Hôm nay,  

Xin Cứu Trợ Nạn Nhân Bão VN

03/11/200600:00:00(Xem: 4079)

Hội Bác Ái Phanxicô Từ Cali Xin Cứu Trợ Nạn Nhân Bão VN

Tâm thư kêu gọi cứu trợ của Hội Bác Ái Phanxicô tại Cali viết như sau.

Kính gửi quí Ân Nhân và quí Đồng Hương,

Trước hết, Hội Bác Ái Phanxicô xin bày tỏ lòng tri ân đến quí Ân Nhân đã từ lâu ủy thác cho Hội chuyển tình yêu thương của Quí vị đến giúp đỡ cho trẻ em mồ côi khuyết tật, bệnh nhân phong cùi, người già neo đơn và nạn nhân của thiên tai lũ lụt bên quê nhà. Hôm nay, Hội xin cầu cứu để tiếp tục đi cứu trợ cho nạn nhân bị bão vùng Quảng Nam Đà Nẵng.

Ngày 15/10/06, Hội đã gửi 40 thùng thuốc tây đi cứu trợ miền Trung. Cộng tác viên của Hội gồm 4 phái đoàn đang đi cứu trợ tại miền Trung. Hội đã chuyển 17,000 USD để giúp khẩn cấp cứu trợ lương thực và chăn màn, áo ấm, mái tôn… cho các nạn nhân không phân biệt tôn giáo. Cộng tác viên của Hội gồm các các linh mục tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế, các bác sĩ y tá, và các nữ tu dòng thánh Phaolô đi khắp miền Quảng Nam Đà Nẵng để tặng gạo cứu trợ, để khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các nạn nhân. Nhu cầu quá lớn, xin quí Ân Nhân và quí Đồng Hương rộng tay giúp đỡ việc từ thiện này.

Nhận biết khả năng hạn chế của Hội trước những nhu cầu quá lớn lao và cấp thiết, Hội Bác Ái Phanxicô mạnh dạn gửi gắm niềm tin và viết thư này gửi đến quí Ân Nhân và quí Đồng Hương Hải Ngoại để xin được lời cầu nguyện và sự quan tâm chia sẻ.

Tại Tòa Giám mục Đà Nẵng, ngày 23/10/06, Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Chi đã nói: “Cách nay 5 tháng, bão biển Chan-Chu đã cướp đi hơn 200 ngư dân rường cột của gia đình ra đi không ngày trở lại…

Nỗi đau này chưa kịp nguôi ngoai, thì đúng ngày 1/10/06 thì cơn bão thế kỷ Xang-Sane từ biển đông thổi vào các tỉnh miền trung và quét sạch đất vùng Quảng Nam Đà Nẵng… Nay sang đầu tháng 11, mưa đã bắt đầu rơi tại Quảng Nam Đà Nẵng, báo hiệu một mùa đông khốn khổ cho những gia đình còn trong cảnh màn trời chiếu đất, tội nghiệp nhất là đám trẻ thơ vô tội và những người già neo đơn lạnh lẽo.” Đồng bào tại Quảng Nam Đà Nẵng đã bị hai cơn bão lớn dày xéo tan nát, nhiều xóm làng nay nhìn như bãi tha ma, ngổn ngang hoang tàn.

Đứng trước những thảm cảnh bi thương này, Hội xin gõ cửa tấm lòng hảo tâm của quí Ân Nhân và quí Đồng Hương. Đóng góp tùy lòng hảo tâm, mọi sự đóng góp đều cao quí, “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no.” Đây chính là tâm tình của những đứa trẻ thơ tội nghiệp và những người già neo đơn lạnh lẽo đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Rất trân trọng và quí mến trong tình bác ái,

 Lm. Linh Hướng Trịnh Tuấn Hoàng, Dòng Thánh Phanxicô

(714) 213-2111; info@HoiBacAiPhanxico.org

PO Box 425120, San Francisco, CA 94142, USA

TEL: (415) 309-9007 / (714) 213-2111

Website: www.hoibacaiphanxico.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.