Hôm nay,  

San Francisco Công Nhận Cờ Vàng

01/11/200600:00:00(Xem: 3891)

San Francisco Công Nhận Cờ Vàng

SAN FRANCISCO (VB) -- Hội Đồng Nghị Viên Thành Phố San Francisco đã đồng thuận công nhận lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng văn hóa và tự do của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại thành phố này.

Nghị quyết này do bà nghị viên Fiona Ma trình lên, và được Hội Đồng Nghị Viên 11 người bỏ phiếu với tỉ lệ thuận 11 phiếu, và không phiếu chống.

Nghị quyết cờ vàng này từ lâu đã gặp nhiều trở ngại tại thành phố San Francisco, nơi duy nhất tại Hoa Kỳ mà nhà nước CSVN đặt Tòa Tổng Lãnh Sự, và cũng là nơi đón tiếp nhiều phái đoàn cấp cao của chính phủ CSVN và là đầu cầu cho nhiều hoạt động khác, chìm và nổi, của Hà Nội.

Nghị quyết đưa ra lúc 2:30 giờ chiều, mục item 26, và hoàn toàn thuyết phục được Hội Đồng Nghị Viên -- bất kể Bộ Ngoại Giao CSVN liên tục nhiều năm áp lực.

Hiện diện trong buổi họp, có nhiều nhân vật trong cộng đồng người Việt, trong đó có luật sư Nguyễn Tâm, nhạc sĩ Trần Chí Phúc, vân vân.

Cần nhắc rằng trước đây, một nghị quyết tương tự cũng đã được Hội Đồng Nghị Viên thông qua, nhưng rồi lúc đó Thị Trưởng San Francisco đã phủ quyết để hủy bỏ nghị quyết.

Lần này, theo thủ tục, còn phải chờ 10 ngày nữa để xem Thị Trưởng sẽ ký hay không. Nghị viên Fiona Ma nói với cộng đồng Việt rằng Thị Trưởng đã cam kết với bà rằng ông đã chấp thuận công nhận lá cờ vàng VNCH, và như thế sẽ không có gì trở ngại nữa.

Trả lời phỏng vấn của Việt Báo, luật sư Nguyễn Quốc Lân (Chủ Tịch Hội Đồng  Học Khu Garden Grove) nói rằng lần này chắc chắn nghị quyết sẽ được thông qua dễ dàng, vì bầu cử 2006 vài ngày nữa sẽ diễn ra, và áp lực cộng đồng Việt sẽ còn ảnh hưởng mạnh cho tới cả cuộc bầu cử 2008 sắp tới.

Như thế, Tòa lãnh sự CSVN trong những ngày lễ sẽ bị bao vây bởi cờ vàng VNCH bất kể mọi phản ứng từ Hà Nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.