Hôm nay,  

Power Pac Bảo Trợ Các Ứcv

12/10/200600:00:00(Xem: 4154)

Quận Cam: POWER PAC Bảo Trợ Các ỨCV Liên Minh Lá Phiếu 

Vào ngày 9 tháng 10 vừa qua, 2006 Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta đã được cơ quan Power Pac viếng thăm tại văn phòng tranh cử tọa lạc tại 9712 Westminster Blvd. thuộc thành phố Westminster. 

Đại diện cho PowerPac là cô Esther Morales và cô Nicole Derse.  Cả hai đã ở lại tham gia buổi họp bàn thảo chiến lược tranh cử của Liên Minh và bày tỏ sự ủng hộ cũng như sự ngưỡng mộ của họ về tinh thần liên đới của hai cộng đồng Việt-Latino trong việc tranh đấu cải thiện hệ thống giáo dục của học khu Westminster. Được biết là Power Pac đã trao tặng cho Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta một ngân phiếu để đóng góp vào quỹ làm việc của Liên Minh.

PowerPac là một tổ chức chính trị cấp tiểu bang được hình thành trong mùa bầu cử 2004 với mục đích bênh vực tiến trình dân chủ và công bằng xã hội.  Đa số những thành viên của tổ chức này là những người đã tranh đấu đánh bại dự luật Proposition 54 trong cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm thống đốc Davis vào năm 2003.  Người đứng đầu cuộc vận động này là ông Steve Phillips, nguyên một uỷ viên Hội Đồng Giáo Dục miền bắc California và là một người luôn chống mọi sự bất công và kỳ thị.

Dự luật Propositon 54 có tính cách kỳ thị chủng tộc và có tiềm năng tước đoạt quyền lợi của các nhóm dân thiểu số trong tiểu bang California. Chỉ trong một thời gian vận động ngắn, nỗ lực của những người tranh đấu cho công bằng xã hội đã lật ngược thế cờ và đã ngăn chận Proposition 54 thành đạo luật.  Họ quyết định thành lập tổ chức PowerPac (Political Action Committee) để vận động đem tài chánh cũng như nhân sự đến các cuộc tranh cử cấp vùng trong toàn tiểu bang mà có tính cách tranh đấu cho tiến trình dân chủ và bảo vệ công bằng xã hội. 

Cuộc tranh cử vào học khu Westminster đạt đúng những tiêu chuẩn họ nêu ra, do đó Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta đã được chọn để nhận sự ủng hộ và yểm trợ về tài chánh và chiến lược trong những tuần còn lại của mùa tranh cử 2006. 

Theo sự nhận định của PowerPac thì Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta xứng đáng được sự ủng hộ của họ vì những lý do sau đây:

1. Những thành viên của Liên Minh là những thiện nguyện viên và là những thường dân trong cộng đồng.  Họ là những người có nhiệt huyết và thành tâm với việc xoá bỏ bất công trong cộng đồng và đã cống hiến thời giờ và công sức riêng phục vụ cho lý tưởng này. 

2. Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta kết hợp hai cộng đồng thiểu số người Việt và người Latino để cùng hướng về một mục tiêu chung là mang lại sự công bằng cho toàn khối học sinh trong học khu.  Thành viên Liên Minh gồm có các nhân viên chuyên môn trong nhiều ngành nghề khác nhau, từ giáo dục, xã hội, luật pháp, công chánh đến thành phần phụ huynh, các bác lớn tuổi và các bà mẹ ở nhà lo cho con.

3. Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta không chỉ nhắm vào việc giúp cho ba ứng cử viên Marquez, Fisher và Trần đắc cử mà họ còn giúp cho cộng đồng, nhất là giới phụ huynh thiểu số hiểu rõ hệ thống giáo dục dòng chính và phương thức tranh đấu cho quyền lợi giáo dục của con em họ.  Việc làm của họ có tính cách xây dựng về lâu về dài để nâng cao tầm mức tham gia vào tiến trình dân chủ của người thường dân trong cộng đồng.

Anh Tạ Khôi, người có công giới thiệu Liên Minh Lá Phiếu Cho Con Em Chúng Ta đến với PowerPac phát biểu như sau: “Chúng tôi thấy các anh chị, các chú, các cô làm việc thiện nguyện ngày đêm và weekend… lúc nào họ cũng hy sinh bỏ những ngày giờ nghỉ ngơi để giúp mà lại thiếu hụt tài chánh nên tôi muốn tìm đủ mọi cách để giúp họ có phương tiện làm việc.  Một mặt khác, tôi biết nhóm PowerPac rất là khâm phục công việc các anh chị này đang làm.”..

Cô Maria, một phụ huynh thiện nguyện người Latino nói, “Phụ huynh chúng tôi, ai cũng rất muốn tình trạng giáo dục trong học khu Westminster tốt hơn.  Ngày xưa ở xứ tôi, tôi đã từng giúp vận động bầu cử nên tôi hiểu. Nhưng khi tôi đi gõ cửa kêu gọi các phụ huynh Latino khác, nhiều người chưa ý thức được vai trò của họ. Có nhiều người là công dân mà chưa bao giờ đi bầu bỏ phiếu chọn lưạ ai cả.  Do đó chúng tôi phải vừa kêu gọi họ, vừa bỏ thời giờ chỉ dẫn họ tham gia vào tiến trình dân chủ này.” 

Ông Hugo, một thiện nguyện viên gốc Nam Mỹ sốt sắng nói, “Đưa cho tôi danh sách các phụ huynh nói tiếng Tây Ban Nha, tôi sẽ đến từng nhà và cổ động họ tham gia!  Đây là việc phải làm và nên làm!”

Cô Đông Xuyến, người lo về vấn đề thông tin cho Liên Minh cho biết, “Chúng tôi rất vui được sự bảo trợ của PowerPac.  Sự kiện Liên Minh được PowerPac chọn để bảo trợ là một niềm vui cho chúng tôi vì nó thể hiện được mục đích chính của công việc chúng tôi làm – đó là yểm trợ cho phụ huynh để họ có cơ hội tranh đấu cho sự công bằng giáo dục cho con em họ.  Một khi họ thành công trong cuộc tranh đấu này, họ sẽ phát triển khả năng để tiếp tục bảo vệ quyền lợi cho con cái, gia đình và cộng đồng chúng ta.”

(www.PowerPac.org)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.