khu vực Toà thị chính thành phố hôm 3-12- 2006. Cộng đồng người Việt tại đây đã hãnh diện và hết sức vui mừng trước việc nghị quyết cờ vàng được thành phố này thông qua. Đây là thành phố lớn của tiểu bang này nơi có cộng đồng người Việt, với khoảng 3000 người cư ngụ.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Văn Tuyên, đại diện cộng đồng nói rằng đây là một thành quả rất đáng mừng và nhiều người đã bật khóc khi nhìn thấy lá cờ vàng được treo lên cột cờ trong buổi lễ diễn ra vào lúc 11 giờ 45 phút sáng nay.

Ông Tuyên trong phần phát biểu trong buổi lễ đã cho rằng lá cờ này không chỉ tượng trưng cho người Việt ty nạn, mà còn nhắc nhở mọi người về 58,000 người lính Hoa Kỳ đã tử trận trong chiến trận Việt Nam để bảo vệ cho chính nghĩa tự do.

Một cựu chiến binh Hoa Kỳ là ông Randy Conrad Hays của tiểu bang Kansas, đã không dấu được vẻ xúc động trong buổi lễ thượng kỳ. Ông nói rằng dù là lá cờ Mỹ hay lá cờ Việt Nam Cộng Hòa, cũng đều nhắc cho ông đến những đồng đội đã ngã xuống tại Việt Nam và lá cờ này tượng trưng cho hai chữ Tự Do.

Trong dịp này, Thị trưởng thành phố Davenport cũng đã lên tiếng ghi nhận cộng đồng người Việt tại đây đã đóng góp rất nhiều cho những sinh hoạt kinh tế, văn hóa và sự phát triển của thành phố. Ông cho biết rất vinh dự có mặt trong buổi lễ thượng kỳ, và chúc cho cộng đồng Việt Nam được tất cả những điều tốt đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.