Hôm nay,  

Giúp Trẻ Em, SVHS Nghèo VN

17/10/200600:00:00(Xem: 4346)

Gây Quỹ Giáo Dục, Dạy Nghề Giúp Trẻ Em, SVHS Nghèo VN

Đức Cha Mai Thanh Lương lên tiếng khen thành quả hội Education For The Poor thu gặt được. Đứng bên cạnh là MC của hội, cô Tuyết Mai.

LITTLE SAIGON (VB) . - Đức Cha Mai Thanh Lương, phụ tá Giám Mục Giáo Phận Orange hôm Chủ Nhật đã ngỏ lời khen Hội Education For The Poor trong việc thực hiện chương trình giáo dục, hướng nghiệp cho người nghèo tại quê nhà, SVHS trẻ em khuyết tật.

Đức Cha nói trong lễ ban phép lành trước bữa tiệc gây quỹ ở nhà hàng Seafood Kingdom: "Mới có 2 năm hoạt động, hội đã gặt hái nhiều thành công. Cám ơn Chúa đã cho chúng con tụ họp ngày hôm nay, hoàn thành công tác xã hội như Chúa đã làm cho trần gian này. Chúng con chỉ là người tiếp nối công việc của Chúa, xin Chúa ân thưởng và ban phép lành cho những người hiện diện, không phân biệt tôn giáo..."

Tiệc gây quỹ do Hội Education For The Poor mở ra theo tôn chỉ giúp trẻ em gia đình nghèo khó ở VN theo đuổi việc học và hướng nghiệp cho tương lai các em. Chủ tịch Hội, cô Natalie Xuân Văn nói giáo dục,hướng nghiệp là phương tiện duy nhất đưa trẻ em ra khỏi sự tối tăm, hướng tới tương lai không nghèo đói, nâng cao đời sống đồng bào. Nhiều bậc phụ huynh xoay xở hết sức, vẫn không kham nổi tiếp tục cho con đến trường, không có tiền đóng học phí cho con...

"Em chỉ ước mơ một cuộc đời không tăm tối, một tương lai không mịt mờ", Hội nêu lên câu đó để bộc lộ nguyện vọng của nhiều em kém may mắn, hoặc ở vùng quê VN, sau nhiều chuyến về thăm VN, gặp các sinh viên Hà Nội, các em ở rặng núi Trường Sơn, tiếp xúc với các lãnh đạo tinh thần như Đức Tổng Giám Mục Ngô quang Kiệt (giáo phận Hà Nội), Đức Tổng Giám Mục Nguyễn như Thể (giáo phận Huế), Đức Hồng Y Phạm minh Mẫn (giáo phận Saigon), .v.vVẫn theo tường trình của Hội, trong năm qua có 2 chuyến công tác VN về việc công ty Intel đầu tư vào VN. Hội kêu gọi sinh viên đặt nặng vấn đề này, vì nếu Intel đầu tư thành công, thì các công ty khác sẽ đến đầu tư, giúp người trẻ thoát khỏi cảnh nghéo đói. Vì thế, giới trẻ cần học Anh văn, và làm việc theo cách làm việc của Mỹ, nghĩa là làm có trách nhiệm, sản phẩm hoàn hảo. Chuyến công tác này được hỗ trợ của các Tòa TGM, nên hiện hội có 3 chi nhánh ở 3 miền: Miền Bắc có Cha Cung (tòa TGM),Cha Hiên (Dòng chúa Cứu Thế). Miền Trung có Cha Hoàng (tòa TGM). Cha Đường (Dòng Chúa Cứu thế). Miền nam Cha Việt (Tòa TGM), Cha Uy và Cha Phụng (Dòng Chúa Cứu Thế).

Bữa tiệc gây quỹ có mặt LM Mai khải Hoàn (Giám Đốc Trung tâm Công Giáo), LS Nguyễn quốc Lân, Ls Nguyễn quang Trung, ông Tạ đức Trí, ông bà Phan ngọc Tiếu v..v…cùng các dân cử như DB Lynn Daucher, GSV Lou Correa, đại diện DB Trần thái Văn (ông Diệp Miên Trường). Ba vị dân cử này đã lần lượt lên sân khấu tặng Hội bằng tưởng lục.

Phần văn nghệ và bán đấu giá gây quỹ được sự tham gia nhiều nghệ sĩ tên tuổi, như Hương Lan, Ý Lan, Công Thành và Lynn, Tuấn Ngọc, Thái Thảo, ban nhạc Trung Nghĩa v..v… Một số băng nhạc của ca sĩ tặng gây quỹ như ca sĩ Thế Sơn, Ca sĩ Ý Lan.

Các nhà sưu tập bonsai như Ngụy Được, Võ Nam, Bành Cam đã tặng một số chậu cây bonsai để bán đấu giá gây quỹ, trong đó có gốc cây được giới thiệu già tới 130 tuổi.

Hội có trang web và địa chỉ để yểm trợ: www.educationforthepoor.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.