Hôm nay,  

Tòa Thái Mở Lại Vụ Lý Tống: Luật Sư Xin Đừng Dẫn Độ

08/08/200600:00:00(Xem: 1936)

Bản tin đài VOA hôm Thứ Hai loan rằng một nhân vật chống cộng nổi tiếng từng lái máy bay từ Thái Lan sang thả truyền đơn ở Việt Nam hồi 6 năm trước đã ra tòa để chống lại yêu cầu dẫn độ.

Theo bản tin của hãng thông tấn Pháp, ông Lý Tống, nguyên là phi công của quân đội Việt Nam Cộng hòa, đã ra trước một tòa án Thái Lan hôm thứ hai để chống lại yêu cầu dẫn độ của giới hữu trách Việt Nam vì đã cướp một chiếc máy bay ở Thái Lan để sang thả truyền đơn chống cộng ở Sài Gòn hồi tháng 11 năm 2000 nhân dịp tổng thống Bill Clinton của Mỹ đến thăm Việt Nam.

Ông bị tòa án Thái Lan tuyên án 7 năm tù về tội xâm phạm không phận, nhưng tháng 5 năm vừa qua ông được phóng thích trước thời hạn.

Sau đó, ông lại bị giới hữu trách ở Bangkok tạm giam để chờ kết quả của phiên tòa cứu xét yêu cầu dẫn độ của chính phủ ở Hà Nội, dựa trên hiệp ước dẫn độ mà đôi bên đã ký kết.

Ông Worasit Piriyawiboon, luật sư của ông Lý Tống, nói rằng hành động của thân chủ ông nên được xem là một hoạt động chính trị thay vì là một tội phạm hình sự.

Theo dự liệu, tòa án sẽ đưa ra phán quyết vào tháng 9 tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.