Hôm nay,  

Trí Tạ Hơn 10 Năm Chưa Biết Mệt

16/10/200600:00:00(Xem: 5239)

Trí Tạ Hơn Mười Năm Chưa Biết Mệt

ƯVC đang trao bằng cảm tạ tại trường ABC. Từ trái: Chủ trường ABC Tâm Nguyễn, cô giáo Loan Nguyễn, anh Henry Nguyễn và ƯVC Trí Tạ.

Sáng thứ Bảy ngày 14 tháng 10, ứng cử viên Trí Tạ cùng vợ đã đến thăm trường thẩm mỹ Advance Beauty College (ABC) để cảm tạ học viên cũng như giáo viên của ABC đã sốt sắng giúp đỡ phần làm đẹp cho các cô người mẫu trong ngày dạ vũ và trình diễn thời trang gây quỹ cho Trí Tạ tại vũ trường Majestic tối ngày 7 tháng 10 vừa qua với khoảng gần 300 khách tham dự.

Cũng như với bất kỳ chương trình nào quy tụ đông thiện nguyện viên, phần tổ chức chắc chắn sẽ có sai sót và không thể nào làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, buổi gây quỹ cho ƯCV Trí Tạ được xem là thành công nếu nói riêng về phần trình diễn thời trang.  Tất cả 21 người mẫu (18 nữ và 3 nam) đều giúp đỡ Trí Tạ một cách tình nguyện, đa số là người mẫu không chuyên nghiệp, nhưng đã có những bước đi thật tự tin. Thiên Nga, cựu sinh viên Cal. State Los Angeles, có khá nhiều kinh nghiệm "coordinate" các buổi trình diễn thời trang, cho biết: "Trình diễn thời trang là một cách rất tốt để tập tính dạn dĩ, tinh thần trách nhiệm, và teamwork. Nếu các bạn sau này có ra sinh hoạt cộng đồng thì cũng dễ dàng hơn." Trí Tạ đã có phần cảm tạ các người mẫu ngay tại buổi trình diễn.

Trình diễn thời trang tất nhiên phải có trang phục đẹp và Trí Tạ đã rất may mắn được một nhà tạo mẫu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thời trang là Jacky Tài Nguyễn bảo trợ những mẫu áo dài cũng như trang phục tân thời mới lạ. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, với sự bảo trợ của Advance Beauty College, các cô người mẫu đã được chăm sóc da mặt, móng tay, trang điểm và tóc trong lần trình diễn thời trang cho Trí Tạ. Trường ABC có dịp làm việc chặt chẽ với Trí Tạ trong vai trò Tổng Thư Ký VietSALON, một tạp chí chuyên ngành thẩm mỹ. Qua công việc, Trí Tạ đã giúp rất nhiều người trong ngành thẩm mỹ giới thiệu sản phẩm, thương vụ, dịch vụ của mình. Ông cũng nối được nhịp cầu giao tiếp giữa giới nail, tóc, thẩm mỹ Việt Nam và báo chí dòng chính bằng cách cung cấp các tin tức hữu ích về sản phẩm, kỹ thuật, luật lệ, và các tin liên quan đến thẩm mỹ. Trí Tạ luôn biết lắng nghe những đóng góp của độc giả để cải tiến nội dung VietSALON ngày một phục vụ nhu cầu của giới thẩm mỹ trong cộng đồng Việt Nam nhiều hơn.

Tuy nhiên, có lẽ điều đã khiến cho chủ nhân của trường ABC (hiện nay là hai anh em Tâm Nguyễn và Linh Nguyễn) có lòng ủng hộ ƯVC Trí Tạ là vì họ có chung một quan điểm về tinh thần phục vụ cộng đồng. Trường ABC đã liên tục bảo trợ rất nhiều những sinh hoạt lớn nhỏ trong cộng đồng. Không những thế, anh Tâm Nguyễn còn luôn động viên tinh thần phục vụ cộng đồng của các học viên. Tương tự như vậy, Trí Tạ không những là một người rất tích cực trong các sinh hoạt "không lương", anh cũng còn khuyến khích và tạo điều kiện cho các bạn trẻ khác mạnh bước trên con đường phục vụ cộng đồng, điều mà ƯCV Trí Tạ đã làm trong hơn mười năm qua.

