Hôm nay,  

Nhà Thờ Mới La Vang Mở Cửa Mở Nhiều Lớp Giáo Lý Thứ Bảy

15/08/200600:00:00(Xem: 3119)

Nhà báo Trọng Minh (tác giả bộ sách Vẻ Vang Dân Việt) đang đứng cạnh bàn rửa tội, đặt ngay bên phải lối vào thánh đường có trên 1,200 chỗ ngồi.

Santa Ana (VB) . -Ngôi giáo đường mới ĐỨC MẸ LA VANG (Our Lady of Lavang Church) đã mở cửa đón tiếp đồng bào VN cùng người bản xứ, kể từ sáng Chủ Nhật 13 tháng 8, và lễ khánh thành chính thức sẽ cử hành váo sáng Chủ Nhật 20-8.

Nhiều trăm đồng hương và cư dân địa phương đã đến viếng, xem ngôi tân giáo đường to lớn,uy nghi bên trong giáo đường. Một số đã đóng góp tiền bạc bảo trợ, và một số đã nhận thư kêu gọi đóng góp từ Linh Mục Nguyễn thanh Sơn, chính xứ Giáo xứ Đức Mẹ La Vang.

Kinh phí xây cất phần lớn do Tòa Giám Mục Orange tài trợ, và ngôi nhà thờ này  được dự trù hoàn thành với kinh phí 20 triệu Mỹ kim, theo lời Cha chính xứ nói trong thư. LM Sơn cho hay tiếp, hiện nay, số nợ trong công trình xây cất đã lên tới 6 triệu Mỹ kim, cần sự hỗ trợ của nhiều người nữa.

"Qua bao nhiêu năm tháng có mặt tại thủ đô tỵ nạn VN, tạ ơn Thiên Chúa, nay chúng ta có một ngôi giáo đường trong giáo phận Orange để làm sáng danh Chúa và lưu danh Đức Mẹ La Vang, Đáng bảo hộ con dân VN. Điều này từng là nguyện vọng của cố Hồng Y Phanxicô Xaviê Nguyễn văn Thuận khi thăm viếng cộng đồng Người Việt tại Orange County", bức thư viết.

Ngoài ra, giáo đường Đức Mẹ La Vang loan báo sẽ mở các lớp học giáo lý mỗi ngày Thứ Bảy từ 2 giờ chiều, khởi sự từ buổi họp phụ huynh ngày 14 tháng 9 này tại giáo đường. Các chi tiết về lớp học và ngày giờ, xin liên lạc với Sr. Đoàn thùy Linh, điện thoại 714-554-9385.

Số điện thoại để đóng góp tiền bạc công trình xây cất nhà thờ: 714-741-9333 và 636-3260. (tin và ảnh: Nguyễn Hiền)

Nhiều gia đình giáo dân đã tới lễ kính trước tượng Đức Mẹ La Vang thiết trí trong nhà thờ có mái vòm cung và các hàng ghế xếp theo vòng tròn. Có khoảng 1200 chỗ ngồi trên ghế, và bãi đậu xe gần 300 chỗ.

Kiến trúc nhà thờ không theo những kiểu cố như thường thấy, mà mái là một vòm hình tròn vòng cung rất cao, thoáng mát. Các hàng ghế ngồi được xếp chạy hình tròn theo hình thế nhà thờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.