Hôm nay,  

Đại Sư Tây Tạng Lễ Điểm Đạo Giúp Phật Tử Chữa Bệnh

22/08/200600:00:00(Xem: 3278)

Đại sư Khen Rinpoche dang hướng dẫn Phật tử dự lễ điểm đạo Phật Dược Sư, niệm chú nguyện.

Westminster (VB) . - Thêm một lễ điểm đạo theo nghi thức mật tông Phật Giáo Tây Tạng đã diễn ra ở Quân Cam, giúp cho Phật tử cầu nguyện đức Phật Dược Sư để tự chữa bệnh cho mình.

Đại Sư Lạt ma KHEN RINPOCHE, đã dành 2 giờ đồng hồ giảng pháp cùng hướng dẫn khoảng 100 Phật tử tu tập, niệm chú cầu nguyện Phật Dược Sư giúp vượt qua bệnh tật, trong buổi lễ vào chiều Chủ Nhật, diễn ra ở phòng hội  báo Việt Báo đường Moran.

Mọi người đã lắng nghe lời giảng của Ngài, được thông dịch qua một hành giả gốc Tây Tạng và một nữ Phật tử gốc Việt: cô Bảo Phương. Với lòng tín tâm, mọi người dự lễ đã niệm những câu  chú nguyện bằng ngữ âm Tây Tạng,  theo sự hướng dẫn của Ngài, để cầu Phật Dược Sư phò trợ thoát khỏi thân bệnh, tâm bệnh.

"Muốn hành trì nghi thức cúng dường Phật Dược Sư để cầu sự hộ trì từ tâm của Bảy Đấng Thiện Thệ Hộ Pháp trong thời mạt pháp, trước hết phải hành trì phần sửa soạn như trong kinh dạy, rồi hoàn toàn quán tưởng đắm mình trong tâm thức Qui Y và Phát Bồ Đề tâm, sau đó là tụng kinh Dược Sư", Ngài dặn các Phật tử.

Cuốn Kinh Dược Sư, sau đó được phát cho mọi người vừa thọ pháp, để về nhà y cứ vào đấy mà tụng niệm và hiểu cách thức thực thi Bồ đề tâm, Tứ Vô Lượng tâm, là tâm thương xót mọi loài, tâm đại từ bi.

Tứ Vô Lượng tâm cần được phát nguyện khi quán tưởng đến Phật Dược Sư để cầu nguyện chữa bịnh cho mình, gồm những sâu phát nguyện sau:

-xin nguyện cho mọi chúng sinh an lành và tạo nhân để được an vui.

- xin nguyện cho mọi chúng sinh giải thoát khỏi khổ đau và tiêu trừ các nhân tạo khổ đau.

-xin nguyện cho mọi chúng sinh không lìa an vui, tức là không phải chịu khổ đau.

-xin nguyện cho mọi chúng sinh trụ trong hạnh Xả, không chấp thủ và sân hận.

"Có tín tâm, quán tưởng, niệm chú nguyện", đó là nội dung chính những lời Đại Sư Khen Rinpoche khuyên dạy, trong buổi lễ điểm đạo cầu nguyện Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như lai.

Các nghi thức khác cũng đã được Ngài ban truyền cho Phật tử dự lễ, và khi kết thúc, mọi người ra về trong dáng điệu thảnh thơi, an lạc.

Đại Sư Khen Rinpoche là viện trưởng tu viện Sera Mey ở Ấn Độ, thường vân du đó đây để giúp Phật tử hành trì pháp chữa bệnh thân tâm qua việc cúng dường, quán tưởng Phật Dược Sư. Ngài thường lưu trú tại tự viện ở Quebec (Canada), và tự viện PG Tây Tạng Westminster (đường Olive góc Westminster, thị xã Westminster, Calif. điện thoại 714-891-5456). (tin và ảnh: Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.