Tưởng cũng nên điểm qua vài nét chính trong quá trình hơn mười năm sinh hoạt thiện nguyện của người trẻ năng nổ này. Năm 1993, Trí Tạ đến định cư tại Mỹ, bắt đầu bước ngay vào các hoạt động của sinh viên. Hai năm sau đó, anh trở thành hội trưởng của một hội sinh viên Việt Nam, khơi dậy những sinh hoạt như đêm văn hóa, Tết Nguyên Đán, báo sinh viên, v.v. Ngay sau khi tốt nghiệp cử nhân Chính Trị, năm 1998 anh gặp người bạn đời tương lai là Quế Anh, cũng là một người có mặt thường xuyên trong các hoạt động của sinh viên. Cả hai cùng gia nhập Tổng Hội Sinh Viên Miền Nam California (THSV), sinh hoạt chủ yếu trong ban báo chí (tức Tạp Chí Non Sông) nhưng không quên góp phần trong việc tổ chức Hội Chợ Tết, Trại Hè Non Sông, và nhiều sinh hoạt khác. Cũng trong năm 1998, Trí Tạ làm đại diện cho một vị dân biểu tiểu bang, tạo thêm cơ hội cho anh giúp đỡ nhiều người dân mọi sắc tộc, và nhận rõ niềm đam mê của mình trong lãnh vực phục vụ cộng đồng.

Ngoài những sinh hoạt xã hội, anh còn là một người sáng tác. Năm 1999, Trí Tạ cùng Quế Anh cho ra mắt tập thơ đầu tay với bút hiệu chung là Đức Trí Quế Anh. Điểm đáng nói ở đây là vào thời điểm bảy năm về trước, những người trẻ dưới 30 tuổi tổ chức giới thiệu sách đã là một "sự kiện", làm thơ chung lại là một "sự kiện" khác. Đức Trí Quế Anh cho ra đời tập thơ thứ hai kèm một tập truyện vào năm 2000, đồng thời tổ chức nhiều buổi trình diễn thơ nhạc bỏ túi. Các chương trình do hai người trẻ này tổ chức có hai điểm nổi bật: hình thức mới lạ và rất đông người trẻ tham dự - cũng là những điều khá hi hữu trong sinh hoạt văn nghệ tại Little Saigon vào thời điểm năm 2000. Ngoài ra, Trí Tạ và Quế Anh còn phụ trách chương trình "Tuổi Trẻ và Đời Sống" trên làn sóng của đài Radio Bolsa cũng như thường xuyên có các buổi nói chuyện với sinh viên đại học về tinh thần dấn thân phục vụ cộng đồng.

Năm 2001, Trí Tạ và Quế Anh chính thức thành hôn với dự định "thôi tìm đến cõi tịnh yên"*. Nhưng chưa đầy một năm sau, Trí Tạ "tái xuất giang hồ" trong vai trò mới: Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Nam California nhiệm kỳ 2002-2005 Tạ Đức Trí. Những sinh hoạt do cộng đồng Tạ Đức Trí tổ chức trong ba năm khá nhiều, không thể liệt kê hết trong bài viết này, chỉ có thể điểm vài sinh hoạt chính như: hội thảo housing, khai thuế miễn phí, lễ tưởng niệm Tháng Tư Đen cùng các hội đoàn khác, và rất nhiều những cuộc hội thảo lên tiếng về tình trạng dân chủ tự do tại Việt Nam.

Trí Tạ đã từng được mời tham dự vào chương trình Lịch Sử Truyền Khẩu của đại học Fullerton, giới thiệu trong chương trình "Giving Back" của đài KSC18, được bổ nhiệm vào Uỷ Ban Điều Hướng Quốc Gia cho cuộc tranh cử Bush-Cheney, và hiện tại là thành viên của Uỷ Ban Cố Vấn Người Tàn Tật của thành phố Westminster.

Trên đây chỉ là những nét chính trong quá trình sinh hoạt cộng đồng của ƯCV Trí Tạ. Với tinh thần luôn hướng về cộng đồng, đóng góp cho cộng đồng trong nhiều lãnh vực, và với khả năng đã được chứng tỏ trong hơn mười năm "vác ngà voi", Trí Tạ sẽ còn làm được nhiều điều hữu ích hơn nữa cho đồng hương và cho người dân mọi sắc tộc một khi trở thành nghị viên thành phố Westminster - cái nôi của Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn.  

* trích thơ Đức Trí Quế Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.