Hôm nay,  

Vietnamese American Tv: Chiếu Tang Lễ Đỗ Ngọc Yến

26/08/200600:00:00(Xem: 2158)

(Hoa Thịnh Đốn) Theo tin Vietnamese American TV, một chương trình truyền hình đặc biệt về tang lễ Trưởng Đỗ Ngọc Yến sẽ được phát hình vào lúc 5 giờ chiều Chúa Nhật 27 tháng 8 năm 2006 trên hệ thống MHz Networks (www.mhznetworks.comhay còn được gọi là đài 56) tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn.

Chương trình truyền hình này được thực hiện qua sự phối hợp của Đài Little Saigon TV và Vietnamese American TV. Nội dung bao gồm các hình ảnh của các buổi lễ của Trưởng Đỗ Ngọc Yến và các phỏng vấn bạn bè thân hữu.

Ngoài ra còn có những đoạn phim nói về cuộc đời làm báo của Đỗ Ngọc Yến do các huynh trưởng Hướng Đạo Việt Nam thực hiện vào tháng 7 năm 2000, nhân dịp Trại 70 Năm Hướng Đạo Việt Nam. Tài liệu này do các trưởng HĐVN thực hiện ngay sau khi biết tin Trưởng Yến phải đi lọc máu (hai ngày một lần) do bịnh tiểu đường.

Được biết đại diện Hội Đồng Trung Ương, Ban Tổ Chức Thẳng Tiến 8, Gia Đình Bách Hợp Nam Cali, Hướng Đạo Trưởng Niên và các Trưởng Liên Đoàn Hướng Đạo tại Nam California đã trang nghiêm hành lễ chia tay người đàn anh qua sự điều khiển nghi lễ của Trưởng Lê Đức Phẩm, Trưởng Nguyễn Thanh Huy và Trưởng Trần Xuân Đức - Phó Chủ Tịch Nội Vụ Hội Đồng Trung Ương HĐVN.

Theo Trưởng Đỗ Phát Hai, "Đỗ Ngọc Yến và Đỗ Quý Toàn là một cặp bài trùng. Cả hai Anh đều thuộc liên toán Hồng Sơn và Nùng Sơn thuộc tráng đoàn Trường Sơn Đạo Cửu Long. Vào thập niên 1960, châm ngôn của tráng sinh là Giúp Ích đã được nghành tráng thực thi tối đa. Do đó các anh làm rất nhiều công tác xã hội.  Anh Yến và anh Toàn đều là trưởng của thiếu đoàn Tây Hồ của tụi anh, dạo đó anh còn là Đội Trưởng,Thiếu Tây Hồ Đạo Cửu Long."

"Trưởng ban bảo trợ thời bấy giờ là Tổng Lang, Tổng Giám Thị Trường Chu Văn An. Anh Toàn chính thức nhận trách nhiệm Đoàn Phó. Và sau đó cả hai anh đi lập thiếu đoàn Phan Bội Châu cũng thuộc Đạo Cửu Long. Anh lúc nào cũng thương yêu và kính phục các trưởng của Anh. Ngày xưa có lẽ đoàn sinh và trưởng gần gũi và thương yêu nhau nhiều hơn bây giờ, anh thấy rất xót xa về sự ra đi của Anh Yến".

Mọi người quý mến Anh Đỗ Ngọc Yến bởi vì Anh làm báo, làm công tác xã hội hay là thành viên Du Ca. Nhưng riêng các Anh Em trân kính Anh vì cuộc sống của Anh là cuộc chơi. Một cuộc chơi theo đuổi lý tưởng cao đẹp. Một cuộc chơi chấp nhận dấn thân. Một cuộc chơi vị tha và vì mọi người. Một cuộc chơi vô vụ lợi. Một cuộc chơi của một cuộc đời Hướng Đạo. .

Đỗ Ngọc Yến, người Tráng Sinh Việt Nam nay đã lên đường “Về Với Mẹ Cha”.

Vĩnh biệt Nai Lý Luận!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.